5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

16/04/2024 09:07
16-04-2024 09:07:00+07:00

Dịch vụ 

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

1. Giao dịch theo xu hướng

Giao dịch theo xu hướng là phương pháp xác định và tận dụng hướng đi của thị trường, cho dù đó là xu hướng tăng hay giảm.

Để thực hiện, các nhà giao dịch sử dụng các công cụ như đường trung bình động để đơn giản hóa dữ liệu giá, cho thấy xu hướng rõ ràng và Đường trung bình động hội tụ - phân kỳ (MACD) để đo động lượng. Phương pháp này có thể được điều chỉnh hiệu quả theo cả xu hướng tăng giá và giảm giá bằng cách điều chỉnh giao dịch theo xu hướng hiện tại, nhờ đó làm giảm khả năng đi ngược lại những biến động lớn của thị trường.

Sức mạnh của chiến lược này nằm ở sự đơn giản và khả năng thích ứng, do đó, đây là chiến lược được các nhà giao dịch ưa chuộng để tận dụng động lực của thị trường cổ phiếu.

2. Giao dịch lướt sóng

Chiến lược giao dịch cường độ cao được ưa chuộng vì chúng có thể tích lũy các khoản lợi nhuận nhỏ và thường xuyên thành một khoản lớn.

Với giao dịch lướt sóng, các nhà giao dịch phải giao dịch nhanh chóng và có kỷ luật, vào và thoát lệnh trong vòng vài phút để tận dụng những biến động giá nhỏ. Để giao dịch lướt sóng hiệu quả, phải quản lý rủi ro cẩn thận để bảo vệ bản thân khỏi thua lỗ, vì ngay cả những đợt đảo chiều giá nhỏ nhất cũng có thể làm bạn mất đi lợi nhuận.

Các nhà giao dịch sử dụng biểu đồ theo thời gian thực và tận dụng những biến động ngắn hạn, thường là khi thị trường có biến động lớn. Để giao dịch lướt sóng hiệu quả, cần phải duy trì chiến lược thoát lệnh nghiêm ngặt, cập nhật tin tức thị trường và sẵn sàng đưa ra quyết định nhanh chóng.

3. Giao dịch trung hạn

Chiến lược có mục đích thu được lợi nhuận ngắn hạn và trung hạn, thường là vài ngày đến vài tuần. Giao dịch trung hạn chủ yếu dựa trên phân tích các mô hình thị trường và các chỉ báo kỹ thuật để xác định điểm vào và thoát lệnh tiềm năng.

Các công cụ chính bao gồm Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) sẽ xác định tình trạng mua quá mức hoặc bán quá mức và các mô hình nến để báo hiệu sự đảo chiều hoặc tiếp tục xu hướng thị trường.

Các nhà giao dịch trung hạn phải kiên nhẫn để canh thời điểm vào lệnh và phải xác định chính xác thời điểm thoát lệnh. Một chiến lược đặc biệt hấp dẫn với những người không thể theo dõi liên tục như giao dịch trong ngày.

4. Giao dịch theo tin tức

Giao dịch theo tin tức tận dụng sự biến động do các tin tức lớn cũng như sự biến động giá nhanh chóng từ thông tin mới trên thị trường.

Các nhà giao dịch thành thạo chiến lược này luôn cập nhật thông tin thông qua lịch kinh tế và thông báo tin tức, và phải hành động nhanh chóng trước và sau khi có các thông báo như báo cáo thu nhập, quyết định lãi suất và các chỉ báo kinh tế.

Để giao dịch theo tin tức thành công, bạn phải nắm được cách các sự kiện khác nhau thường tác động đến tâm lý và giá cả thị trường như thế nào, ngoài ra phải đưa ra quyết định nhanh chóng để tận dụng những biến động ngắn hạn này. Quản lý rủi ro là điều tối quan trọng vì tin tức có thể mang lại những phản ứng khó đoán trên thị trường.

5. Đầu tư trái ngược

Đầu tư trái ngược là một chiến lược đầu tư đặt cược đi ngược lại xu hướng thị trường thống trị hiện tại do tin rằng đám đông thường đẩy giá lên cao hoặc xuống thấp quá mức và giá này không thể bền vững.

Các nhà giao dịch xác định các cơ hội đầu tư trái ngược tiềm năng bằng cách tìm kiếm các cổ phiếu hoặc ngành đang được mua quá mức – báo hiệu khả năng bán tháo sắp xảy ra – hoặc được bán quá mức – báo hiệu rằng có thể sắp xảy ra một đợt phục hồi. Các công cụ như RSI giúp phát hiện những điều kiện này. 

Có một thách thức về mặt tâm lý khi đầu tư trái ngược, đó là phải đi ngược lại so với xu hướng chung của thị trường. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải có niềm tin mạnh mẽ vào phân tích của mình và có thể chịu đựng những khoản lỗ có thể xảy ra trong thời gian ngắn hạn. Để đầu tư trái ngược thành công, bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng, hiểu sâu về chu kỳ thị trường và có kỷ luật để giữ lệnh giao dịch đến khi thị trường tự điều chỉnh lại.

Bạn nên tìm hiểu sâu và thử nghiệm các chiến lược này, cũng như điều chỉnh chúng sao cho phù hợp với phong cách và mục tiêu giao dịch của bạn. Hãy nhớ rằng, để giao dịch thành công, phải trải qua một hành trình không ngừng học hỏi và thích nghi với điều kiện thị trường luôn thay đổi. Hãy theo sát quy trình giao dịch và sẵn sàng thay đổi chiến lược để đạt được thành công lâu dài.

Hãy nhớ truy cập Exness để tìm hiểu thêm về giao dịch CFD cổ phiếu với nhà môi giới hàng đầu, cũng như đọc bài viết tiếp theo về Phân tích kỹ thuật và giao dịch CFD cổ phiếu

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nâng tầm giao dịch CFD cổ phiếu: Các chiến lược và kỹ thuật nâng cao

Trong phần cuối cùng của series hướng dẫn gồm tám phần về giao dịch CFD cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ tìm hiểu cách nâng tầm giao dịch của mình. Sau khi đã có đủ kinh...

5 sai lầm thường gặp về tâm lý khi giao dịch CFD cổ phiếu và cách tránh những sai lầm ấy

Để đứng vững trong lĩnh vực giao dịch CFD cổ phiếu, không chỉ cần có kiến thức về thị trường, mà còn phải biết kỷ luật tinh thần và kiểm soát cảm xúc hiệu quả.

Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Bài viết trước chỉ giới thiệu về phân tích kỹ thuật, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một phương pháp phân tích khác. Chỉ báo kinh tế là yếu tố then chốt trong thị...

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98