Bộ Giao thông không cho phép Grab mở rộng địa bàn hoạt động

23/06/2018 09:30
23-06-2018 09:30:00+07:00

Bộ Giao thông không cho phép Grab mở rộng địa bàn hoạt động

Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.

Ngoài các tỉnh, thành thí điểm, Công ty TNHH Grab Taxi có văn bản đề xuất được mở rộng dịch vụ Grab Taxi ra nhiều tỉnh, thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai… Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải không chấp nhận, yêu cầu không được mở rộng hoạt động ngoài địa bàn thí điểm.

Theo Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải về thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Công ty TNHH Grab Taxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh thành, là: Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận tiện cho người dân.

Grab đã không được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho mở rộng địa bàn. Ảnh: Grab.

Tuy nhiên, việc ứng dụng chỉ được áp dụng đối với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép kinh doanh và phương tiện đã được cấp phù hiệu vận tải. Đồng thời, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Bộ yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh phối hợp với công an tỉnh và cơ quan chức năng làm việc với các đơn vị taxi, hiệp hội vận tải trên địa bàn để làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách, đảm bảo đúng các điều kiện nêu trên. Căn cứ vào tình hình hoạt động vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo việc ứng dụng khoa học công nghệ trong vận tải.

Bộ cũng yêu cầu Grab Taxi Việt Nam không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh nêu trên; không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải địa phương.

Trước đó, Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam đã giới thiệu dịch vụ Grab Taxi đến các tỉnh nêu trên. Nội dung giới thiệu là một dịch vụ trên ứng dụng Grab, giúp kết nối các xe taxi có sẵn trên địa bàn tỉnh với hành khách có nhu cầu di chuyển.

Đầu tháng 1/2018, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty GrabTaxi Việt Nam không được triển khai dịch vụ kết nối vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) trên địa bàn Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng.

Ba địa phương này không nằm trong danh sách 5 tỉnh, thành mà Grab được phép hoạt động trong đề án thí điểm.

Phản hồi về việc "tuýt còi" của Bộ Giao thông Vận tải, Grab Việt Nam nói rằng Grab Taxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng đã đăng ký với Bộ Công Thương và có phạm vi hoạt động trên toàn quốc, được vận hành hoàn toàn hợp pháp.

 Thực tế không chỉ có 3 tỉnh này, ở các tỉnh ven TP.HCM, ứng dụng gọi xe của Grab (Grab Taxi) đã hoạt động khá lâu dù không nằm trong số các tỉnh thành được cho phép thí điểm.

ZING.VN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt. 

Thủ tướng: Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên phải về đích trước 31/08

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị phải hoàn thành dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên trong vòng 6 tháng, chậm nhất vào ngày 31/08/2025. Chỉ đạo...

Chuỗi cung ứng không giấy tờ (paperless supply chain): Việt Nam có theo kịp?

Chuỗi cung ứng không giấy tờ giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn, cắt giảm chi phí, rút ngắn thời gian xử lý giao dịch. Khi các quy trình được số hóa, dữ liệu...

Xây 3 cầu qua sông Hồng: Hà Nội muốn chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt

Để đẩy nhanh tối đa tiến độ của 3 dự án xây cầu qua sông Hồng, UBND thành phố Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận hình thức lựa chọn nhà thầu...

Phó Thủ tướng: "Tháo chốt", khơi thông điểm nghẽn cho khu vực kinh tế tư nhân

Các đại biểu tại phiên họp cho rằng các cơ chế, chính sách cho khu vực kinh tế tư nhân phải vượt trội, đột phá.

Chuyên gia: Cần linh hoạt trong lựa chọn mô hình trung tâm tài chính ở Việt Nam

Theo Tiến sỹ Hồ Quốc Tuấn, Việt Nam có thể phối hợp linh hoạt các mô hình trung tâm tài chính chuyên sâu hay chiều rộng, tùy vào điều kiện địa lý, doanh nghiệp địa...

Đại diện Tập đoàn NVIDIA: Các doanh nghiệp AI, bán dẫn hãy coi Việt Nam là điểm đến tin cậy

Khẳng định Việt Nam đang sở hữu hạ tầng điện toán tiên tiến nhất của Nvidia, Giám đốc công nghệ của Tập đoàn này kêu gọi các doanh nghiệp về trí tuệ nhân tạo, bán...

EVN áp giá điện tạm tính, loạt nhà đầu tư điện tái tạo phản đối

Việc Công ty mua bán điện (EVN) đề xuất áp giá tạm tính đối với các dự án điện tái tạo khiến hơn 100 dự án điện tái tạo có nguy cơ vỡ nợ. Công ty mua bán điện đã tổ...

Việt Nam-Hoa Kỳ: Nhiều thỏa thuận thương mại được ký kết trị giá lên tới 90.3 tỷ USD

Tổng giá trị các thỏa thuận kinh tế, thương mại ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn từ năm 2025 khoảng 90.3 tỷ...

Bộ Tài chính nêu hướng xử lý tài sản sau sắp xếp bộ máy

Trong quá trình tinh gọn bộ máy, các đơn vị mới được kế thừa tài sản và có trách nhiệm bố trí, sử dụng sao cho phù hợp.


TIN CHÍNH




Hotline: 0908 16 98 98