Phố Wall khởi sắc sau biên bản họp từ Fed

26/05/2022 06:15
26-05-2022 06:15:17+07:00

Phố Wall khởi sắc sau biên bản họp từ Fed

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Tư (25/5), sau khi biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy cơ quan này chuẩn bị nâng lãi suất mạnh hơn so với dự đoán của thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tăng 191.66 điểm (tương đương 0.6%) lên 32,120.28 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.9% lên  3,978.73 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.5% lên 11,434.74 điểm. Cả 3 chỉ số chính hiện đang hướng đến ghi nhận mức tăng trong tuần.

Biên bản từ cuộc họp ngày 03-04/5 của Fed cho thấy các quan chức nhận thấy cần nâng lãi suất nhanh chóng, và có thể mạnh hơn mức thị trường dự đoán, để dập tắt áp lực lạm phát gần đây.

“Hầu hết những người tham gia đánh giá rằng mức tăng 50 điểm cơ bản trong phạm vi mục tiêu có thể phù hợp trong vài cuộc họp tiếp theo”, biên bản nêu rõ. Ngoài ra, các thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC)  chỉ ra rằng “một lập trường chính sách hạn chế có thể trở nên phù hợp tùy thuộc vào triển vọng kinh tế đang phát triển và những rủi ro đối với triển vọng đó”.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm gần như không thay đổi sau biên bản họp, dao động ở mức 2.75%, nhưng chứng khoán Mỹ phục hồi lên mức đỉnh trong phiên sau khi biên bản họp của Fed được công bố. Gần đây, lo ngại của nhà đầu tư đã chuyển khỏi lãi suất cao và hướng tới khả năng suy thoái khi lạm phát vẫn ở gần mức đỉnh 40 năm.

Ngành bán lẻ vẫn là trọng tâm của thị trường vào ngày thứ Tư, dẫn dắt thị trường khởi sắc sau khi các chỉ số chính mở phiên với sắc đỏ. Sự đảo chiều tăng diễn ra sau khi một báo cáo cho hay các nhà thầu vẫn đang cạnh tranh mua lại Kohl’s. Cổ phiếu Kohl’s leo dốc gần 11.9%. Chứng chỉ quỹ SPDR S&P Retail ETF tăng 6.8%.

Cổ phiếu Nordstrom bứt phá hơn 14% sau khi công ty vượt kỳ vọng về doanh số bán hàng và nâng triển vọng cả năm. Cổ phiếu Best Buy vọt gần 9% bất chấp bị hạ bậc cổ phiếu từ Barclays, sau báo cáo lợi nhuận trái chiều vào ngày thứ Ba.

Các công ty bán lẻ đã có một cuộc đua báo cáo kết quả kinh doanh từ tuần trước, điều này đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư lo lắng xem các công ty này quản lý lạm phát cao ngất trời như thế nào.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu công nghệ cũng phục hồi sau khi dẫn đầu thị trường sụt giảm trong phiên trước đó. Cổ phiếu Intuit vọt 8.2% sau khi công ty phần mềm thuế công bố doanh thu và lợi nhuận hàng quý tốt hơn dự báo, đồng thời nâng triển vọng quý hiện tại. Cổ phiếu DocuSign và Zoom Video đều tăng hơn 8%. Cổ phiếu Nvidia tiến 5%.

Hàng tiêu dùng không thiết yếu và năng lượng là 2 lĩnh vực có thành quả tốt nhất thuộc S&P 500, lần lượt tăng 2.8% và gần 2%.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98