Dầu tăng hơn 1% trong tuần qua

13/04/2019 08:13
13-04-2019 08:13:16+07:00

Dầu tăng hơn 1% trong tuần qua

Tuần qua, dầu WTI tăng 1.3%, dầu Brent vọt 1.7%

Các hợp đồng dầu thô tương lai khởi sắc vào ngày thứ Sáu (12/04), phục hồi một phần từ đà giảm mạnh trong phiên trước đó, khi bạo động ở Libya làm gia tăng rủi ro tác động tới hoạt động sản xuất dầu ở quốc gia này và dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc đã giúp xoa dịu nỗi lo về sự suy giảm nhu cầu năng lượng, MarketWatch đưa tin.

Bên cạnh đó, thông báo về một thương vụ năng lượng lớn cũng dường như thúc đẩy đà tăng của giá dầu vào đầu phiên ngày thứ Sáu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex tiến 31 xu (tương đương 0.5%) lên 63.89 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 6 trên sàn Luân Đôn cộng 72 xu (tương đương 1%) lên 71.55 USD/thùng.

Tuần qua, dầu WTI tăng 1.3%, còn dầu Brent vot 1.7%, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Giao dịch dầu thô nhảy vọt sau khi Chevron Corp cho biết vào sáng ngày thứ Sáu kế hoạch mua lại Anadarko Petroleum Corp trong một thỏa thuận trị giá 33 tỷ USD, với các chuyên gia trong ngành cho biết đó là nỗ lực để củng cố vị thế của công ty San Ramon ở Califonia trong lĩnh vực kinh doanh dầu mỏ, vốn là lĩnh vực mà Anadarko rất mạnh.

Trong khi đó, rủi ro đối với sản xuất dầu ở Libya, một thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), tiếp tục hỗ trợ giá dầu. Mustafa Sanalla, Chủ tịch Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Libya, nói với Financial Times rằng ngành công nghiệp năng lượng của Libya phải đối mặt với sự đe dọa tồi tệ nhất kể từ cuộc nội chiến năm 2011 sau khi các cuộc chiến mới nhất bùng nổ.

“Trừ khi vấn đề nhanh chóng được giải quyết, tôi e ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của chúng tôi, và chẳng mấy chốc chúng tôi sẽ không thể sản xuất dầu hay khí đốt”, ông Sanalla cho hay.

Hôm thứ Năm (11/04), dầu giảm mạnh sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) trong một báo cáo định kỳ hàng tháng cho biết các yếu tố nhu cầu vẫn ổn định nhưng cảnh báo rằng đà giảm tốc của nền kinh tế có thể làm giảm nhu cầu dầu thô.

Tuy nhiên, “nhu cầu dầu đã phá vỡ kỷ lục bất chấp lời đồn về khả năng giảm tốc của nền kinh tế”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định. “Dữ liệu về xuất khẩu của Trung Quốc đêm qua dường như xác nhận rằng nền kinh tế nước này có thể sẽ ổn định sau dữ liệu yếu kém trong khoảng thời gian Tết Nguyên đán”.

“Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 3 đã vượt trên kỳ vọng; cao hơn dự báo trong khi nhập khẩu vào Trung Quốc giảm”, ông Flynn cho biết, lưu ý rằng xuất khẩu tính theo đồng USD của nước này trong tháng 3 đã vọt 14.2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi nhập khẩu sụt 7.6% trong tháng 3. “Kim ngạch nhập khẩu có thể sẽ cải thiện trong tháng tới khi Trung Quốc có động thái mua nhiều hàng hóa Mỹ hơn”.

Ngoài ra, vào ngày thứ Sáu, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tăng 2 tuần liên tiếp, cộng 2 giàn lên 833 giàn trong tuần này.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng xăng giao tháng 5 tiến 0.3% lên 2.037 USD/gallon, qua đó góp phần nâng tổng mức leo dốc trong tuần lên 3.5%. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 5 nhích 0.2% lên 2.071 USD/gallon và tăng 1.4% trong tuần qua.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 5 lùi 0.2% xuống 2.66 USD/MMBtu và giảm 0.2% trong tuần qua.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu đứt mạch 2 tuần giảm liên tiếp

Giá dầu tăng vào ngày thứ Sáu (26/04) và kết thúc chuỗi 2 tuần giảm liên tiếp, thu hút sự hỗ trợ từ những lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông.

Dầu tăng hơn 1% sau dữ liệu kinh tế gây thất vọng của Mỹ

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng vào ngày thứ Năm (25/04), khi thị trường cân nhắc giữa tăng trưởng kinh tế Mỹ gây thất vọng và nguy cơ địa chính trị từ cuộc xâm...

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều ngày 25/4

Từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 310 đồng, còn xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 10 lần tăng và 7...

Dầu WTI rớt mốc 83 USD/thùng

Giá dầu WTI dao động dưới mức 83 USD/thùng vào ngày thứ Tư (24/04), giảm nhẹ sau khi tăng gần 2% trong phiên trước đó.

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98