Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

12/04/2024 09:02
12-04-2024 09:02:00+07:00

Dịch vụ 

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật phân tích và ảnh hưởng của tin tức.

Hiểu rõ về xu hướng thị trường

Hiểu rõ xu hướng thị trường là nền tảng để giao dịch CFD thành công, vì những xu hướng này có thể cho thấy hướng đi tiềm năng của giá cổ phiếu. Xu hướng thị trường được phân loại thành xu hướng đi lên (tăng giá), xu hướng đi xuống (giảm giá) và xu hướng đi ngang (trong phạm vi giới hạn). Khi xác định được những xu hướng này, các nhà giao dịch có thể điều chỉnh chiến lược của mình sao cho phù hợp.

Các xu hướng tăng báo hiệu giá cổ phiếu đang tăng lên, do đó khuyến khích nhà giao dịch đặt lệnh mua, trong khi đó, các xu hướng giảm báo hiệu giá cổ phiếu đang giảm, do đó thường khuyến khích nhà giao dịch đặt lệnh bán. Với các xu hướng đi ngang, nhà giao dịch thường sử dụng các chiến lược tận dụng biến động giá trong một phạm vi nhất định vì giá không đi theo xu hướng rõ ràng nào cả.

Chu kỳ thị trường và các chỉ báo kinh tế là những yếu tố quan trọng để dự báo những xu hướng này. Chu kỳ là các mô hình dài hạn của thị trường tăng giá và giảm giá, chịu ảnh hưởng của sự mở rộng và suy thoái kinh tế. Các chỉ báo kinh tế như tốc độ tăng trưởng GDP, dữ liệu thất nghiệp và mức chi tiêu của người tiêu dùng có thể cung cấp thông tin chuyên sâu về tình hình kinh tế và rộng hơn nữa là tâm lý thị trường.

Đánh giá các công ty để lựa chọn cổ phiếu

Khi thực hiện phân tích cơ bản, các nhà giao dịch mua trực tiếp cổ phiếu luôn đánh giá giá trị thực sự của một công ty thông qua báo cáo tài chính và vị thế thị trường của công ty đó. Phương pháp này rất hữu ích với các nhà giao dịch CFD cổ phiếu vì giá trị của công ty có mối tương quan trực tiếp với giá cổ phiếu của công ty đó.

Các số liệu chính như tỷ lệ giá/thu nhập (P/E), thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và thuế thu nhập doanh nghiệp (EBITDA) và tỷ suất cổ tức mang đến thông tin chuyên sâu về lợi nhuận, hiệu quả hoạt động và lợi nhuận cho cổ đông của công ty. Khi đánh giá các chỉ báo này, và xét đến vị thế cạnh tranh cũng như tiềm năng phát triển của công ty, bạn có thể tự tin phân biệt được công ty nào mạnh, công ty nào yếu và suy đoán xem giá của chúng sẽ có xu hướng thế nào.

Ảnh hưởng của tin tức và sự kiện kinh tế

Để phân tích cơ bản đầy đủ, các nhà giao dịch còn bổ sung thêm cả việc kiểm tra chặt chẽ các tin tức và sự kiện kinh tế. Các nhà giao dịch CFD cổ phiếu đặc biệt chú ý đến các tin tức và sự kiện có ảnh hưởng lớn đến giá cổ phiếu và tâm lý thị trường, những thứ thường gây biến động giá nhanh chóng. Để tận dụng những biến động này, bạn phải luôn cập nhật thông tin bằng cách theo dõi sát sao các tin tức, báo cáo tài chính và lịch kinh tế, chú ý đến các sự kiện quan trọng như công bố thu nhập, quyết định của ngân hàng trung ương và các chỉ báo kinh tế.

Với các nguồn tài nguyên này, các nhà giao dịch có thể dự đoán phản ứng của thị trường và điều chỉnh chiến lược giao dịch CFD sao cho phù hợp, với tâm niệm trong đầu rằng biến động vừa có thể là một cơ hội, vừa có thể là rủi ro.

Chuyển sang phân tích kỹ thuật

Phân tích kỹ thuật khác với phân tích cơ bản ở chỗ phương pháp này tập trung vào biểu đồ để dự báo động thái của cổ phiếu trong tương lai. Cụ thể là biến động giá và khối lượng giao dịch.

Phương pháp này xét đến các chỉ báo và mô hình khác nhau để đánh giá tâm lý thị trường và xu hướng giá tiềm năng. Các công cụ chính bao gồm đường trung bình di động để đơn giản hóa dữ liệu giá nhằm xác định xu hướng; Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) biểu thị tình trạng mua quá mức hoặc bán quá mức; và Đường trung bình di động phân kỳ - hội tụ (MACD) cho thấy sự thay đổi về động lượng.

Mức hỗ trợ và mức kháng cự còn giúp các nhà giao dịch xác định các bước ngoặt có thể xảy ra. Khi kết hợp phân tích kỹ thuật vào chiến lược giao dịch CFD cổ phiếu, bạn có thể xác định các điểm vào và thoát lệnh chính xác, từ đó tăng độ hiệu quả khi giao dịch.

Khi lựa chọn cổ phiếu để giao dịch CFD, việc kết hợp xu hướng thị trường, phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật với sự nhạy bén về tin tức và sự kiện kinh tế sẽ mang đến cho bạn một chiến lược toàn diện. Khi kết hợp lại, những yếu tố này sẽ mang đến một khung chiến lược vững chắc để bạn đưa ra quyết định giao dịch sáng suốt.

Hãy nhớ ghé thăm Exness để tìm hiểu thêm về cách giao dịch CFD cổ phiếu với nhà môi giới hàng đầu. Còn trong lúc này, hãy đọc bài viết tiếp theo về một số chiến lược giao dịch CFD cổ phiếu phổ biến nhất. 

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nâng tầm giao dịch CFD cổ phiếu: Các chiến lược và kỹ thuật nâng cao

Trong phần cuối cùng của series hướng dẫn gồm tám phần về giao dịch CFD cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ tìm hiểu cách nâng tầm giao dịch của mình. Sau khi đã có đủ kinh...

5 sai lầm thường gặp về tâm lý khi giao dịch CFD cổ phiếu và cách tránh những sai lầm ấy

Để đứng vững trong lĩnh vực giao dịch CFD cổ phiếu, không chỉ cần có kiến thức về thị trường, mà còn phải biết kỷ luật tinh thần và kiểm soát cảm xúc hiệu quả.

Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Bài viết trước chỉ giới thiệu về phân tích kỹ thuật, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một phương pháp phân tích khác. Chỉ báo kinh tế là yếu tố then chốt trong thị...

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98