Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD và lãi suất Mỹ suy yếu

03/08/2021 09:16
03-08-2021 09:16:14+07:00

Vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD và lãi suất Mỹ suy yếu

Giá vàng khởi sắc tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (02/8), được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, mặc dù sức hấp dẫn rủi ro gia tăng đã kìm hãm phần nào đà tăng của kim loại trú ẩn an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,816.08 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên là 1,804.49 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cũng tiến 0.1% lên 1,811.30 USD/oz.

Khôi phục phần nào sức hấp dẫn của vàng, chỉ số đồng USD đã hạ 0.1% và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần.

Chuyên gia phân tích Craig Erlam của Oanda nhận định: “Đồng USD và lãi suất giảm nhẹ đang hỗ trợ cho giá vàng. Nếu cả 2 yếu tố này vẫn thấp, tôi dự đoán vàng có thể thấy một số hỗ trợ lần nữa”.

Ông Erlam cũng cho biết vàng có thể chạm ngưỡng kháng cự quanh mốc 1,830 USD/oz, điều này có thể dẫn đến một số động thái chốt lời, khiến kim loại quý rút khỏi mức đỉnh hồi tuần trước.

Vàng đã giảm 0.9% từ mức đỉnh 2 tuần ghi nhận được vào ngày 29/5 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết thị trường lao động vẫn còn dư địa phục hồi trước khi Fed rút lại các biện pháp hỗ trợ kinh tế.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định: “Nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ thấp hơn một chút khi thị trường chứng khoán tăng cao một lần nữa. Tuy nhiên, tuyên bố cơ bản sau cuộc họp của Fed là môi trường có lợi cho kim loại quý tiếp tục tăng”.

Giờ đây, thị trường tập trung về báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ, dự kiến công bố vào ngày 06/8, được kỳ vọng có thể làm sáng tỏ hơn về sức khỏe thị trường lao động.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá vàng SJC lẫn vàng nhẫn đồng loạt tăng

Giá vàng trong nước sáng nay cùng đi lên đối với cả vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn 24K các loại.

Vàng thế giới tăng nhẹ sau dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (25/04) khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy tín hiệu lạm phát dai dẳng, làm giảm hy vọng về việc Cục Dự...

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98