Nasdaq Composite sụt 2.5%, Dow Jones xoá sạch đà tăng trong phiên

11/05/2021 06:41
11-05-2021 06:41:22+07:00

Nasdaq Composite sụt 2.5%, Dow Jones xoá sạch đà tăng trong phiên

Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu thị trường giảm điểm vào ngày thứ Hai (10/5), khi nhà đầu tư bán tháo nhóm cổ phiếu công nghệ lớn, khiến Dow Jones và S&P 500 rút khỏi mức cao kỷ lục.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Nasdaq Composite rớt 2.5% xuống 13,401.86 điểm, đóng cửa tại mức đáy trong phiên khi cổ phiếu Microsoft và Apple đều giảm hơn 2%. Cổ phiếu Tesla sụt hơn 6%. Chỉ số Dow Jones xóa sạch đà tăng và quay đầu giảm điểm trong những phút cuối cùng của phiên sau khi tăng hơn 300 điểm lên mức cao kỷ lục mới. Theo đó, chỉ số Dow Jones hạ 34.94 điểm (tương đương 0.1%) xuống 34,742.82 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 1% còn 4,188.43 điểm, trượt khỏi mức đóng cửa cao kỷ lục.

Nhà đầu tư đã rời khỏi những cổ phiếu tăng trưởng, tiếp nối xu hướng đã chứng kiến hồi đầu năm nay trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về lạm phát và lãi suất cao hơn. Cổ phiếu Facebook rớt hơn 4%, còn cổ phiếu Amazon và Netflix đều giảm hơn 3%. Cổ phiếu Alphabet mất hơn 2% sau khi bị Citigroup hạ bậc.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đã tăng vọt vào ngày 7/5 sau khi báo cáo việc làm tháng 4 xấu hơn dự báo đã làm giảm bớt lo ngại về sự thay đổi chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhóm cổ phiếu công nghệ đã bứt phá dưới môi trường lãi suất thấp trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tiện ích và hàng tiêu dùng thiết yếu là 2 lĩnh vực tăng mạnh nhất vào ngày thứ Hai. Hồi đầu phiên, nhà đầu tư đã đặt mua vào những cổ phiếu được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phục hồi kinh tế, bao gồm năng lượng, tài chính và công nghiệp, nhưng đợt bán tháo mạnh trong lĩnh vực công nghệ đã gây sức ép lên tâm lý thị trường và khiến những cổ phiếu này đảo chiều giảm.

Phố Wall đã trải qua một tuần lễ trái chiều với Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng 2.7% và 1.2%. Bất chấp đà tăng 0.9% vào phiên cuối của tuần trước, Nasdaq Composite đã giảm 1.5% trong tuần qua.

Thị trường chứng khoán đã xác nhận cái gọi là “Dow Theory” (Lý thuyết Dow) bứt phá mạnh mẽ vào tuần trước khi Chỉ số Dow Jones Công nghiệp và Chỉ số Dow Jones Vận tải đồng thời đạt đỉnh cao mới.

Nhóm cổ phiếu vận tải được nhiều người xem như một chỉ báo cho hoạt động kinh tế toàn cầu. Sự phục hồi của những cổ phiếu này báo hiệu một sự phục hồi nhanh chóng từ đại dịch.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones mất hơn 570 điểm và khép lại tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Ba (30/04) để khép lại một tháng sụt giảm, sau khi dữ liệu tiền lương cao hơn dự báo làm tăng lo ngại về lạm phát trước khi có...

Phố Wall tăng điểm nhờ cổ phiếu Tesla

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (29/04) nhờ sự hỗ trợ của cổ phiếu Tesla, trong khi nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bị chi phối bởi báo cáo lợi nhuận...

S&P 500 và Nasdaq Composite có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2023

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Sáu (26/04), với S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11/2023, khi các cổ phiếu công nghệ lớn...

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98