Bộ Giao thông không cho phép Grab mở rộng địa bàn hoạt động

23/06/2018 09:30
23-06-2018 09:30:00+07:00

Bộ Giao thông không cho phép Grab mở rộng địa bàn hoạt động

Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.

Ngoài các tỉnh, thành thí điểm, Công ty TNHH Grab Taxi có văn bản đề xuất được mở rộng dịch vụ Grab Taxi ra nhiều tỉnh, thành như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai… Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải không chấp nhận, yêu cầu không được mở rộng hoạt động ngoài địa bàn thí điểm.

Theo Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải về thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Công ty TNHH Grab Taxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh thành, là: Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Bộ Giao thông Vận tải khẳng định luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận tiện cho người dân.

Grab đã không được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho mở rộng địa bàn. Ảnh: Grab.

Tuy nhiên, việc ứng dụng chỉ được áp dụng đối với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép kinh doanh và phương tiện đã được cấp phù hiệu vận tải. Đồng thời, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Bộ yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh phối hợp với công an tỉnh và cơ quan chức năng làm việc với các đơn vị taxi, hiệp hội vận tải trên địa bàn để làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách, đảm bảo đúng các điều kiện nêu trên. Căn cứ vào tình hình hoạt động vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo việc ứng dụng khoa học công nghệ trong vận tải.

Bộ cũng yêu cầu Grab Taxi Việt Nam không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh nêu trên; không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải địa phương.

Trước đó, Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam đã giới thiệu dịch vụ Grab Taxi đến các tỉnh nêu trên. Nội dung giới thiệu là một dịch vụ trên ứng dụng Grab, giúp kết nối các xe taxi có sẵn trên địa bàn tỉnh với hành khách có nhu cầu di chuyển.

Đầu tháng 1/2018, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết đã có văn bản yêu cầu Công ty GrabTaxi Việt Nam không được triển khai dịch vụ kết nối vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng (hợp đồng điện tử) trên địa bàn Thừa Thiên-Huế, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng.

Ba địa phương này không nằm trong danh sách 5 tỉnh, thành mà Grab được phép hoạt động trong đề án thí điểm.

Phản hồi về việc "tuýt còi" của Bộ Giao thông Vận tải, Grab Việt Nam nói rằng Grab Taxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng đã đăng ký với Bộ Công Thương và có phạm vi hoạt động trên toàn quốc, được vận hành hoàn toàn hợp pháp.

 Thực tế không chỉ có 3 tỉnh này, ở các tỉnh ven TP.HCM, ứng dụng gọi xe của Grab (Grab Taxi) đã hoạt động khá lâu dù không nằm trong số các tỉnh thành được cho phép thí điểm.

ZING.VN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chính phủ chỉ đạo TKV thăm dò bể than Sông Hồng, trữ lượng gấp 20 lần bể than Quảng Ninh

Chính phủ yêu cầu TKV tiếp tục tìm kiếm đối tác để thăm dò Bể than Đồng bằng sông Hồng có tổng trữ lượng tới 210 tỉ tấn

Thí điểm sàn giao dịch tài sản số: cân bằng khuyến khích đầu tư và kiểm soát rủi ro

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ blockchain và tài sản mã hóa, Chính phủ Việt Nam đã có những bước đi đầu tiên trong việc xây dựng khung pháp lý để quản lý...

Tập đoàn Hyosung dự kiến đầu tư thêm 1.5 tỷ USD tại Việt Nam

Ông Bae In Han, Tổng Giám đốc Hyosung Đồng Nai và là đại diện cao nhất của Hyosung tại Việt Nam cho biết, Tập đoàn tiếp tục đầu tư thêm khoảng 1.5 tỷ USD tại Việt...

TP.HCM khẩn trương nghiên cứu triển khai tàu điện ngầm đi Cần Giờ, Long Thành

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM khẩn trương tổ chức nghiên cứu triển khai các dự án đường sắt đô thị (tàu điện ngầm) TP.HCM - Cần Giờ và TP.HCM đi Cảng hàng không quốc tế...

Các dự án giao thông trọng điểm ở Bắc Ninh hiện ra sao?

Mới đây, Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã làm việc với cơ quan chức năng để tháo gỡ khó khăn về bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) cho các dự án giao...

Bộ Công an chỉ ra nhiều lỗ hổng trong quản lý đầu tư từ vụ án Tập đoàn Phúc Sơn

Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn đã làm lộ ra hàng loạt vấn đề trong quản lý đầu tư công, từ công tác định giá tài sản, kiểm toán tài chính đến đấu thầu và lập dự toán...

Tập đoàn Phúc Sơn để ngoài sổ sách 2.000 tỷ đồng

Nguyễn Văn Hậu (tức Hậu “pháo”, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phúc Sơn) ký tổng cộng 314 hợp đồng bán 1.317 lô đất tại 4 dự án, giúp Tập đoàn Phúc Sơn thu về 3.540 tỷ...

GS-TS Vũ Minh Khương: TP HCM có thể học tập mô hình doanh nghiệp tư nhân của Singapore

GS-TS Vũ Minh Khương đề nghị TP HCM nên cử một tổ công tác, phối hợp với các cơ quan trung ương, sang Singapore học tập mô hình quản lý của họ.

Đề xuất giao TPHCM làm đường sắt giúp kết nối 2 sân bay trị giá 3,5 tỷ USD

Bộ Xây dựng vừa đề xuất Chính phủ giao TPHCM triển khai tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, giúp kết nối 2 sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành. T kết nối...

Hàng không xanh: Việt Nam làm gì để "cất cánh" cùng xu hướng toàn cầu?

Ngành hàng không toàn cầu đang chịu áp lực lớn trong việc giảm khí thải carbon, hướng tới phát triển bền vững với các giải pháp như sử dụng nhiên liệu hàng không...


TIN CHÍNH




Hotline: 0908 16 98 98