Giá vàng sẽ đi về đâu?

24/01/2022 09:00
24-01-2022 09:00:00+07:00

Giá vàng sẽ đi về đâu?

Giá vàng được dự kiến sẽ có giai đoạn đầy biến động trong năm 2022. Chu kỳ 16 tháng dự kiến sẽ tiếp tục chi phối sự dịch chuyển của kim loại quý này.

Nhịp tăng sẽ được tiếp diễn

Với US Dollar Index yếu và khó có thể vượt vùng 102-104 điểm thì giá vàng sẽ còn tiếp tục đà tăng giá. Tuy nhiên, người viết cho rằng giá khó có thể vượt được đỉnh cũ tháng 08/2020 (tương đương vùng 2,000-2,200 USD/oz).

Chu kỳ 16 tháng đang chi phối sự dịch chuyển dài hạn của giá vàng. Theo cách suy luận này thì vàng sẽ giảm 6 tháng đầu năm và tăng 6 tháng cuối năm 2022.

Nguồn: TradingView và Oanda

GDX và GDXJ đang lao dốc

Vaneck Vectors Gold Miners ETF (GDX) và Vaneck Vectors Junior Gold Miners ETF (GDXJ) là hai yếu tố bổ trợ quan trọng cho việc phân tích xu hướng giá vàng.

GDX và GDXJ vẫn đang duy trì xu hướng giảm dài hạn khi liên tục tạo các đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước và đáy sau thấp hơn đáy trước. Tuy nhiên, trong những tháng trở lại đây, đà giảm của 2 cổ phiếu trên đã chững lại.

Mặc dù tín hiệu trên vẫn chưa thể hiện rõ xu hướng tương lai của giá vàng nhưng lại cho thấy rủi ro điều chỉnh của kim loại này đã được giảm thiểu.

Nguồn: TradingView và Oanda

Sự tương đồng giữa sóng Elliott và chu kỳ

Mô hình Triangle xuất hiện trong các đợt điều chỉnh kéo dài và phức tạp của giá. Theo lý thuyết sóng Elliott, mô hình này có cấu trúc ABCDE với sóng E có biến động phức tạp.

Theo sóng Elliott thì giá vàng đang đứng trước nguy cơ điều chỉnh ngắn hạn. Quá trình này có thể kéo dài đến quý 3/2022. Kết luận này cũng trùng hợp với phân tích chu kỳ bên trên nên khả năng xảy ra là khá cao.

Nguồn: TradingView và Oanda

Bộ phận Phân tích kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/04: Tín hiệu tốt xấu đan xen

VN-Index và HNX-Index tăng giảm trái chiều trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại thì triển...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98