Dầu vọt hơn 2% khi dự trữ tại Mỹ giảm mạnh

16/09/2021 07:30
16-09-2021 07:30:08+07:00

Dầu vọt hơn 2% khi dự trữ tại Mỹ giảm mạnh

Giá dầu tăng hơn 2% vào ngày thứ Tư (15/9), sau khi dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm mạnh hơn dự báo và nhờ kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng khi tiêm chủng vắc-xin được mở rộng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent tiến 1.86 USD (tương đương 2.5%) lên 75.46 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 2.15 USD (tương đương 3.05%) lên 72.61 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent leo lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 7, còn hợp đồng dầu WTI lên cao nhất kể từ đầu tháng 8.

Dự trữ dầu thô, xăng và các sản phẩm chưng cất của Mỹ đều giảm trong tuần trước, 2 nguồn tin thị trường cho biết, trích dẫn số liệu của Viện Xăng dầu Mỹ (API), sau khi siêu bão Ida làm đóng cửa nhiều nhà máy lọc dầu và sản xuất ngoài khơi vùng Vịnh.

Dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt 5.4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 10/9, cao hơn nhiều so với dự báo giảm 3.5 triệu thùng.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Oanda, nhận định: “Tác động của siêu bão Ida lớn hơn nhiều so với nhiều người dự đoán và sản xuất dầu tại khu vực Vịnh Mexico có thể tiếp tục khó khăn để hồi phục cho đến khi cơn bão nhiệt đới Nicholas hoàn toàn đi qua khu vực”.

Cơn bão nhiệt đới Nicholas đã di chuyển chậm qua bờ Vịnh vào ngày 14/9, khiến hàng trăm ngàn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh mất điện, mặc dù các nhà máy lọc dầu ở Texas vẫn hoạt động bình thường.

Thiệt hại từ cơn bão xảy ra 2 tuần sau khi siêu bão Ida ảnh hưởng đáng kể đến công suất lọc dầu ở vùng Vịnh.

“Mùa mưa bão năm nay có tác động lớn hơn và lâu dài hơn đến cán cân dầu toàn cầu so với những năm trước”, Tamas Varga, Chuyên gia phân tích dầu tại PVM Oil Associates, chia sẻ.

Giá dầu cũng tìm thấy hỗ trợ từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), cho biết vào ngày 14/9 rằng việc triển khai tiêm chủng vắc-xin sẽ thúc đẩy sự phục hồi, sau 3 tháng giảm nhu cầu dầu toàn cầu do sự lây nhiễm biến thể Delta và các hạn chế đi lại mới được gia hạn.

Tuy nhiên, đà tăng giá dầu bị kìm hãm do sản lượng dầu thô của Trung Quốc giảm trong tháng 8 với hoạt động hằng ngày của nhà máy lọc dầu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 và sản lượng chung của nhà máy sụt giảm.  

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng hơn 1% sau dữ liệu kinh tế gây thất vọng của Mỹ

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng vào ngày thứ Năm (25/04), khi thị trường cân nhắc giữa tăng trưởng kinh tế Mỹ gây thất vọng và nguy cơ địa chính trị từ cuộc xâm...

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều ngày 25/4

Từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 310 đồng, còn xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 10 lần tăng và 7...

Dầu WTI rớt mốc 83 USD/thùng

Giá dầu WTI dao động dưới mức 83 USD/thùng vào ngày thứ Tư (24/04), giảm nhẹ sau khi tăng gần 2% trong phiên trước đó.

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98