Vàng thế giới tăng liền 2 phiên do lo ngại về bất ổn trên toàn cầu

13/06/2019 09:30
13-06-2019 09:30:00+07:00

Vàng thế giới tăng liền 2 phiên do lo ngại về bất ổn trên toàn cầu

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (12/06), với những tiêu đề thông tin trên toàn cầu nhấn mạnh về sự không chắc chắn của cuộc chiến thương mại, căng thẳng ở khu vực Trung Đông cùng với cuộc biểu tình ở Hồng Kông đã cung cấp hỗ trợ cho kim loại trú ẩn an toàn, MarketWatch đưa tin.

“Những lo ngại mới về thương chiến Mỹ - Trung và tác động của nó đến kinh tế toàn cầu đang thúc đẩy vàng”, Mark O’Byrne, Giám đốc nghiên cứu tại GoldCore, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 8 tiến 5.60 USD (tương đương 0.4%) lên 1,336.80 USD/oz. Hợp đồng này, hiện tăng 10 phiên trong 11 phiên vừa qua, vọt 2% từ đầu tháng đến nay.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.5% lên 1,332.80 USD/oz.

Với vấn đề thương mại vẫn được tập trung, phần lớn thị trường chứng khoán toàn cầu chìm trong sắc đỏ, qua đó thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn sang các tài sản như vàng. Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm nhẹ khi các hợp đồng vàng khép phiên ngày thứ Tư.

Kim loại quý vẫn giữ được đà tăng sau khi một báo cáo cho biết chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ nhích 0.1% trong tháng 4, trùng khớp với dự báo của MarketWatch, tăng yếu nhất kể từ tháng 1/2019.

Ngoại trừ đà suy yếu trong ngày thứ Hai (10/06), vàng đã tăng gần như liên tục trong 2 tuần, trái ngược với đà suy yếu của đồng USD và đà sụt giảm của lợi suất trái phiếu Chính phủ. Đồng USD suy yếu có thể hỗ trợ vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Vàng cũng hưởng lợi từ đà giảm mạnh của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ hồi tuần trước, khi nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào cuối năm nay. Lãi suất thấp hơn có thể là yếu tố tích cực đối với vàng, vì làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại quý.

Nhà đầu tư đang theo dõi diễn biến cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Cảnh sát vào ngày thứ Tư đã bắn hơi cay và phun vòi rồng vào những người biểu tình tập trung bên ngoài trụ sở Chính phủ để phản đối dự luật dẫn độ, vốn gây ra lo ngại về sự kiểm soát của Trung Quốc đối với khu vực này.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 nhích gần 0.1% lên 14.753 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 9 tiến 1.2% lên 1,405.60 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 7 lùi 0.7% xuống 2.654 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 mất 0.5% còn 810.50 USD/oz.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng hơn 1% khi đồng USD suy yếu

Giá vàng tăng hơn 1% vào ngày thứ Hai (06/05), khi đồng USD suy yếu sau khi dữ liệu việc làm Mỹ yếu hơn dự báo đã làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ...

Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt, tốt nhưng rất tiếc?

Đề xuất bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch mua bán vàng là tốt và cần thiết, nhưng khó thực hiện. Nếu thực thi, người tiêu dùng sẽ phản...

Bật tăng phiên đầu tuần, giá vàng SJC lên mốc 86 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tăng lên mốc 86 triệu đồng phiên mở cửa sáng 6/5, trong khi vàng nhẫn tròn trơn tại công ty Bảo Tín Minh Châu lại quay đầu giảm 50.000 đồng...

Giá vàng hôm nay 5-5: Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh lịch sử

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước diễn biến bất ngờ khi vàng SJC nhảy vọt và nới rộng cách biệt với thế giới.

Chính sách quản lý và điều tiết thị trường vàng ở Việt Nam theo thời gian

Những vấn đề liên quan đến vàng thường xuyên trở nên nổi cộm ở Việt Nam từ năm 1955 đến nay. Bài viết tóm tắt chính sách quản lý và điều tiết thị trường vàng ở Việt...

Giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới, cao nhất từ trước tới nay

Giá vàng trong nước sáng nay, 4-5, tiếp tục tăng vọt. Đặc biệt, giá vàng miếng SJC chỉ còn 100.000 đồng nữa sẽ chạm mốc 86 triệu đồng/lượng.

Tổng cục Thuế kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt mua, bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Vàng thế giới về sát 2,300 USD, thấp nhất trong 1 tháng

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tháng vào ngày thứ Sáu (03/05) bất chấp dữ liệu việc làm Mỹ yếu hơn dự báo, kéo dài sự điều chỉnh từ đợt leo dốc ấn tượng...

Lại hủy đấu thầu vàng ngày 03/05, giá vàng lập đỉnh mới 85.8 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo hủy phiên đấu thầu vàng sáng ngày 03/05/2024 do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng thế giới giảm vì lo ngại về lãi suất

Giá vàng giảm vào ngày thứ Năm (02/05), khi sự tập trung quay trở lại với khả năng lãi suất Mỹ có thể sẽ cao hơn trong thời gian dài hơn, đồng thời nhà đầu tư cũng...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98