Ứng viên nhóm 'Bầu Kiên' bị loại khỏi danh sách HĐQT ACB

19/04/2018 17:06
19-04-2018 17:06:10+07:00

Ứng viên nhóm 'Bầu Kiên' bị loại khỏi danh sách HĐQT ACB

Danh sách 11 ứng viên HĐQT ACB chỉ được chấp thuận 8, trong đó ứng viên Nguyễn Duy Hưng do nhóm gia đình Bầu Kiên đề cử đã không lọt vào danh sách được duyệt.

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Nguyễn Đức Kiên, phát biểu tại Đại hội cổ đông ACB - Ảnh: A.H.

Hai trường hợp khác không được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận làm ứng viên HĐQT là ông Đỗ Minh Toàn (Tổng giám đốc), ông Nguyễn Văn Hòa (Phó tổng giám đốc).

Đây là diễn biến đáng chú ý tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) diễn ra vào hôm nay, 19-4.

Nhóm cổ đông đề cử ông Nguyễn Duy Hưng đã phản ứng kịch liệt, thậm chí còn nghi ngờ ACB đã không gửi đủ danh sách 11 người cho ngân hàng Nhà nước và không có tên của ông Nguyễn Duy Hưng.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo ACB khẳng định đã gửi đầy đủ danh sách ứng viên và Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước cũng xác nhận cơ quan này đã nhận đầy đủ 11 ứng viên trong danh sách.

Đến phần thảo luận, cổ đông Đặng Ngọc Lan, vợ ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên), lại tiếp tục ý kiến khi cho rằng bà chỉ là một trong số các cổ đông đề cử ông Nguyễn Duy Hưng tham gia Hội đồng quản trị ACB.

Bà Đặng Ngọc Lan khẳng định trên thực tế quyền lợi của ACB, của các cổ đông khác và gia đình bà không hề mâu thuẫn, nhưng cho rằng có khả năng cách đặt vấn đề trong tờ trình nhân sự khiến Ngân hàng Nhà nước phân vân.

Bà Lan cũng đề nghị ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch HĐQT ACB có ý kiến và tiếp tục làm việc với Ngân hàng Nhà nước để không chỉ ông Nguyễn Duy Hưng mà cả 3 người trong đó có Tổng giám đốc Đỗ Minh Toàn có tên trong danh sách bầu HĐQT nhiệm kỳ mới.

Đồng thời bà Lan cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước ghi nhận ý kiến này.

Ông Nguyễn Duy Hưng trước đó là Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT của ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank), vì thế được coi là người có liên quan đến nhóm ông Bầu Kiên.

Luật sư Vũ Xuân Nam, đại diện cổ đông sở 3,38% cổ phần ACB cũng đề nghị công bố văn bản về việc không chấp thuận ông Nguyễn Duy Hưng vào danh sách HĐQT.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy trả lời rằng các cổ đông nên tự tìm hiểu từ phía cơ quan quản lý là Ngân hàng Nhà nước.

Theo tài liệu trong đại hội, kết quả kinh doanh năm 2017 của ACB khá khả quan khi vốn huy động tăng 17%, tín dụng tăng 20%, chất lượng tín dụng được nâng cao, tỉ lệ nợ xấu giảm về 0,7%.

Ngân hàng này cũng đã xử lý rủi ro trích lập dự phòng 100% cho các tài sản tồn đọng. Quỹ dự phòng đạt 133% tổng quy mô nợ xấu.

Năm 2017 ACB chia cổ tức ở mức 15%, còn năm 2018 nếu đạt được các chỉ tiêu kinh doanh đã đặt ra thì có thể chia cổ tức ở mức 30%.

Danh sách 8 Thành viên HĐQT ACB nhiệm kỳ 2018 - 2023

1. Ông Trần Hùng Huy

2. Ông Nguyễn Thành Long

3. Ông Dominic Scriven

4. Bà Đinh Thị Hoa

5. Bà Đặng Thu Thủy

6. Ông Đàm Văn Tuấn

7. Ông Hiệp Văn Võ (Thành viên HĐQT độc lập)

8. Ông Huang Yuan Chiang (Thành viên HĐQT độc lập)

A.HỒNG

Tuổi trẻ







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98