​Masan ước doanh thu cả năm 2019 đạt khoảng 38,000 - 40,000 tỷ đồng

05-11-2019 10:54:40+07:00
05/11/2019 10:54 2
  •  

​Masan ước doanh thu cả năm 2019 đạt khoảng 38,000 - 40,000 tỷ đồng

CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) ước tính doanh thu cả năm 2019 đạt khoảng 38,000 - 40,000 tỷ đồng, lãi ròng vào khoảng từ 5,000 - 5,500 tỷ đồng. Như vậy, doanh thu quý 4 dự kiến rơi vào khoảng 11,600 - 13,600 tỷ đồng và lãi ròng dao động từ 900 - 1,400 tỷ đồng.

​Sau 9 tháng đầu năm 2019, Masan ghi nhận doanh thu gần 26.4 ngàn tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ MCH chiếm gần 12.6 ngàn tỷ đồng, doanh thu từ MML chiếm hơn 10.1 ngàn tỷ đồng và doanh thu từ MSR chiếm gần 3.7 ngàn tỷ đồng. Công ty lãi ròng lũy kế hơn 4.1 ngàn tỷ đồng.

Nguồn: MSN

Đầu tàu MCH

Theo MSN, doanh thu từ Masan Consumer Holdings (MCH) vẫn tiếp tục là đầu tàu của Tập đoàn. Doanh thu thuần cả năm 2019 của MCH dự kiến tăng trưởng 10 - 15%. Động lực chính đến từ chiến lược cao cấp hóa ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, tăng trưởng 2 chữ số trong ngành hàng thức uống và thịt chế biến.

9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của MCH tăng 6% so cùng kỳ, ở mức gần 12.6 ngàn tỷ đồng.

Các sản phẩm cao cấp mới đang ghi nhận tăng trưởng và đóng góp vào doanh thu của MCH từ 10% lên 11%. Bên cạnh đó, sản phẩm Omachi tăng trưởng 15%.

Mặt khác, doanh thu thuần mảng đồ uống tăng hơn 29%, nhờ vào đà tăng trưởng hơn 33% của sản phẩm nước tăng lực và và gần 22% của nước đóng chai.

Mảng nước tăng lực tiếp tục phát triển nhờ đà tăng trưởng 30% của thương hiệu WakeUp247. Trong khi đó, thương hiệu Compact bắt đầu có động lực tăng trưởng nhờ mở rộng hệ thống phân phối. Hiện, doanh thu của nhãn hàng Compact đóng góp gần 6% doanh thu của danh mục nước tăng lực tại MCH.

Doanh thu thịt của MML dự kiến đạt 200 - 245 tỷ đồng trong quý 4/2019.

Bên cạnh đó, Masan MEATLife (MML) được kỳ vọng tăng trưởng doanh thu năm 2019 từ một đến 2 chữ số.

Sản phẩm mới thịt mát MEATDeli là đang được Masan tích cực mở rộng độ bao phủ và tiếp cận đến người tiêu dùng. Đây được kỳ vọng là sản phẩm chủ chốt cho đà tăng trưởng của MML trong tương lai.

Đến cuối tháng 10, Masan đã có 320 điểm bán sản phẩm thịt mát, bao gồm cửa hàng, đại lý, cũng như hệ thống Vinmart, CoopMart và CoopXtra. Dự kiến, chuỗi điểm bán hàng có hệ thống bảo quản lạnh sẽ đạt hơn 650 điểm vào cuối năm 2019, chỉ sau Bách Hóa Xanh và Vinmart.

Điều này cũng đồng thời đặt ra nghi ngại về việc gia tăng các khoản chi phí ban đầu. Tuy nhiên, phía MSN cho hay, Công ty đã hợp tác với mạng lưới siêu thị có sẵn và chi phí đầu tư cho mỗi cửa hàng thịt mát cũng không quá lớn, chỉ vào mức 35,000 - 40,000 USD.

Doanh thu tháng 10 của sản phẩm thịt mát vào khoảng 50 tỷ đồng. Công ty cho biết con số sẽ đạt 100 tỷ đồng vào tháng 12. So sánh tương quan, nếu doanh số thịt mát tiếp tục giữ ở mức 100 tỷ đồng/tháng trong vòng 1 năm, thì ước tính sẽ đạt 75% doanh thu thịt tươi của Vissan năm 2018.

Tháng 11/2019, MML dự kiến sẽ tung ra những sản phẩm thịt chế biến mới, nhằm giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Mặt khác, doanh thu thức ăn gia súc năm 2019 sụt giảm do ảnh hưởng dịch tả lợn châu Phi. Bù lại, phân khúc thức ăn gia cầm và thủy sản ghi nhận tăng sự tăng trưởng. Bên cạnh nhà máy chế biến tại Hà Nam với công suất 140 tấn thịt heo/năm, Masan cũng đang tiến hành mở thêm nhà máy thứ 2 tại Long An.

Dự kiến, doanh thu thịt của MML sẽ đạt 200 - 245 tỷ đồng trong quý 4/2019.

Doanh thu 9 tháng đầu năm của Masan Resources (MSR) sụt giảm hơn 21% so cùng kỳ, ở mức 3.7 ngàn tỷ đồng. Điều này đến từ biến động bất lợi và khó lường của giá Vonfram trong năm 2019. Công ty đã thực hiện mua lại mảng kinh doanh Vonfram của H.C Starck nhằm khắc phục điều này. Mặt khác, MSR cũng dự kiến thanh lý kho đồng vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, ngành hàng bia vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả so với tham vọng lọt vào top 3 thị phần bia của Masan. Do đó, phía Công ty cho biết sẽ xem xét trong 6 - 18 tháng về tương lai của ngành hàng này.

Duy Na

Fili

Loading...
×
vietstock logo
Về đầu trang