Góc nhìn 27/06: Nắm giữ các vị thế trung hạn?

26/06/2019 18:13
26-06-2019 18:13:28+07:00

Góc nhìn 27/06: Nắm giữ các vị thế trung hạn?

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng hỗ trợ gần 950 – 960, đây được xem là vùng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi vùng này bị phá vỡ.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản chỉ ở mức trung bình và xu hướng sideway down kéo dài từ tháng 3 đến nay vẫn chưa có gì thay đổi. Tâm lý thị trường vẫn là đang chờ đợi những thông tin từ cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc trong khuôn khổ G20 diễn ra vào cuối tuần này nên những giao dịch mua hay bán đều tỏ ra rất thận trọng.

Khối ngoại mua ròng trở lại trong phiên 26/06 với khoảng gần 170 tỷ đồng trên 2 sàn là một tín hiệu tích cực. Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang dao động trong kênh giá giảm từ tháng 3 đến nay và một khi chỉ số vẫn chưa bứt qua được kháng cự 965-975 điểm thì xu hướng chính vẫn là sideway down.

Bên cạnh đó, các hợp đồng tương lai VN30 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30 trong phiên 26/06, qua đó thu hẹp basis dương xuống còn 5-14 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng hơn đối với xu hướng tăng trong ngắn hạn của thị trường.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/06, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang với thanh khoản thấp trong biên độ 955-965 điểm (MA20,200-50) như diễn biến của 4 phiên trước đó. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

Quan sát vùng hỗ trợ gần 950 – 960

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Tư (26/06), mặc dù có lúc tăng gần 3 điểm, tuy nhiên, áp lực bán mạnh tại nhóm cổ phiếu ngân hàng đã đẩy chỉ số VN-Index về dưới mốc tham chiếu. Trong đó, VCB, VHM, TCB, HVNCTG là những mã vốn hóa lớn giảm giá, xóa nhòa nỗ lực tăng giá của GAS, VIC, MSN, BID, PLXNVL.

Kết thúc phiên giao dịch 26/06, chỉ số VN-Index giảm 1 điểm (tương ứng giảm 0.1%), đóng cửa ở mức 959.13 điểm. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 250 triệu cổ phiếu, giá trị gần 5,600 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (144 mã tăng/150 mã giảm). Khối ngoại mua ròng gần 159 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào BID.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng “Doji” tại vùng hỗ trợ 950 – 960, là tín hiệu khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra ngưỡng kháng cự gần 965, tương ứng MA50, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 970 – 980. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 950 – 960, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 930 – 940.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng hỗ trợ gần 950 – 960, đây được xem là vùng gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi vùng này bị phá vỡ.

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trong phiên sáng 26/06, chỉ số VN-Index tăng điểm do lực mua tập trung ở các cổ phiếu Bluechips GAS, BID, MSN, PLX. Trong phiên chiều 26/06, VN-Index giảm điểm và đóng cửa ở mức 959.13 điểm do lực bán tiếp tục tăng ở các cổ phiếu VCB, VHM, TCB cùng với việc CTG quay đầu giảm điểm. Khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE.

Theo quan điểm của BSI, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh do tâm lí chốt lời cùng với thanh khoản ở mức thấp cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước những công bố của chủ tịch Fed đã làm hạ kỳ vọng giảm lãi suất. Cuộc họp bên lề G20 giữa Trung-Mỹ cuối tuần này sẽ ảnh hưởng lớn tới sự biến động của thị trường trong những ngày tới.

Nắm giữ các vị thế trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Các cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ có phiên giao dịch khởi sắc với sự dẫn dắt của nhóm dệt may, thuỷ sản sau thông tin Hội đồng Châu Âu đã chính thức thông báo chấp thuận hiệp định EVFTA, đồng thời ủy nhiệm cho Ủy ban châu Âu ký kết với Việt Nam vào ngày 30/6 tới tại Hà Nội.

Ngược lại các cổ phiếu vốn hoá lớn diễn biến phân hoá sau khi VCB giảm mạnh về cuối phiên, kéo theo nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số cổ phiếu khác đảo chiều giảm điểm.Thị trường vẫn đang diễn biến theo kịch bản điều chỉnh phân hoá như chúng tôi đã nhận định. Nhà đầu tư đang tạm dừng lại chờ đợi kết quả của cuộc họp G20 vào cuối tuần này và đặc biệt là những động thái mới của Mỹ-Trung.

Trên phương diện kỹ thuật, các phiên điều chỉnh trong biên độ hẹp khiến động lượng của xu hướng thể hiện qua chỉ báo ADX liên tục suy giảm. Điều này gợi mở khả năng thị trường sẽ xuất hiện các phiên giao dịch với biên độ rộng vào cuối tuần này hoặc chậm là đầu tuần sau.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ các vị thế trung hạn và chỉ thực hiện tích lũy thêm 1 phần tỷ trọng trading ngắn hạn khi giá cổ phiếu giảm về quanh các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Minh Nhật

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (14)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 26/04: Cần thêm thời gian tạo đáy?

Theo DAS, nhà đầu tư giảm nhịp độ giao dịch khi thị trường sẽ có kỳ nghỉ dài và không có tin tức nổi bật. VN-Index cần thêm thời gian tạo đáy và tích lũy trước khi...

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98