FE CREDIT lấy lại đà tăng trưởng hậu Covid-19

28/04/2021 13:00
28-04-2021 13:00:00+07:00

Dịch vụ 

FE CREDIT lấy lại đà tăng trưởng hậu Covid-19

Những tín hiệu hồi phục của nền kinh tế nói chung và thị trường tín dụng tiêu dùng nói riêng giúp FE CREDIT dần lấy lại đà tăng trưởng trong quý đầu năm 2021.

Tăng trưởng kinh tế quý 1/2021 đạt 4.48%, cao hơn hẳn con số 3.68% của quý 1 năm trước, cho thấy tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát và hoạt động sản xuất cũng như nhu cầu chi tiêu đang trên đà hồi phục. Khi dịch Covid-19 hoàn toàn được kiểm soát, Chính phủ kích cầu kinh tế, đưa hoạt động sản xuất trở về trạng thái bình thường, thì nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng sẽ tăng trở lại. Trong quý 1/2021, tổng giá trị giải ngân của FE CREDIT đã đạt trên 15,500 tỷ đồng, tăng 5.1 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Với diễn biến kinh tế khả quan, FE CREDIT cũng dần lấy lại đà tăng trưởng khi trở lại đường đua sau dịch. Ba tháng đầu năm, khoản phải thu ròng của FE CREDIT tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi chi phí hoạt động giảm đến 24.8%, chỉ còn gần 1,100 tỷ đồng. Kiểm soát chi phí đi kèm doanh thu tăng giúp lợi nhuận trước thuế quý đầu năm của FE CREDIT đạt 800 tỷ đồng, đạt 100% mục tiêu đề ra và tăng 55.6% so với quý 4/2020.

Không những thế, theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường tài chính tiêu dùng trong năm 2021 và thời gian tới được dự báo còn nhiều dư địa để phát triển. Hiện nay, tài chính tiêu dùng ở Việt Nam (không bao gồm tín dụng bất động sản nhà ở) chỉ chiếm khoảng 8.7% tổng dư nợ nền kinh tế, thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực, cho thấy dư địa phát triển của ngành tài chính tiêu dùng ở Việt Nam còn rất lớn. Cùng với đó, là tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ khá cao, đến 70% (tính đến cuối năm 2020), cùng với thu nhập bình quân đầu người tăng lên, thì chắc chắn tiềm năng tăng trưởng cho nhu cầu tiêu dùng là khá cao.

Nhận thấy cơ hội đó, ngay từ đầu năm, FE CREDIT đã đề ra những chiến lược thay đổi, đẩy mạnh số hóa và đa dạng danh mục sản phẩm để thích nghi với xu hướng của người tiêu dùng sau dịch.

Trong đó, FE CREDIT đã chủ động tái cơ cấu danh mục cho vay hướng đến khách hàng hiện hữu để giảm thiểu rủi ro đồng thời gia tăng các ưu đãi cho khách hàng có lịch sử trả nợ tốt và duy trì sử dụng dịch vụ của công ty.

FE CREDIT cũng đầu tư mạnh vào công nghệ mang tính đột phá để mở rộng tệp khách hàng. Sau khi mô hình kinh doanh được số hóa, kết hợp với các chiến dịch tiếp thị số, FE CREDIT có thể tiếp cận với gần gấp ba số khách hàng mà trước đây có thể tiếp cận thông qua các kênh bán hàng truyền thống.

Hiện nay, 100% khách hàng mới của Công ty đã được triển khai ký hợp đồng điện tử trên ứng dụng. Thêm vào đó, Công ty cũng mở rộng quan hệ đối tác với các nền tảng cho vay, thanh toán và quản lý tài sản khác để gia tăng sự hiện diện tại các điểm tiếp xúc khách hàng, nhằm thúc đẩy hành vi tín dụng của khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.

Không chỉ gói gọn trong những dịch vụ cho vay, các nền tảng kỹ thuật số của FE CREDIT có thể cung cấp hàng trăm tiện ích, tính năng đáp ứng nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dùng mọi lúc mọi nơi. Gần 2 triệu khách hàng tại Việt Nam đã đang sử dụng ứng dụng di động của FE CREDIT để quản lý khoản vay và thẻ tín dụng của họ.

Từ những thành tựu này, FE CREDIT dần chạm đến mục tiêu tạo ra lợi thế, sự khác biệt đến từ khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng nhanh chóng từ xa, đồng thời gắn bó với khách hàng đa diện từ các sản phẩm trong hệ sinh thái, tiến tới việc xây dựng hình ảnh FE CREDIT là “công ty tài chính di động” hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Với những lợi thế về chuyển đổi công nghệ, vốn, nguồn nhân lực cùng bước đi thận trọng trong 2020, FE CREDIT đang chuẩn bị cho sự tăng trưởng trở lại khi dịch bệnh hoàn toàn được đẩy lùi với tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 2021 có thể đạt 20%-25%. Lượng khách hàng kỳ vọng sẽ tăng thêm 7-8 triệu trong vòng 5 năm tới.

Theo đó, FE CREDIT sẽ tiếp tục đầu tư “số hóa” các nền tảng mới để tiếp cận tệp khách hàng đại chúng, đồng thời, đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái tài chính giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm đa dạng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98