Xóa bớt đà tăng sau nhận định của Chủ tịch Fed, vàng thế giới vẫn ở mức cao nhất kể từ năm 2013

26/06/2019 09:40
26-06-2019 09:40:12+07:00

Xóa bớt đà tăng sau nhận định của Chủ tịch Fed, vàng thế giới vẫn ở mức cao nhất kể từ năm 2013

Các hợp đồng vàng tương lai xóa gần hết đà tăng trong phiên vào ngày thứ Ba (25/06), sau khi những nhận định từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, làm dấy lên một số nghi ngờ về khả năng hạ lãi suất trong tháng 7 tới, tuy nhiên, giá vàng vẫn khép phiên tăng nhẹ, dao động tại mức cao nhất kể từ năm 2013, MarketWatch đưa tin.

Ông Powell cho biết vào ngày thứ Ba rằng sự không chắc chắn dần lớn hơn về thương mại quốc tế và nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể bắt đầu thể hiện qua dữ liệu kinh tế, mặc dù các quan chức Fed không biết điều đó có thể kéo dài bao lâu hoặc mức độ nghiêm trọng của nó ra sao.

“Câu hỏi mà các đồng nghiệp của tôi và tôi đang phải đối mặt là liệu những sự bất ổn này sẽ tiếp tục gây sức ép đến triển vọng và do đó có cần phải bổ sung chính sách điều chỉnh hay không”, ông Powell nói, trong bài phát biểu trước cuộc thảo luận được kiểm duyệt tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở New York.

Sau những nhận định này, George Gero, Giám đốc quản lý tại RBC Wealth Management, cho hay ông dự báo sẽ thấy hoạt động chốt lời trong vàng. Nhà đầu tư và các chuyên gia kinh tế phần lớn đều dự báo về một đợt hạ lãi suất trong tháng 7, và vàng thường có xu hướng được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ nới lỏng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 8 nhích 50 xu (tương đương 0.04%) lên 1,418.70 USD/oz – mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 28/08/2013 – sau khi dao động tại mức cao 1,442.90 USD/oz hồi đầu phiên, mức cao nhất trong phiên kể từ tháng 5/2013. Trong phiên giao dịch điện tử không lâu sau khi đóng cửa, hợp đồng này đã tiến lên 1,426.50 USD/oz.

Nhìn chung, “vàng đã chứng kiến đà leo dốc phi thường khi những nỗi lo về kinh tế toàn cầu và chính trị củng cố sức mua vàng, ở nhiều quốc gia, khi chi phí cơ hội của việc mua vàng làm giảm sức kháng cự của người mua”, ông Gero chia sẻ.

Dự báo về lãi suất thấp hơn trên các ngân hàng trung ương toàn cầu cùng với lo ngại về địa chính trị đều góp phần thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý trong những ngày này. Đồng Yên (JPY), một khoản đầu tư trú ẩn an toàn khác, tăng 0.2% so với đồng USD. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lùi 2.8 điểm cơ bản xuống 1.993%.

Những động thái này diễn ra sau đà sụt giảm của chứng khoán châu Âu và châu Á, cùng với các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ cũng nhuốm sắc đỏ trong phiên ngày thứ Ba giữa lúc căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng chờ đợi cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, để thảo luận về các vấn đề thương mại bên thềm Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra trong tuần này ở Nhật Bản.

Đại sứ Iran ở Liên Hợp Quốc, Majid Takht Ravanchi, đã cảnh báo về một tình huống “vô cùng nguy hiểm” trong khu vực Vịnh Ba Tư, bác bỏ các cuộc đàm phán với Mỹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai (24/06) ký sắc lệnh áp đặt các lệnh trừng phạt tài chính đối với những nhà lãnh đạo Iran.

“Iran đã tuyên bố cánh cửa ngoại giao đã đóng chặt và điều này có nghĩa là bất ổn sẽ tiếp tục gia tăng. Điều này có khả năng tiếp tục đẩy giá vàng nhảy vọt và có thể dễ dàng vượt mốc 1,500 USD/oz”, Naeem Aslam, Giám đốc phân tích thị trường tại TF Global Markets, nhận định.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 lùi 0.5% xuống 15.30 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 mất 0.2% còn 809.80 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 7 cộng 1.1% lên 2.736 USD/lb. Hợp đồng paladi giao tháng 9 tiến 0.3% lên 1,532.50 USD/oz.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

3,400 lượng vàng đã trúng thầu, giá đấu cao nhất 81.33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng sáng ngày 23/04/2024.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98