Hưởng “quả ngọt” từ các dự án đầu tư, First Real đạt 73 tỷ lãi ròng sau 3 quý đầu niên độ 2018-2019

22/07/2019 13:00
22-07-2019 13:00:00+07:00

Dịch vụ

Hưởng “quả ngọt” từ các dự án đầu tư, First Real đạt 73 tỷ lãi ròng sau 3 quý đầu niên độ 2018-2019

Địa ốc First Real (FIR) vừa công bố BCTC quý 3 niên độ 2018-2019, doanh thu tăng 2.5 lần lên 77 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng mạnh từ 1 tỷ đồng lên 40 tỷ đồng. Theo giải trình Công ty,  doanh thu quý 3 tăng trưởng mạnh chủ yếu nhờ chuyển nhượng dự án khu tái định cư các phường Điện Dương - Điện Ngọc và dự án khu nhà ở thương mại Trường Thịnh.

Cũng theo đó, trong kỳ, do không còn khoản lợi nhuận khác do thanh lý hợp đồng trị giá 60 tỷ đồng như quý 3/2018, kết quả lợi nhuận sau thuế (LNST) giảm từ 38 tỷ đồng chỉ còn 22 tỷ đồng.

Luỹ kế 3 quý đầu niên độ, doanh thu FIR đạt 281 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Dù không có lợi nhuận khác, LNST vẫn tăng cao 25% lên hơn 73 tỷ đồng. So với kế hoạch 350 tỷ đồng doanh thu và 80 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, 9 tháng đầu niên độ 2018-2019, FIR lần lượt thực hiện được 80% và 91% chỉ tiêu doanh thu và LNST năm 2019. Chính vì thế, Công ty cũng đã nâng kế hoạch LNST trong năm lên 90 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/6/2019, tổng tài sản Công ty vào mức 445 tỷ đồng, giảm so với mức 652.5 tỷ đồng đầu kỳ. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 81% tổng tài sản, đạt 361 tỷ đồng; hàng tồn khi ghi nhận 191 tỷ đồng tại các dự án Trường Thịnh - Mỹ Cảnh (128 tỷ đồng), Khu tái định cư các dự án Điện Ngọc và Điện Dương - phân khu 1 (46.5 tỷ đồng), Khu dân cư phố chợ Điện Thắng Trung, chi phí xây dựng dở dang hơn 49 tỷ đồng tại dự án trung tâm thương mại tại Phú Yên. Vay nợ tài chính ngắn và dài hạn của FIR giảm mạnh xuống vỏn vẹn còn 578 triệu đồng và 890 triệu đồng. LNST chưa phân phối cuối kỳ đạt 168 tỷ đồng trên vốn chủ sở hữu 299 tỷ đồng.

Được biết, bất động sản Đà Nẵng tăng trưởng khá tốt thời gian gần đây, mặt bằng giá tại thị trường này đã tăng cao, theo nhiều ý kiến sẽ khó biến động tiêu cực vì quỹ đất không còn nhiều.

Theo kế hoạch,  First Real vẫn đang tiếp tục triển khai đầu tư quỹ đất tại các tỉnh miền Trung, địa bàn vốn là thế mạnh của công ty so với các doanh nghiệp bất động sản khác. Giá trị các dự án này đang tăng khá tốt hơn so với mặt bằng chung do sở hữu vị trí thuận lợi. Đến năm 2020, First Real kỳ vọng doanh thu đạt 600 tỷ đồng, tương ứng lãi ròng 150 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty này đã chuẩn bị sẵn sàng ở 1 số địa phương nổi trội như Quảng Bình, Phú Yên và đặc biệt là Quảng Nam.

Từ kinh nghiệm phát triển dự án, sau các khu vực đã công bố dự án, First Real cũng tiến hành phát triển các dự án có tiện ích hạ tầng và dịch vụ đầy đủ để bổ sung thêm vào kế hoạch sắp tới tại các thành phố loại 2 như KomTum, Phan Thiết, Quảng Ngãi, Huế…

Mới đây, Công ty vừa thông qua việc triển khai thực hiện phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu; bao gồm phát hành 7.8 triệu cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 60%; bên cạnh đó, First Real cũng thông qua việc phát hành riêng lẻ 4 triệu cổ phiếu cho 4 nhà đầu tư cá nhân, giá phát hành 10,000 đồng/cp.

Các cá nhân này sẽ tham gia vào việc điều hành và phát triển dự án của Công ty trong thời gian tới, số cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 2 năm.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

CBRE: Giá bán căn hộ Hà Nội tiệm cận TPHCM trong quý 1

Theo CBRE Việt Nam, giá bán sơ cấp tại Hà Nội từ mức chênh lệch 35% ghi nhận vào cuối năm 2022, hiện nay chỉ còn thấp hơn khoảng 10% so với giá sơ cấp tại TPHCM.

Do đâu nhu cầu thuê nhà xưởng và nhà kho xây sẵn tăng trong quý 1?

Theo CBRE Việt Nam, nhu cầu thuê xưởng và kho tăng trong quý đầu năm 2024 nhờ vào sự phát triển của các ngành công nghệ cao và thương mại điện tử.

Thị trường căn hộ ở TP HCM sôi động

Giá căn hộ hoàn thiện ở TP HCM đã tăng phổ biến từ 3%-5% trong vài tháng trở lại đây.

Đầu tư vào đâu khi giá vàng phá kỷ lục?

Giá vàng trong nước và quốc tế ghi nhận kỷ lục mới, vật giá leo thang, dòng vốn thông minh tìm kiếm kênh trú ẩn với bất động sản (BĐS) khoáng nóng ven đô.

Lâm Đồng yêu cầu rà soát tất cả dự án phân lô bán nền tại Đà Lạt và Bảo Lộc

Tỉnh Lâm Đồng vừa yêu cầu các sở, ngành kiểm tra, rà soát tất cả các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản trên địa bàn TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc mà chủ đầu tư được...

Bất động sản hút bao nhiêu vốn FDI trong 4 tháng đầu năm?

4 tháng đầu năm, vốn FDI đăng ký vào hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.67 tỷ USD, gấp gần 4 lần cùng kỳ và chiếm hơn 20% tổng vốn đăng ký.

Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?

Hiện các ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay với bất động sản, mức thấp nhất từ 5%/năm khiến nhiều vợ chồng trẻ muốn vay tiền mua nhà. Tuy nhiên, chuyên...

Lãi suất có thể tăng nhưng không đáng ngại

Chuyên gia ACBS không quá lo ngại nếu lãi suất tăng trong thời gian tới bởi mức sinh lợi có thể chưa đủ hấp dẫn và vì thị trường vẫn đang trong giai đoạn quyết tâm...

Chung cư Hà Nội hét giá cao nhưng giao dịch thật rất ít

Bộ Xây dựng cho biết qua quá trình đi kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, kết quả cho thấy số lượng giao dịch thành công rất ít

Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0

Theo Bộ Xây dựng, có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Tuy nhiên, ở một số chung cư có...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98