TDH gấp rút bổ nhiệm nhân sự sau khi hai lãnh đạo bị bắt

01/12/2021 14:46
01-12-2021 14:46:47+07:00

TDH gấp rút bổ nhiệm nhân sự sau khi hai lãnh đạo bị bắt

Sau khi 2 lãnh đạo bị bắt, HĐQT CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HOSE: TDH) đã có quyết định bổ nhiệm nhân sự thay thế.

Trước đó, ngày 25/11, hai lãnh đạo TDH là ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng (Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc) và ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh (Phó Tổng Giám đốc) bị bắt tạm giam vì cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thay thế vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàngông Đàm Mạnh Cường. Được biết, ông Cường đang là Chủ tịch HĐQT của CTCP Vận tải Đa phương thức Duyên Hải (HOSE: TCO). Đồng thời, ông cũng đang là Thành viên HĐQT của CTCP Vàng bạc Đá quý Bến Thành và Tổng Công ty Dâu tằm tơ Việt Nam.

Trong khi đó, thay thế chức vụ Phó Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Ngọc Trường Chinhông Lữ Minh Sơn. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc, ông Sơn đã giữ chức vụ Kế toán trưởng của TDH từ tháng 7/2021.

Với việc bổ nhiệm ông Sơn lên chức vụ Phó Tổng Giám đốc, vị trí Kế toán trưởng của TDH sẽ do Lê Thị Ngọc Cẩm đảm nhiệm. Theo TDH, bà Cẩm đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, đồng thời từng giữ chức tương đương tại nhiều công ty khác trước đây.

Liên quan đến Thuduc House, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã xác định Trịnh Tiến Dũng (sinh năm 1973) là đối tượng chủ mưu, cầm đầu, tổ chức, chỉ đạo các đối tượng tại Việt Nam và nước ngoài sử dụng Chứng minh nhân dân giả để thành lập hàng trăm doanh nghiệp ở Việt Nam, ký giả chữ ký Giám đốc để mở tài khoản ngân hàng, lập hợp đồng mua bán, xuất nhập khẩu CD Rom chứa phần mềm và linh kiện điện tử (hàng giả, hàng nhái, hàng đã qua sử dụng..) với các Công ty nước ngoài (gồm: Mỹ, Hồng Kông, Campuchia, Singapore, Malaysia... do Trịnh Tiến Dũng điều hành) để hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép 53.5 triệu USD ra nước ngoài.

Đồng thời, lợi dụng chính sách của Nhà nước về khuyến khích doanh nghiệp xuất khẩu linh kiện điện tử có thuế suất bằng 0%,các đối tượng tạo dựng hồ sơ mua bán trong nước và xuất khẩu linh kiện điện tử có giá trị chênh lệch rất lớn, móc nối với các đối tượng tại CTCP Thương mại Sài Gòn Tây Nam lập hồ sơ hoàn thuế GTGT chiếm đoạt 153.2 tỷ đồng tại Cục Thuế tỉnh Tây Ninh và móc nối với các đối tượng tại Thuduc House lập hồ sơ hoàn thuế GTGT chiếm đoạt 365.5 tỷ đồng tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh.

Với kết quả điều tra trên, ngày 23/11/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt 5 bị can để tạm giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó bao gồm cả ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng và ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh.

* Vụ Thuduc House: Bộ Công an bắt thêm nhiều nhân sự chủ chốt

* Thuduc House còn gì?

* Cục Thuế TP. HCM đề nghị truy thu ngay Thuduc House 400 tỷ đồng

Sau khi thông tin về việc hai lãnh đạo bị bắt được công bố, giá cổ phiếu TDH đã giảm hơn 5% sau hai phiên 25-26/11. Tuy nhiên, từ phiên 29/11 đến nay, giá cổ phiếu này lại liên tục tăng điểm. Chỉ trong 3 phiên từ 29/11 đến 01/12, giá cổ phiếu TDH đã tăng gần 13%.

Hà Lễ

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

Theo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên...

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...

Khởi tố Tổng Giám đốc DRG Bùi Quang Ninh

Thông tin từ CTCP Cao su Đắk Lắk (Dakruco, UPCoM: DRG), Doanh nghiệp nhận được thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành...

Vincom Retail đổi Tổng Giám đốc 

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa có thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa và bổ nhiệm lại bà Phạm Thị Thu Hiền kể từ ngày 22/04/2024.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98