Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương lên tiếng vụ Bình Dương City Land

19/02/2020 16:37
19-02-2020 16:37:32+07:00

Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương lên tiếng vụ Bình Dương City Land

Sáng 19.2, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương khẳng định 'chưa tiếp nhận bất cứ hồ sơ nào có tên khu nhà ở Phúc Long và Green City' như đại diện công ty bất động sản Bình Dương City Land đã trấn an khách hàng trước đó.

* Bình Dương: Hàng trăm người kéo đến công ty bất động sản đòi đất

Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương lên tiếng vụ Bình Dương City Land
Trụ sở Bình Dương City Land tại tòa nhà đi thuê, có 2 mặt tiền (2 địa chỉ). Ảnh: Đỗ Trường

Trước đó, nhiều người mua đất ở dự án do Công ty CP TMDV-XDĐT phát triển địa ốc Bình Dương City Land (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) gửi đơn thư tố cáo công ty này đã tự vẽ dự án “ma” để bán đất nền thu tiền của hàng trăm người.

Nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở công ty Bình Dương City Land đòi tiền, đòi đất. Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo nội dung tố cáo, năm 2018, công ty Bình Dương City Land mở bán hàng trăm nền đất của dự án có tên là Green City tại thị trấn Lai Uyên (huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Sau khi ký thỏa thuận đặt cọc 50 triệu đồng/nền 100 m2 với giá 360 triệu đồng/nền 100 m2, công ty hẹn khách hàng đến tháng 7.2019 sẽ tiến hành công chứng, bàn giao đất.

Trong thời gian này, công ty lại yêu cầu khách hàng thanh toán tiếp 300 triệu đồng/nền và chỉ để lại 10 triệu đồng, đợi đến khi bàn giao sổ sẽ thanh toán hết.

Sau khi khách hàng đã thanh toán đủ số tiền 350 triệu đồng, nhưng công ty vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý và xây dựng hạ tầng, dẫn đến đến khiếu nại của hàng trăm khách hàng.

Công ty đã làm các bản cam kết với khách hàng sẽ mua lại các nền đất (trên giấy) của những người đã thanh toán tiền và bồi thường thêm 30% tổng giá trị số tiền đã thanh toán, đồng thời hẹn đến ngày 30.12.2019 sẽ chi trả 50% số tiền đã cam kết trả.

Người mua đất chờ ở tầng trệt để gặp đại diện công ty. Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Tuy nhiên, đến thời hạn trả tiền hoặc giao đất như đã cam kết, công ty Bình Dương City Land vẫn không trả tiền hoặc giao đất cho khách hàng, dẫn đến sự việc ngày 18.2, hàng trăm người kéo đến trụ sở công ty này để đòi đất, đòi tiền.

Giải thích vấn đề trên, ông Hoàng Anh Vui, Phó giám đốc phụ trách pháp lý của Bình Dương Land, cho biết hiện dự án Green City đang được công ty chuyển đổi thành dự án "khu nhà ở Phúc Long" và hứa sẽ bàn giao đất cho khách hàng vào tháng 10.2020.

Ba người đứng tên 5 công ty, chung một tòa nhà

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương đã khẳng định "chưa tiếp nhận bất cứ hồ sơ nào có tên khu nhà ở Phúc Long và Green City" như đại diện Bình Dương City Land đã trấn an khách hàng trước đó.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, công ty Bình Dương City Land ông Nguyễn Thanh Hùng làm giám đốc, ông Lê Văn Công làm giám đốc pháp lý và ông Hoàng Anh Vui làm Phó giám đốc pháp lý.

Phòng giám đốc ở tầng 2 của công ty trống không vào chiều 18.2. Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Công ty này thuê một tòa nhà ở Hòa Phú làm trụ sở. Tòa nhà này có 2 mặt tiền (2 địa chỉ) nằm trên đường Lý Thái Tổ và đường Đồng Khởi (Hòa Phú). Ngoài công ty Bình Dương City Land, ông Hùng, ông Công, ông Vui đã lần lượt đứng tên 4 công ty khác, đều lấy địa chỉ tại tòa nhà nói trên.

Ngay tại địa điểm trụ sở của các công ty này, PV nhận thấy có 2/5 công ty gần trùng tên nhau, do 2 người đứng tên là ông Vui và ông Công. Cụ thể: Công ty CP TMDV ĐT&PT địa ốc Thành Công (số N1, đường Lý Thái Tổ) do ông Lê Văn Công làm người đại diện pháp luật có số giấy phép kinh doanh là 3702794486 do Sở KH-ĐT tỉnh Bình Dương cấp ngày 26.7.2019. Công ty CP ĐT&PT địa ốc Thành Công (số 1 lô O, đường Đồng Khởi) do ông Hoàng Anh Vui làm người đại diện pháp luật có số giấy phép kinh doanh là 3702773662 do Sở KH-ĐT Bình Dương cấp ngày 23.5.2019.

Trong ngày 18.2, PV Thanh Niên ghi nhận thực tế tại 2 địa chỉ trên, thực chất chỉ có 1 trụ sở, tầng trệt có 1 quầy lễ tân (không có người trực) và 1 bảo vệ giữ xe.

Nhiều người túc trực ở công ty để chờ giải quyết. Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Tầng 1 có 2 phòng làm việc là phòng Kinh doanh (không có người ở bên trong) và phòng Nhân sự (tại phòng này trưa 18.2 có ông Hoàng Anh Vui) đang tiếp khách hàng khiếu nại.

Tầng 2 của trụ sở này có 1 phòng Giám đốc (không có người bên trong) và một Phòng khách hàng giống như hội trường cũng không có người ở bên trong.

Các công ty nói trên đều thu tiền của khách hàng đối với các "dự án" Green City (1,2,3 ở huyện Bàu Bàng) và Phúc Long (1, 2) ở huyện Phú Giáo.

Được biết, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm cùng với chứng từ, tài liệu do người mua cung cấp để tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Đỗ Trường

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đà Nẵng chuyển đổi condotel thành chung cư: Nguy cơ vỡ quy hoạch ven biển

Hàng ngàn căn hộ condotel tại các dự án ven biển Đà Nẵng được chuyển đổi thành chung cư với quy mô dân số hàng ngàn hộ dân được cảnh báo sẽ phá vỡ quy hoạch ven...

Thông tin mới nhất về các gói thầu của Tập đoàn Thuận An tham gia tại TPHCM

Liên quan việc ảnh hưởng của CTCP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) tại các dự án của TPHCM, chiều 25/04, đại diện các chủ đầu tư đã thông tin rõ tại họp báo về...

Dự án làm thay đổi khẩu vị đầu tư bất động sản của người Đà Nẵng

Với nhu cầu đầu tư, người Đà Nẵng thường ưu tiên đất nền. Lâu nay, nhiều người còn chưa quen thuộc với loại hình căn hộ. Vì vậy, việc khách hàng là người Đà Nẵng...

Bà Rịa – Vũng Tàu thu hồi chủ trương đầu tư khu đô thị gần 180ha

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành văn bản 4743/UBND-VP về việc thu hồi chủ trương đầu tư và chấm dứt hoạt động dự án khu đô thị dịch vụ Tóc Tiên tại xã Tóc Tiên...

Liên danh đến từ Hà Nội muốn làm khu đô thị hơn 3.2 ngàn tỷ ở Trà Vinh

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu khu đô thị Tây Nam phường 7, thành phố Trà Vinh. Kết quả chỉ có duy nhất...

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower trên đường Lê Văn Lương

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Hà Nội)...

T&T của bầu Hiển xin dừng thực hiện 2 khu đô thị hơn 8.6 ngàn tỷ tại An Giang

Do cơ chế chính sách về đất đai cũng như công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn nên Tập đoàn T&T đề nghị xin dừng thực hiện hai khu đô thị hơn 8.6 ngàn tỷ...

Hơn 560 dự án đăng ký sử dụng đất rồi... bỏ đó

Hơn 560 dự án, công trình tại TPHCM tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: Giao thông có 117 dự án, thương mại dịch vụ có 18 dự án, phát triển đô thị có 73 dự án, giáo...

Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ

Dữ liệu thống kê thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 3/2024, ghi nhận mức độ quan tâm đến bất động sản Long An tăng đột biến so với tháng trước, trong bối...

Một kỷ lục mới sắp được xác lập tại Bình Dương

Ngày 27/04/2024, một kỷ lục hoàn toàn mới sẽ được xác lập tại trung tâm Bình Dương. Những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, những dấu ấn cảm xúc chưa từng có sẽ là...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98