Shark Tank mùa 2: Shark Vương rời ghế nóng

05/06/2018 21:36
05-06-2018 21:36:03+07:00

Shark Tank mùa 2: Shark Vương rời ghế nóng

Shark Tank Việt Nam đã chính thức trở lại với buổi họp báo tổ chức ngày 05/06/2018. Tại đây, dàn Shark với những gương mặt mới đã ra mắt công chúng. Bất ngờ là Shark Trần Anh Vương sẽ rời khỏi cương vị “cá mập” trong mùa này.

Shark Vương sẽ rời ghế nóng

Trở lại với mùa thứ hai, Shark Tank tiếp tục chào đón sự trở lại của dàn Shark quen thuộc: Shark Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, Shark Thái Vân Linh – Giám đốc Vận hành và chiến lược Quỹ VinaCapital, Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Cengroup và Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup.

Bất ngờ tuyên bố tại buổi họp báo, Shark Trần Anh Vương – Tổng Giám đốc CTCP SAM Holdings cho biết mặc dù rất tiếc nhưng ông sẽ không góp mặt vào dàn Shark của mùa hai này.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc kể trên, bốn cái tên mới sẽ xuất hiện trong dàn Shark của mùa hai. Đây đều là những nhà đầu tư chuyên nghiệp và những doanh nhân tên tuổi tại Việt Nam và trong khu vực. Trước hết phải kể đến Shark Nguyễn Mạnh Dũng – Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam&Thái Lan.

Một gương mặt khác là Shark Louis Nguyễn, một doanh nhân có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư và điều hành tại Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng ở các tập đoàn lớn tại Mỹ như KPMG, Apple, Quỹ Osprey Ventres,… Hiện tại, Shark Louis đang giữ ghế Chủ tịch HĐQT Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM). Cùng đứng trong hàng ngũ là Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT CTCP Hạ tầng và Giao thông Intracom với kinh nghiệm 30 lãnh đạo và làm việc trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và giao thông. Cuối cùng, phải kể đến Shark Đặng Hồng Anh – Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC một doanh nhân đứng đầu nhiều tập đoàn tên tuổi như TTC, Sacomreal (TTC Land), TTC IZ và DHA.

Dàn "cá mập" hùng hậu của Shark Tank Việt Nam mùa 2. Ảnh: Chí Kiên

Thời gian tới Shark Tank mùa 2 sẽ sớm quay lại với khán giả cùng dàn Shark mới mẻ và sự góp mặt của nhiều startup trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ.

Đã có 7 startup nhận vốn

Mùa đầu tiên của Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ đã khép lại với 48 thương vụ được lên sóng. Trong đó 22 thương vụ nhận cam kết đầu tư từ các “cá mập” trên sóng truyền hình với tổng số tiền là hơn 116 tỷ đồng. Ngay sau khi chương trình kết thúc phát sóng hồi tháng 2/2018, Shark và các startup đã nhanh chóng triển khai thẩm định doanh nghiệp (Due Diligence) cho ký kết hợp đồng đầu tư và giải ngân. Hiện tại, sau 4 tháng làm việc, đã có 7 startup hoàn thành việc ký kết hợp đồng đầu tư và nhận được giải ngân từ các Shark. Một số các Công ty vẫn đang tiếp tục quá trình thẩm đinh doanh nghiệp và hoàn thiện hồ sơ để có thể tiếp nhận vốn. Tuy nhiên, không ít công ty thất bại trong quá trình này.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Lê Hạnh – Giám đốc điều hành của TV Hub cho biết bên cạnh những kết quả về đầu tư cho khởi nghiệp, việc tường thuật các thương vụ trên sóng truyền hình đã đem lại những bài học thực tế về phát triển sản phẩm, kinh doanh, thị trường, quản trị và cách thức gọi vốn có giá trị đối với startup nói riêng và phổ cập kiến thức khởi nghiệp kinh doanh tới toàn xã hội.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup đã có lời nhắn gửi tới các startup để có thể chinh phục được các Shark khi tới với chương trình cần chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể trình bày về mô hình kinh doanh của công ty mình. Bên cạnh đó, những số liệu đưa ra cần phải logic và quan trọng nhất là trung thực. Mặt khác, việc định giá chính xác cũng là nhân tố hết sức quan trọng. Mùa trước, nhiều startup thất bại trong việc gọi vốn từ các Shark không phải vì ý tưởng kinh doanh không tốt mà chính bởi vì chủ startup định giá công ty của mình quá cao khi gọi vốn. Bên cạnh đó, Shark Thủy cũng nhận mạnh rằng đánh đúng khẩu vị đầu tư của Shark chính là át chủ bài của các startup.

Chí Kiên

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98