Đòn bẩy là gì và tại sao nó quan trọng với nhà đầu tư?

12/11/2021 09:00
12-11-2021 09:00:00+07:00

Dịch vụ

Đòn bẩy là gì và tại sao nó quan trọng với nhà đầu tư?

Giao dịch đầu tư (trading) là một hoạt động thú vị đòi hỏi kỹ năng, thời gian và vốn. Đòn bẩy cho phép các nhà đầu tư tối ưu hóa vốn và đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ bằng cách nâng cao “sức mạnh giao dịch” của họ.

Đòn bẩy là gì?

Đòn bẩy là tỷ lệ giữa tiền của nhà đầu tư và vốn cho vay của sàn cho phép nhà đầu tư mở các giao dịch lớn hơn vốn họ đang có. Nói cách khác, các nhà đầu tư có thể mở các giao dịch 10x, 20x và thậm chí gấp nhiều lần số tiền trong tài khoản. Do đó, sử dụng đòn bẩy cho phép các nhà đầu tư giao dịch với khối lượng lớn hơn số tiền mà họ có, để tối đa hóa lợi nhuận từ số vốn nhỏ của họ.

Ví dụ:

Một nhà đầu tư đã đặt cọc 1,000 đô la và đòn bẩy là 1:10.

Nhà đầu tư có thể mở các giao dịch trị giá 10,000 đô la - gấp 10 lần số dư của họ.

Đòn bẩy có thể rất có lợi cho các nhà đầu tư giao dịch trên thị trường, vì nó mang lại cho họ lợi thế về vị thế lớn hơn - so với số vốn ban đầu - và do đó, lợi nhuận tiềm năng lớn hơn. Tuy nhiên, đòn bẩy không mang lại sự đảm bảo chắc chắn; rủi ro mất vốn luôn hiện hữu. Vì vậy, ngay cả sàn giao dịch và các chuyên gia khuyên bạn nên thận trọng và có một chiến lược giao dịch cẩn thận.

Có loại đòn bẩy lý tưởng không? Nếu có, cái nào?

Đòn bẩy trong giao dịch về cơ bản là tăng vốn chủ sở hữu có thể giao dịch của nhà đầu tư. Đó là một tỷ lệ duy nhất mang lại cho các nhà đầu tư lợi thế về sức mạnh giao dịch lớn hơn của chính họ. Các nhà môi giới, bằng cách cho phép khách hàng của họ mở các giao dịch lớn hơn nhiều lần so với số vốn của họ, cho phép họ có danh mục đầu tư giao dịch lớn hơn và đa dạng hơn và cũng có được khối lượng giao dịch lớn hơn.

Điều đáng chú ý là giao dịch tiền tệ, kim loại, năng lượng, chỉ số và tiền điện tử, với đòn bẩy cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng về triển vọng và kết quả thú vị. Tài khoản giao dịch ký quỹ, tài khoản cho phép giao dịch với đòn bẩy, là một ưu đãi rất hấp dẫn mà nhiều sàn giao dịch cung cấp cho khách hàng của họ.

Exness, một trong 5 nhà môi giới đa tài sản hàng đầu trên thế giới, cung cấp các tùy chọn đòn bẩy linh hoạt với lợi ích bổ sung là bảo vệ số dư âm - điều này có nghĩa là nếu nhà giao dịch có số dư âm sau khi đóng giao dịch, Exness sẽ tự động điều chỉnh số dư thành số không. Điều này đảm bảo rằng khách hàng sẽ không bao giờ mắc nợ bất kể kết quả giao dịch của họ như thế nào. Việc lựa chọn các tùy chọn đòn bẩy như vậy cũng như các biện pháp bảo vệ khác nhau mà Exness cung cấp đã là yếu tố phân biệt đối với nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới nhưng quan trọng nhất là ở châu Á để lựa chọn nhà môi giới đáng tin cậy.

Người ta có thể lập luận rằng đòn bẩy càng cao thì càng hấp dẫn đầu tư. Mặc dù điều này thực sự đúng, nhưng việc có thể linh hoạt điều chỉnh nó cho phù hợp cũng có thể vô cùng quý giá. Tại sao? Vì đòn bẩy ảnh hưởng đến ký quỹ - số tiền ký quỹ mà nhà môi giới giữ lại để giữ một lệnh mở - nên việc điều chỉnh nó có thể trở nên vô cùng hữu ích đối với quy mô và số lượng lệnh bạn muốn mở trong tương lai.

Đòn bẩy với Exness không chỉ linh hoạt khi tạo tài khoản giao dịch mà còn ở bất kỳ thời điểm nào, tùy thuộc vào tính đủ điều kiện. Cần lưu ý rằng đòn bẩy đối với các loại tài sản và công cụ khác nhau có thể thay đổi tương ứng. Cụ thể, đối với tiền điện tử, đòn bẩy được cố định ở mức 1: 200, đối với cổ phiếu là 1:20 và đối với chỉ số là 1: 200.

Bằng cách cho phép tất cả các nhà đầu tư, bất kể số tiền ký quỹ của họ, giao dịch với đòn bẩy và giảm yêu cầu ký quỹ, Exness mang đến cho họ cơ hội tham gia vào thị trường và tiếp cận với nhiều loại công cụ tài chính khác nhau theo cách đáng kể hơn, đặc biệt là những công cụ có quy mô hợp đồng hoặc yêu cầu ký quỹ.

Exness là công ty tiên phong trong việc cung cấp các điều kiện thị trường tốt nhất cho các nhà giao dịch ở mọi cấp độ quyền lực giao dịch. Nó cung cấp một đòn bẩy vô cùng cạnh tranh, một đòn bẩy cho phép các nhà đầu tư mở các giao dịch lớn hơn hoặc đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ, linh hoạt trong việc điều chỉnh đòn bẩy theo nhu cầu của mỗi người. Đồng thời, các cơ chế bảo vệ nhà đầu tư của Exness khi giao dịch đòn bẩy cũng mang lại cho mỗi nhà đầu tư cảm giác an toàn khi giao dịch trên thị trường sôi động và biến động .

Thu Hằng

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Báo cáo lợi nhuận cổ phiếu AMZN, Meta và Starbucks

Tuần này tiếp tục là thời gian cao điểm công bố các báo cáo tài chính Q1/2024. Vậy các cổ phiếu có diễn biến ra sao?

Báo cáo lợi nhuận ảnh hưởng thế nào đến cổ phiếu NFLX, TSLA, MSFT và GOOG?

Trong tuần vừa qua, một số công ty như NFLX, TSLA, MSFT, GOOG đã công bố thông tin lợi nhuận, vậy các thông tin này tác động ra sao tới các cổ phiếu này?

Nâng tầm giao dịch CFD cổ phiếu: Các chiến lược và kỹ thuật nâng cao

Trong phần cuối cùng của series hướng dẫn gồm tám phần về giao dịch CFD cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ tìm hiểu cách nâng tầm giao dịch của mình. Sau khi đã có đủ kinh...

5 sai lầm thường gặp về tâm lý khi giao dịch CFD cổ phiếu và cách tránh những sai lầm ấy

Để đứng vững trong lĩnh vực giao dịch CFD cổ phiếu, không chỉ cần có kiến thức về thị trường, mà còn phải biết kỷ luật tinh thần và kiểm soát cảm xúc hiệu quả.

Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Bài viết trước chỉ giới thiệu về phân tích kỹ thuật, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một phương pháp phân tích khác. Chỉ báo kinh tế là yếu tố then chốt trong thị...

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98