ĐHĐCĐ DRH: Ước tính doanh thu từ bàn giao dự án Aurora trong năm 2022 đạt 730 tỷ đồng

28/04/2022 15:31
28-04-2022 15:31:43+07:00

Bài cập nhật 

ĐHĐCĐ DRH: Ước tính doanh thu từ bàn giao dự án Aurora trong năm 2022 đạt 730 tỷ đồng

Chiều ngày 28/04, CTCP DRH Holdings (HOSE: DRH) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với mục tiêu doanh thu 800 tỷ đồng, trong đó phần lớn đến từ việc bàn giao các sản phẩm thuộc dự án Aurora.

Kết thúc đại hội, tất cả tờ trình đều được thông qua.

* Thảo luận:

Dự kiến ghi nhận toàn bộ doanh thu sản phẩm đã bán từ dự án Aurora trong 2022

Cơ sở kế hoạch kinh doanh 2022?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Trong năm 2022, Công ty sẽ ghi nhận toàn bộ doanh thu sản phẩm đã bán từ dự án Aurora nên doanh thu sẽ có sự đột biến.

Tại sao dự án Aurora có giá bán thấp hơn mức đầu tư?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Dự án Aurora có tổng mức đầu tư là 822 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu theo kế hoạch là 730 tỷ đồng do đây chỉ là phần đã bán và dự kiến sẽ ghi nhận trong năm 2022. Còn phần shophouse, bãi giữ xe vẫn chưa bán, dự kiến sẽ mở bán và ghi nhận doanh thu trong các năm sau.

Kế hoạch 2022 có quá lạc quan? Động lực nào để đưa ra kế hoạch doanh thu 800 tỷ đồng?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Động lực của kế hoạch chủ yếu đến từ dự án Aurora. Dự án đang trong quá trình lắp đặt nội thất và dự kiến tổ chức bàn giao trong tháng 8/2022. Dự án vẫn còn 10% chưa bán và sẽ được chào bán trong các năm sau.

Lợi nhuận năm nay có thể cao hơn kế hoạch đề ra do Công ty tăng tỷ lệ sở hữu tại KSB nên phần lợi nhuận hợp nhất cũng sẽ tăng lên.

Tăng tỷ lệ sở hữu tại KSB

Thông tin thêm về việc tăng tỷ lệ sở hữu tại KSB?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Hiện, DRH đang sở hữu hơn 28% nhưng nếu tăng lên 35% sẽ phải chào mua công khai theo quy định. Trước đó, KSB đã đồng ý miễn chào mua công khai cho DRH khi tỷ lệ sở hữu trên 25% nhưng do quy định mới, Công ty đang nhờ CTCK tư vấn để thực hiện chuyển nhượng theo đúng quy định.

Tình hình mảng KCN của KSB?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Những năm qua, lợi nhuận từ KCN chiếm 40% tổng lợi nhuận của KSB. Năm 2021, do tác động của dịch bệnh nên mảng khai thác đá bị đình trệ, tỷ trọng lợi nhuận từ mảng KCN tăng lên, chiếm hơn 50%.

Tình hình phát triển quỹ đất, tầm nhìn 10 năm

Tình hình phát triển quỹ đất của Công ty? 

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Công ty sẽ có thêm 2 dự án mới trong năm nay với mức đầu tư hơn 1,000 tỷ đồng mỗi dự án.

Một là dự án thấp tầng tại Đồng Nai với quy mô 14 ha. Công ty đang làm thủ tục chuyển nhượng và dự kiến triển khai trong năm 2022-2023. Hai là dự án thấp tầng trên đường Lê Văn Việt, Công ty đã nhận quyền sử dụng đất, tuy nhiên Công ty đang làm thủ tục chuyển từ thấp tầng sang cao tầng để tăng hiện quả nên thời gian triển khai có thể kéo dài tới năm 2024.

Ngoài ra, một số các dự án khác đang trong giai đoạn đàm phán. Công ty đang tiếp tục tìm kiếm quỹ đất và huy động vốn để thực hiện dự án.

Tình hình dự án Lạc Việt?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Công ty đã hoàn tất bàn giao dự án cho Công ty Lạc Việt. Về phần vốn góp của DRH, Công ty vẫn đang làm việc với bên nhận chuyển nhượng.

Tầm nhìn 10 năm của DRH?

Chủ tịch Phan Tấn Đạt: Công ty hướng đến mục tiêu trở thành công ty holding, tập trung đầu tư chủ yếu vào 4 lĩnh vực gồm bất động sản, vật liệu xây dựng, hạ tầng khu công nghiệp và đầu tư tài chính.

Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 2022 tăng trưởng đột biến 

Ban lãnh đạo DRH dự báo 2022 sẽ là một năm sôi động của thị trường bất động sản. Động lực thúc đẩy chủ yếu đến từ việc Chính phủ đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đối với các dự án cơ sở hạ tầng trọng yếu và tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, cùng với đó là tốc độ phủ vaccine ở mức cao và nhiều đường bay quốc tế được mở lại.

Khi các hoạt động kinh tế được khôi phục hoàn toàn thì các phân khúc bất động sản cũng sẽ hồi phục với tốc độ không giống nhau. DRH cho rằng thị trường đất nền sẽ vẫn sôi nổi, đặc biệt là các dự án hưởng lợi từ hạ tầng và các khu vực sẽ là điểm sáng sôi động trong năm 2022 như quanh khu vực Cảng hàng không quốc tế tại Long Thành, quanh trục cao tốc Dầu Giây - Bảo Lộc; Cao tốc Bắc Nam… Bên cạnh đó, bất động sản công nghiệp, nhà ở và văn phòng cũng sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ ngay trong năm 2022. Mặt khác, bất động sản nghỉ dưỡng còn cần thêm thời gian vì có quan hệ chặt chẽ với đà hồi phục của ngành du lịch.

Với những nhận định trên, DRH đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2022 với mức tăng trưởng khá ấn tượng. Cụ thể, tổng doanh thu và lãi trước thuế được kỳ vọng đạt 800 tỷ đồng và 100 tỷ đồng, lần lượt gấp 10.7 lần và 5.2 lần kết quả năm 2021.

Về định hướng trong năm 2022, DRH đặt mục tiêu hoàn thành dự án Khu chung cư cao tầng Aurora, ngoài ra tiếp tục hoàn thiện thủ tục pháp lý của dự án Symbio Garden và triển khai thêm dự án mới. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư gia tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty liên kết.

Trong công tác huy động vốn, DRH sẽ tổ chức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cổ phiếu ESOP theo phương án đã được trình thông qua tại ĐHĐCĐ bất thường tháng 11/2021. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ liên kết với các ngân hàng và các tổ chức tài chính để hoàn tất gói trái phiếu với mục tiêu huy động được nguồn vốn vay ít nhất 500 tỷ đồng.

Với nguồn vốn huy động được, DRH dự kiến tăng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (HOSE: KSB) lên khoảng 31.45%. Phần còn lại, Công ty sẽ dùng để tham gia đầu tư dự án mới tại tỉnh Đồng Nai và hoàn thiện dự án Aurora. Theo DRH, sẽ có ít nhất 90% sản phẩm từ dự án Aurora được bàn giao cho khách hàng trong năm 2022, doanh thu ước tính đạt 730 tỷ đồng.

Hà Lễ

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sản lượng và giá khí sụt giảm, PV GAS rơi 25% lãi quý 1

Đơn vị kinh doanh khí đốt của PVN (PetroVietnam) có quý kinh doanh sụt giảm lợi nhuận, do biến động về giá và sản lượng khí.

Các nguồn thu tăng trưởng âm, Vietcombank giảm 4% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) có quý đi lùi về mọi mặt, chỉ thu được 10,817 tỷ...

BVBank lãi trước thuế quý 1 hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) lãi trước thuế hơn 69 tỷ đồng, gấp 2.6 lần cùng kỳ năm trước, dù...

Tăng mạnh dự phòng, ABBank giảm 69% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank, UPCoM: ABB) lãi trước thuế hơn 192 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm trước, do...

Ngành nào hấp thụ vốn vay nhanh nhất?

Giống với nguyên tắc đầu tư kinh điển - “không bỏ hết trứng vào một rổ”, các ngân hàng cũng đa dạng hóa danh mục cho vay để dàn trải rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Bán nha đam, thạch dừa giúp GC Food thu 40 tỷ mỗi tháng

Hưởng lợi khách hàng cũ tăng mua giúp CTCP Thực phẩm G.C (GC Food, UPCoM: GCF) lãi ròng gần 8 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 18% so với cùng kỳ. Đây là quý đầu năm...

Tiền gửi tăng trưởng âm, KienlongBank tăng 6% lãi trước thuế quý 1

BCTC hợp nhất quý 1/2024 cho thấy, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) lãi trước thuế gần 214 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm...

Tăng 4 lần chi phí dự phòng, Vietbank giảm 63% lãi trước thuế quý 1

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) chỉ lãi trước thuế hơn 73 tỷ đồng, giảm 63% so với cùng kỳ năm...

Lãi ròng HAH về đáy 13 quý, ghi nhận giá trị trái phiếu chuyển đổi 500 tỷ đồng

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) khép lại quý 1/2024 với lãi ròng giảm 50% so với cùng kỳ, thấp nhất 13 quý. Nợ vay tăng khi xuất hiện thêm giá trị trái...

Giảm dự phòng rủi ro, BIDV lãi trước thuế quý 1 gần 7,390 tỷ đồng, tăng 7%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) lãi trước thuế gần 7,390 tỷ đồng, tăng 7%...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98