Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

18/09/2019 07:30
18-09-2019 07:30:00+07:00

Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (17/09), nới rộng đà tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần, MarketWatch đưa tin.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi những diễn biến liên quan đến các cuộc tấn công vào nhà máy lọc dầu của Ả-rập Xê-út, khi họ chuyển sự tập trung sang quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lãi suất vào ngày thứ Tư (18/09).

“Giá vàng và bạc ban đầu chứng kiến một số áp lực điều chỉnh sau đà tăng vào ngày thứ Hai (16/09)”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, nhận định.

“Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn tìm kiếm nhu cầu trú ẩn an toàn nhiều hơn trong ngắn hạn, sau khi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hồi cuối tuần qua đã làm tê liệt ngành công nghiệp dầu mỏ của Ả-rập Xê-út”, ông Wyckoff cho hay. “Mỹ và Ả-rập Xê-út không có khả năng chỉ ngồi yên, điều này sẽ dẫn đến tâm lý lo lắng trên các thị trường thế giới”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 12 nhích 1.90 USD (tương đương 0.1%) lên 1,513.40 USD/oz, sau khi tăng 0.8% trong ngày thứ Hai (16/09). Hợp đồng này đã đóng cửa ở mức cao nhất kể từ ngày 06/09/2019 phiên thứ 2 liên tiếp, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,502.80 USD/oz.

Vàng có động thái khiêm tốn khi phản ứng đối với các cuộc tấn công vào ngành năng lượng của Ả-rập Xê-út dường như không thể dẫn đến các biện pháp đáp trả trong ngắn hạn từ Riyadh hay Washington. Vào ngày thứ Hai (16/09), Wall Street Journal đưa tin lực lượng tình báo Mỹ đã chia sẻ bằng chứng cho thấy Iran liên quan đến cuộc tấn công hôm thứ Bảy (14/09) vào nhà máy lọc dầu của Saudi Aramco. Iran đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến cuộc tấn công hồi cuối tuần qua. Các quan chức Ả-rập Xê-út cho biết không có bằng chứng đầy đủ để dứt khoát cáo buộc Tehran.

Bên cạnh đó, thị trường đang dần chuyển sự chú ý đến chính sách của Ngân hàng trung ương, khi Fed sẽ kết thúc cuộc họp 2 ngày vào ngày thứ Tư (18/09) cùng với tuyên bố về chính sách tiền tệ. Fed được kỳ vọng sẽ hạ lãi suất 0.25% xuống khoảng 1.75% - 2%, đánh đấu đợt giảm lãi suất thứ 2 trong năm nay.

Trước khi có tuyên bố chính sách từ Fed, dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy tín hiệu tích cực, với sản lượng công nghiệp tăng 0.6% trong tháng 8, mức tăng mạnh nhất trong 1 năm và chỉ số niềm tin của người xây nhà cộng 1 điểm lên 68 điểm trong tháng 9.

Đà suy yếu của các thị trường chứng khoán toàn cầu trước quyết định chính sách từ Fed cũng cung cấp một số hỗ trợ cho vàng, những người tham gia thị trường cho hay. Dow Jones và S&P 500 suy yếu vào ngày thứ Ba khi các hợp đồng vàng chốt phiên và chứng khoán châu Âu chìm trong sắc đỏ, qua đó cho thấy nhu cầu các tài sản rủi ro vẫn bì kiềm hãm.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 tiến 0.6% lên 18.14 USD/oz. Hợp đồng bạch kim giao tháng 10 cộng 0.5% lên 944.20 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 12 tăng 0.4% lên 1,597.70 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 12 mất 0.5% còn 2.627 USD/lb.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không lẽ bất lực với giá vàng SJC?

Đấu thầu vàng đã không chặn được mức tăng giá như vũ bão của vàng SJC.

Giá vàng SJC “chắp cánh bay” lên hơn 92 triệu đồng/lượng

Với đà tăng không ngừng nghỉ, giá vàng SJC thiết lập đỉnh mới với giá bán ra lên đến 92.2 triệu đồng mỗi lượng, tăng gần 3 triệu đồng so với giá đóng cửa hôm qua.

Giá vàng SJC sắp chinh phục đỉnh 91 triệu đồng/lượng

Mở đầu ngày mới, vàng miếng SJC tiếp tục “chói lóa” trên đỉnh mới lịch sử gần 91 triệu đồng/lượng, cao hơn 19 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới.

Phân tích định lượng về tác động của vàng đến nền kinh tế Việt Nam

Theo thời gian, quy mô của thị trường vàng Việt Nam ngày càng lớn (tính theo giá trị tuyệt đối). Tuy nhiên, mức độ sôi động của thị trường này cũng như sự biến động...

Giá vàng có thể lên tới bao nhiêu?

Giá vàng gần đây đang có những màn bứt phá thần tốc, bất chấp động thái của nhà điều hành tìm cách tăng nguồn cung cho thị trường. Liệu giá kim loại quý này có thể...

Vàng thế giới tăng hơn 1% sau dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ

Giá vàng tăng hơn 1% vào ngày thứ Năm (09/05), sau khi dữ liệu mới của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng nhiều hơn dự...

Giá vàng SJC lên đỉnh gần 90 triệu đồng/lượng

Chưa đầy 4 giờ lập kỷ lục 88.7 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC đã thiết lập kỷ lục mới, lên đỉnh cao nhất lịch sử gần 90 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế...

Giá vàng miếng không ngừng phá đỉnh, phi thẳng lên 88.7 triệu đồng/lượng

Bất chấp Ngân hàng Nhà nước ra tay can thiệp, giá vàng SJC vẫn liên tiếp xô đổ các kỷ lục, thiết lập đỉnh mới 88.7 triệu đồng mỗi lượng.

Dự trữ vàng của Trung Quốc tăng 18 tháng liên tiếp

Dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) tăng tháng thứ 18 liên tiếp trong tháng 4/2024, dù tốc độ mua đã chậm lại.

Vàng thế giới giảm nhẹ chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (08/05), trong khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu Mỹ để tìm gợi ý về khả năng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), mặc dù...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98