Dow Jones tăng nhẹ chờ bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed

23/08/2019 07:25
23-08-2019 07:25:32+07:00

Dow Jones tăng nhẹ chờ bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed

Dow Jones tăng nhẹ vào ngày thứ Năm (22/08), khi nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu quan trọng từ quan chức hàng đầu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tiến 49.51 điểm (tương đương 0.2%) lên 26,252.24 điểm trong một phiên giao dịch đầy biến động khi chỉ số này tăng tới 186.05 điểm và sụt 103.72 điểm. Đà leo dốc 4.2% của cổ phiếu Boeing đã thúc đẩy Dow Jones tăng điểm. Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang tại mức 2,922.95 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.4% xuống 7,991.39 điểm.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến có bài phát biểu vào ngày thứ Sáu (23/08) tại hội nghị thường niên của ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming. Sự trông chờ đang rất cao vào ông Powell khi nhà đầu tư tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng 9 tới. Thị trường dự báo khả năng 93.5% Fed sẽ hạ lãi suất trong tháng 9, theo công cụ FedWatch của CME Group. Fed đã hạ lãi suất 0.25% vào tháng 7/2019, do “những diễn biến trên toàn cầu” và “lạm phát thấp”.

Bài phát biểu của ông Powell diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục có lời lẽ tấn công Fed, gây sức ép buộc hạ lãi suất. Vào ngày thứ Năm, ông Trump viết trên Twitter rằng: “Nền kinh tế đang làm rất tốt. Fed có thể dễ dàng thiết lập Bảng ghi (Record Setting)”.

Bài phát biểu cũng diễn ra trong bối cảnh lo ngại về suy thoái ngày càng tăng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tích tắc giảm xuống thấp hơn lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm một lần nữa vào ngày thứ Năm. Dữ liệu sản xuất yếu kém tại Mỹ cũng góp phần làm tăng lo ngại về suy thoái. IHS Markit cho biết hoạt động sản xuất tại Mỹ thu hẹp trong tháng này, lần đầu tiên trong gần 10 năm.

Những lo ngại này đã làm chứng khoán Mỹ chao đảo trong tháng 8. Dow Jones và Nasdaq Composite đều sụt hơn 2% từ đầu tháng đến nay, còn S&P 500 mất 1.9%.

Tuy nhiên, Art Hogan, Giám đốc chiến lược thị trường tại National Securities, chỉ ra rằng Fed sẵn sàng hạ lãi suất nếu nền kinh tế Mỹ giảm tốc đáng kể trong khi tiêu dùng tại nước này vẫn mạnh mẽ.

Các quan chức Fed khác cũng tỏ ra lo ngại về sự chắc chắn của việc giảm lãi suất trong tháng 9. Chủ tịch Fed khu vực Kansas, Esther George, cho biết rằng Fed không nên hạ lãi suất hồi tháng trước, nói rằng “điều đó không là bắt buộc theo quan điểm của tôi”.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed khu vực Philadelphia, Patrick Harker, cho biết ông ông không thấy cần phải hạ lãi suất thêm nữa, chỉ ra rằng Ngân hàng Trung ương nên giữ lãi suất ở mức này “một thời gian”.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98