Dầu đảo chiều giảm, nhưng đã rút khỏi đáy trong phiên

30/05/2019 06:21
30-05-2019 06:21:54+07:00

Dầu đảo chiều giảm, nhưng đã rút khỏi đáy trong phiên

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (29/05) khi các thị trường rủi ro, bao gồm các chỉ số chứng khoán Mỹ, chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên, căng thẳng ở Trung Đông và dự báo nguồn cung tại Mỹ giảm đã giúp giá dầu rút khỏi mức thấp nhất trong phiên, MarketWatch đưa tin.

“Các cuộc đàm phán thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây ra tâm lý né tránh rủi ro lan rộng trên thị trường tài chính, bao gồm chứng khoán và dầu thô, khi mà sự điều chỉnh suy yếu đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay có khả năng làm giảm tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu”, Marshall Steeves, Chuyên gia phân tích thị trường năng lượng tại Informa Economics, nhận định.

Tuy nhiên, đà giảm giá đã được xóa bớt phần nào khi những dự báo về thương mại có thể khiến dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm trong dữ liệu dự trữ tuần này, ông Steeves cho hay.

Bên cạnh đó, căng thẳng dai dẳng ở Trung Đông – với việc Cố vấn an ninh Quốc gia Mỹ, John Bolton, đưa ra những nhận định mới về Iran vào sáng ngày thứ Tư – làm tăng lo ngại về nguồn cung, vốn thường hỗ trợ giá dầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex lùi 33 xu (tương đương 0.6%) xuống 58.81 USD/thùng sau khi dao động tại mức thấp 56.88 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 trên sàn Luân Đôn mất 66 xu (tương đương 0.9%) còn 69.45 USD/thùng.

Dữ liệu định kỳ về nguồn cung xăng dầu của Mỹ sẽ được công bố trễ trong tuần này do nghỉ lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong (Memorial Day) hôm thứ Hai (27/05). Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Tư, còn Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ đưa ra báo cáo vào sáng ngày thứ Năm (30/05).

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 1.4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 24/05/2019, sau khi tăng 2 tuần liên tiếp.

Nhìn vào bức tranh rộng lớn hơn, nỗi lo về căng thẳng thương mại và triển vọng tăng trưởng toàn cầu đã gây sức ép lên thị trường chứng khoán trong ngày thứ Tư và đặt ra nghi ngờ rằng liệu nhu cầu dầu thế giới có thể tiếp tục mạnh mẽ hay không.

Dẫu vậy, sự không chắc chắn ở Trung Đông vẫn bao trùm lên  các giao dịch, hỗ trợ giá dầu nhờ lo ngại rằng căng thẳng leo thang có thể làm gián đoạn các chuyến vận chuyển dầu.

Theo đó, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bolton cho biết vào ngày thứ Tư rằng “không có lý do” nào để Iran rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ngoài việc tìm kiếm vũ khí nguyên tử, 1 năm sau khi Tổng thống Mỹ đơn phương rút Mỹ khỏi hiệp định.

Ông Bolton cũng tuyên bố mà không đưa ra bằng chứng rằng vụ tấn công 4 tàu chở dầu ngoài khơi của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) “gần như chắc chắn là do Iran”, Associated Press đưa tin, dẫn lời nhận định của ông Bolton.

Ngoài ra, hướng về cuộc họp của các thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), các nhà phân tích chỉ ra rằng mặc dù Ả-rập Xê-út cho biết sẽ không gia tăng sản lượng, các báo cáo được đưa ra trước cuộc họp đó đã để lại một số câu hỏi mở. Gần đây, đã có suy đoán, mặc dù không có xác nhận, rằng OPEC sẽ quyết định thay đổi ngày diễn ra cuộc họp tiếp theo từ ngày 25-26/06 sang tuần đầu tiên của tháng 7. Thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 6 lùi 0.6% xuống 1.945 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 6 mất 1.3% còn 1.968 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 6 vọt 2% lên 2.633 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng hơn 1% sau dữ liệu kinh tế gây thất vọng của Mỹ

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng vào ngày thứ Năm (25/04), khi thị trường cân nhắc giữa tăng trưởng kinh tế Mỹ gây thất vọng và nguy cơ địa chính trị từ cuộc xâm...

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều ngày 25/4

Từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 310 đồng, còn xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 10 lần tăng và 7...

Dầu WTI rớt mốc 83 USD/thùng

Giá dầu WTI dao động dưới mức 83 USD/thùng vào ngày thứ Tư (24/04), giảm nhẹ sau khi tăng gần 2% trong phiên trước đó.

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98