Dầu vọt 4% lên đỉnh gần 2 tuần trước tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung

14/08/2019 08:04
14-08-2019 08:04:23+07:00

Dầu vọt 4% lên đỉnh gần 2 tuần trước tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Ba (13/08), trong đó dầu WTI vọt 4% lên mức đóng cửa cao nhất trong gần 2 tuần, sau thông tin rằng Mỹ sẽ hoãn áp thuế đối với một số sản phẩm Trung Quốc nhất định cho đến tháng 12/2019, khi hai nước đang tìm cách tiếp tục đàm phán thương mại, qua đó xoa dịu lo ngại về đà giảm tốc kinh tế toàn cầu, MarketWatch đưa tin.

Giá dầu đã giảm vào đầu phiên khi lo ngại về triển vọng nền kinh tế đã tăng lên do các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Hồng Kông và khả năng đàn áp từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào ngày thứ Ba, văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết Mỹ sẽ hoãn áp thuế 10% đối với một số hàng hóa Trung Quốc nhất định, bao gồm điện thoại di động và máy tính xách tay, cho đến ngày 15/12/2019. Động thái này được đưa ra khi một người phát ngôn của USTR cho biết Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã tổ chức các cuộc thảo luận với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và các quan chức khác để tái đàm phán trong 2 tuần nữa.

“Thông tin này đã nhấc bổng tất cả các thị trường tài chính và đảo chiều nhảy vọt không chỉ ở dầu thô mà còn cả chứng khoán”, Marshall Steeves, Chuyên gia phân tích thị trường năng lượng tại IHS Markit, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9 trên sàn Nymex tiến 2.17 USD (tương đương 4%) lên 57.10 USD/thùng – mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 31/07/2019, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 10 trên sàn Luân Đôn vọt 2.73 USD (tương đương 4.7%) lên 61.30 USD/thùng, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất về phương diện phần tram từ đầu năm đến nay.

Các tài sản được xem là rủi ro, bao gồm chứng khoán và phần lớn các hàng hóa khác, chịu sức ép vào đầu phiên ngày thứ Ba khi những người biểu tình ở Hồng Kông đổ về sân bay thành phố ngày thứ 2 liên tiếp, làm tăng lo ngại Bắc Kinh đàn áp mạnh. Các nhà phân tích cho biết khả năng phản ứng dữ dội từ quốc tế cùng tác động qua lại với thương chiến Mỹ - Trung càng làm tăng nỗi lo về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Thông tin về việc hoãn áp thuế và thêm nhiều cuộc đàm phán giữa 2 nước vào ngày thứ Ba đã giúp xoa dịu những lo ngại về kinh tế.

Nhìn chung, dầu cũng tìm thấy sự hỗ trợ cơ bản đối với dự báo Ả-rập Xê-út có lý do hỗ trợ giá dầu, lưu ý đến sự quan tâm mới về việc phát hành lần đầu ra công chúng của Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Saudi Aramco.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào cuối ngày thứ Hai (12/08) dự báo sản lượng dầu đá phiến tại Mỹ sẽ tăng 85,000 thùng/ngày so với tháng 8 lên 8.768 triệu thùng/ngày trong tháng 9.

“Mặc dù tăng mạnh một chút so với tháng trước, con số này vẫn nhỏ hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, khi sản lượng dầu đá phiến tăng gần 250,000 thùng/ngày”, Carsten Fritsch, các chuyên gia phân tích tại Commerzbank, cho hay.

Nhà đầu tư sẽ nhận được bản cập nhật về nguồn cung xăng dầu tại Mỹ từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) vào chiều ngày thứ Ba (13/08). EIA sẽ công bố báo cáo của mình vào sáng ngày thứ Tư (14/08).

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 9 vọt 4.3% lên 1.7364 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 9 cộng 4% lên 1.8773 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 9 tiến 2% lên 2.147 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98