Tân binh nào lên sàn năm 2021 có giá tăng mạnh nhất?

01/10/2021 13:00
01-10-2021 13:00:00+07:00

Tân binh nào lên sàn năm 2021 có giá tăng mạnh nhất?

Phần lớn các cổ phiếu niêm yết và giao dịch mới trên sàn chứng khoán năm 2021 đều tăng trần trong ngày giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên, “thành quả” này có được duy trì hay không mới là vấn đề được nhà đầu tư quan tâm.

Sau hơn 9 tháng đầu năm 2021, sàn chứng khoán đón nhận thêm 43 thành viên mới. Trong đó, có 13 mã niêm yết mới trên sàn HOSE, 3 mã trên sàn HNX và 27 mã giao dịch mới trên UPCoM.

Thống kê cho thấy, không chỉ những cổ phiếu tăng giá mạnh với thanh khoản dồi dào, mà thậm chí một số cổ phiếu thanh khoản “èo uột” cũng có giá tăng sốc.

Khởi đầu thuận lợi trên sàn HOSE

Trong số 13 cổ phiếu niêm yết mới trên sàn HOSE, có đến 9 cổ phiếu tăng trần trong phiên giao dịch đầu tiên. Tuy nhiên, có đến 4 mã không duy trì được đà tăng tính đến thời điểm 24/09/2021.

Nguồn: HOSE

Thời điểm hai cổ phiếu KHG của CTCP Bất động sản Khải Hoàn Land và DXS của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh được chấp thuận niêm yết lần đầu tiên cũng là lúc sàn HOSE đang khắc phục tình trạng nghẽn lệnh nên hai cổ phiếu này đã phải tạm thời trú chân trên sàn HNX.

Trong phiên giao dịch đầu tiên trên HNX, cổ phiếu KHG tăng hết biên độ, đạt 19,500 đồng/cp vào cuối phiên 19/07/2021. Trái lại, cổ phiếu DXS lại có khởi đầu không mấy suôn sẻ với giá kết phiên giao dịch đầu tiên 15/07/2021 giảm hơn 9% so với giá tham chiếu, xuống còn 29,000 đồng/cp. Và sau hơn 2 tháng giao dịch trên sàn chứng khoán thì cả DXSKHG đều ghi nhận mức sụt giảm so với giá chào sàn.

Cổ phiếu OCB của Ngân hàng TMCP Phương Đông cũng có phiên chào sàn HOSE “đáng buồn” với giá cuối phiên giao dịch đầu tiên 28/01/2021 giảm 20% so với tham chiếu, còn 18,350 đồng/cp trong bối cảnh VN-Index giảm mạnh chưa từng có với mức giảm gần 71 điểm .

Với khởi đầu không được “may mắn”, giá cổ phiếu OCB đã tăng nhẹ 8% so với giá tham chiếu ngày chào sàn, đạt 24,650 đồng/cp tính tại thời điểm 24/09/2021.

Mặt khác những mã khoác lên mình màu áo tím trong phiên chào sàn như VIX, SVDKHG lại suy giảm thị giá, còn giá HHP quay về “vạch xuất phát” vào cuối phiên 24/09/2021.

Riêng cổ phiếu ADG của CTCP Clever Group dù giữ được thị giá bằng mức định giá trong ngày chào sàn đầu tiên, nhưng thị giá cổ phiếu này đã mất gần 34% sau hơn 7 tháng niêm yết, còn 42,900 đồng/cp.

Hai tân binh gây chú ý nhất trên sàn HOSE có thể nói chính là SSB của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á và AAT của CTCP Tiên Sơn Thanh Hóa khi vừa tăng trần trong phiên giao dịch đầu tiên, vừa ghi nhận mức tăng mạnh tính đến cuối phiên 24/09/2021. Trong đó, SSB là mã tăng mạnh nhất với mức tăng gấp 2.14 lần và AAT có thị giá gấp 2.1 lần so với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên.

Lèo tèo “tân binh” sàn HNX, UPCoM nhộn nhịp

Cả 3 cổ phiếu được niêm yết mới trên sàn HNX đều tăng hết biên độ trong phiên chào sàn. Hơn nữa, cả 3 tân binh này đều có thị giá tăng so với giá chào sàn tại thời điểm 24/09/2021. Nổi bật trong đó là thị giá cổ phiếu L40 của CTCP Đầu Tư và Xây dựng 40 đã tăng gấp 2.7 lần chỉ trong vòng 8 tháng niêm yết dù thanh khoản chỉ ở mức 479 cp/ngày.

Nguồn: HNX

Trong khi đó, với thanh khoản tương đối dồi dào, thị giá DVGBAB lần lượt tăng 10% và 43% so với giá đóng cửa cuối phiên giao dịch đầu tiên.

Nguồn: HNX

Có thể nói cổ phiếu SSH của CTCP Phát triển Sunshine Homes là cổ phiếu giao dịch mới trên UPCoM mang lại mức sinh lời cho những nhà đầu tư nhất khi không những tăng trần trong phiên giao dịch đầu tiên mà còn tăng mạnh lên mức 108,600 đồng/cp, gấp 3.5 lần chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng chào sàn UPCoM.

Ngoại trừ cổ phiếu SGI của CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn 3 Group giảm hơn 15% trong vòng gần nửa tháng giao dịch đầu tiên trên UPCoM. Các cổ phiếu giao dịch mới trên UPCoM đều có mức tăng giá hấp dẫn sau ngày giao dịch đầu tiên.

Riêng cổ phiếu CST của CTCP Than Cao Sơn – TKV dù giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên với hơn 26%, nhưng tính đến phiên 24/09 đã tăng hơn 27%, đạt mức 21,800 đồng/cp.

Quả thật, “cổ phiếu mới lên sàn” được xem là mảnh đất màu mỡ mà nhà đầu tư có thể khai thác để tìm kiếm lợi nhuận khi phần lớn các tân binh này thường có những “câu chuyện của riêng mình” nên được nhiều nhà đầu tư săn đón khiến giá cổ phiếu đã tăng mạnh ngay những phiên đầu. Song, không phải mã nào cũng giữ được “lửa” sau chào sàn. Chính vì thế, thời khắc các tân binh “tỏa sáng” trên sàn chứng khoán cũng chính là thời điểm tuyệt vời để nhà đầu tư kiếm lời trước khi cổ phiếu bước vào con đường “trượt giá”. Vì thế, nhà đầu tư nên cân nhắc, tùy tình hình sức khỏe thực chất của mỗi doanh nghiệp, có thể chốt lời và tìm kiếm các cơ hội tốt hơn.

Khang Di

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (15)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ELC muốn tạo "mưa" cổ phiếu, nâng vốn điều lệ vượt ngàn tỷ

CTCP Công Nghệ - Viễn Thông Elcom (HOSE: ELC) sắp phát hành 1 triệu cp ESOP, thời gian nhận tiền mua từ 15-24/04/2024. Chưa dừng lại ở đó, ELC còn có kế hoạch tạo...

Liên tục thua lỗ, một công ty thép cùng lúc rơi vào diện cảnh báo và kiểm soát

Ngày 04/04, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) thông báo đưa cổ phiếu của CTCP Đại Thiên Lộc (HOSE: DTL) vào diện cảnh báo và kiểm soát từ ngày 11/04, sau khoảng...

Cổ phiếu Nước giải khát Chương Dương giảm kịch sàn trước tin bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) sẽ hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu SCD của CTCP Nước giải khát Chương Dương do lỗ ba năm liên tục và vốn điều lệ âm...

Cổ phiếu POM sẽ bị hủy niêm yết

Cổ phiếu POM sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm quy định về việc nộp báo cáo tài chính kiểm toán.  

Lỗ vượt vốn điều lệ, một cổ phiếu ngành nhựa có nguy cơ bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây thông báo về khả năng hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Nhựa Đà Nẵng (HNX: DPC), sau 2 năm Công ty...

SPC vào diện cảnh báo, nối dài chuỗi ngày bị cắt margin

Ngày 20/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (HNX: SPC) vào diện cảnh báo, đồng thời bổ sung lý do...

Từ 20/03, gần 15.7 triệu cp TKC giao dịch trở lại trên UPCoM, định giá chưa đến 19 tỷ đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo gần 15.7 triệu cp của CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Tân Kỷ (TKC) sẽ chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM...

Hơn 304 triệu cổ phiếu HPX thoát diện đình chỉ giao dịch

Ngày 14/03, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch. Theo đó, hơn 304 triệu cp...

SD2 nối dài chuỗi ngày bị cảnh báo sau nhiều năm vướng ý kiến kiểm toán ngoại trừ

Ngày 13/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo duy trì diện cảnh báo với cổ phiếu của CTCP Sông Đà 2 (UPCoM: SD2) do có trên 3 năm vướng ý kiến kiểm...

Kiểm toán chấp thuận toàn phần và lợi nhuận dương trở lại, KDM thoát diện kiểm soát

Ngày 05/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu KDM của CTCP Tập đoàn GCL ra khỏi diện bị kiểm soát, hiệu lực từ ngày 07/03.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98