HBC: Hệ thống IR tốt là có khả năng chống tin đồn, bảo vệ được quyền lợi cho cổ đông

03/08/2022 09:15
03-08-2022 09:15:00+07:00

IR 2022 - DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

HBC: Hệ thống IR tốt là có khả năng chống tin đồn, bảo vệ được quyền lợi cho cổ đông

Đó là chia sẻ của đại diện Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) về vai trò và tầm quan trọng của IR trong bối cảnh ngày càng có nhiều doanh nghiệp lên sàn, cùng với tình hình kinh tế ngày một khó khăn hơn.

Hiện nay, nhiều Doanh nghiệp niêm yết (DNNY) đang hiểu IR là nghĩa vụ công bố thông tin (CBTT) cho cổ đông. Theo đại diện HBC, như vậy là chưa đủ. IR còn nhiều nghiệp vụ quan trọng khác ngoài nhiệm vụ CBTT. Hệ thống IR tốt còn là hệ thống có khả năng chống tin đồn, bảo vệ được quyền lợi cho cổ đông.

Sau đại dịch Covid-19, tầm quan trọng của công tác IR sẽ được ngày càng nhiều DNNY quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa trong tương lai. Công tác IR được thực tốt sẽ giúp cho cổ đông hiểu sâu, hiểu rõ về doanh nghiệp, từ đó tạo dựng niềm tin với Ban lãnh đạo và doanh nghiệp. Khi đã có niềm tin vững chắc, cổ đông yên tâm đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian dài, sẵn sàng góp thêm vốn cho Doanh nghiệp vì biết rằng vốn đầu tư của mình luôn được doanh nghiệp sửdụng đúng mục đích, tạo ra nhiều giá trị thặng dư.

Vậy, IR tốt rất có tác dụng trong việc thu hút nhà đầu tư và vốn cho Doanh nghiệp niêm yết, là công cụ PR hữu hiệu so với các DNNY khác.

Để thực hiện đủ công tác IR, cần có bộ phận chuyên trách để công tác IR phát huy hết tác dụng. Công tác IR không chỉ giúp cổ đông hiểu rõ về DNNY mà còn giúp họ yêu quý, tin tưởng, đồng hành dài hạn Ban lãnh đạo và doanh nghiệp.

Về phía HBC, chiến lược IR dài hạn Công ty đang xây dựng sẽ giúp cổ đông hiểu thêm, hiểu đầy đủ về Công ty, từ đó tạo nên niềm tin, sự gắn kết - đồng hành lâu dài cùng. Và chắc chắn, với niềm tin đó, cổ đông sẽ giữ dài hạn, thậm chí mua thêm cổ phiếu Công ty để tích lũy thành tài sản.

Hoạt động công bố thông tin của Tập đoàn được triển khai khá tốt, các thông tin luôn được công bố kịp thời, rõ ràng, minh bạch. Chẳng hạn, Tập đoàn đã dần thực hiện việc công bố thông tin bằng song ngữ để không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà ngay cả nhà đầu tư nước ngoài cũng có thể dễ dàng tiếp cận và nắm bắt tình hình hoạt động của Công ty.

Để đáp ứng được hoạt động công bố thông tin một cách kịp thời và hiệu quả, Tập đoàn chủ động lên kế hoạch cho việc CBTT hằng năm và luôn ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm đáp ứng quy định về CBTT của Công ty đại chúng. Các cuộc gặp gỡ trao đổi giữa HBC và nhà đầu tư nước ngoài được tổ chức tại văn phòng Công ty. Trước khi diễn ra cuộc gặp gỡ trao đổi giữa các bên, Công ty sẽ chủ động tìm hiểu những thông tin về Nhà đầu tư nước ngoài cũng như mong muốn của họ đối với HBC, đồng thời cử nhân sự phụ trách chính về các mảng đầu tư, tài chính để tham gia các cuộc họp này.

Phát triển xây dựng ra thị trường nước ngoài là mục tiêu hàng đầu

Theo đại diện HBC, trong nửa đầu năm nay, doanh thu HBC đạt 7,000 tỷ đồng, tương đương 40% so với kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua. Trong đó, doanh thu đến từ các dự án trúng thầu mới ước tính 12,000 tỷ đồng, đạt 60% so với kế hoạch trúng thầu của Tập đoàn.

Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như: Dự án Celadon City Plot A6 của Chủ đầu tư Gamuda Land (giá trị trúng thầu hơn 2,000 tỷ đồng); dự án Celesta Rise của Chủ đầu tư Keppe Land (giá trị trúng thầu khoảng 1,700 tỷ đồng).

Đại dịch Covid kéo dài và khủng hoảng chiến tranh tại Ukraina đã tác động mạnh đến nền kinh tế nói chung, và ngành xây dựng nói riêng. Cụ thể lãi suất cho vay đang chịu nhiều sức ép, khó tránh khỏi việc tăng trong bối cảnh các Ngân hàng đang đẩy mạnh việc tăng lãi suất huy động. Bên cạnh đó, lạm phát giá tăng trong bối cảnh giá cả lạm phát toàn cầu tăng cao đã có tác động mạnh đến giá thành sản xuất xây dựng khiến cho việc thi công các dự án gặp phải rất nhiều áp lực.

Trong định hướng chiến lược thập kỷ mới, 10 năm từ 2022-2032, phát triển xây dựng ra thị trường nước ngoài là mục tiêu hàng đầu và tiên quyết của Tập đoàn Hòa Bình.

Dự kiến trong quý 2 và quý 3, các văn phòng công ty thành viên của Hòa Bình tại Sydney và Brisbane sẽ mở cửa để bắt đầu các hoạt động tại Australia. Theo đó, vào quý 4, tập đoàn sẽ triển khai xây dựng dự án tại khu vực Great Sydney và New South Wales, đồng thời tham gia công tác xây dựng tại Brisbane và Gold Coast nhằm chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Brisbane sẽ diễn ra vào năm 2032.

Cũng trong quý 2 và quý 3, công ty thành viên của Tập đoàn và cũng là công ty đầu tiên của Hòa Bình tại Mỹ sẽ bắt đầu đi vào hoạt động tại Texas. Ban lãnh đạo đánh giá Texas là bang có sự tăng trưởng kinh tế đáng kể và thị trường xây dựng tại đây rất sôi động. Các điều kiện và chính sách thuế của bang cũng rất thuận lợi cho các công ty nước ngoài hoạt động. Đặc biệt, cảng quốc tế Houston đầy sôi động là một điều thuận lợi để vận chuyển vật liệu xây dựng.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2022 cho CTCP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC)

- Thời gian: Từ 09h00 ngày 20/07 đến 09h00 ngày 09/08/2022

- Website bình chọn: https://ir.vietstock.vn

Hạng mục Bình chọn IR:

  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2022
  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2022

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bidiphar đi ngang trong quý 1

Không có nhiều biến động, CTCP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar, HOSE: DBD) chứng kiến quý kinh doanh đi ngang so với cùng kỳ.

Quý 1, lãi ròng TMS giảm 28% trước nhiều áp lực chi phí và hụt lãi từ công ty liên doanh, liên kết

CTCP Transimex (HOSE: TMS) công bố BCTC quý 1/2024 với doanh thu thuần tăng trưởng 49% so với cùng kỳ, toàn bộ mảng kinh doanh cốt lõi đều tăng trưởng. Nhưng sau...

Hàng bán bị trả lại gần hết, DIG báo lỗ kỷ lục trong quý 1/2024

Với việc giá trị hàng bán bị trả lại chiếm gần hết doanh thu, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) báo lỗ kỷ lục ngay trong quý đầu tiên của năm 2024.

Vietnam Airlines lãi kỷ lục hơn 4,300 tỷ đồng trong quý 1

Sau chuỗi ngày đen tối, Vietnam Airlines (HOSE: HVN) cuối cùng đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Tuy vậy, khoản lãi khủng không chỉ tới từ hoạt động kinh doanh...

Do đâu IDICO lãi gấp 4.7 lần cùng kỳ trong quý đầu năm?

Nhờ ghi nhận doanh thu một lần từ các hợp đồng cho thuê hạ tầng khu công nghiệp giúp IDICO lãi ròng hơn 695 tỷ đồng trong quý 1/2024, gấp 4.7 lần cùng kỳ, thực hiện...

Lãi ròng Cảng Quy Nhơn tăng 64% trong quý 1

CTCP Cảng Quy Nhơn (HOSE: QNP) công bố doanh thu thuần quý 1/2024 tăng 40% so với cùng kỳ, nhờ tăng sản lượng hàng hóa thông qua cảng. Sau cùng, QNP lãi ròng gần 32...

ĐHĐCĐ Hodeco: Muốn huy động ngàn tỷ từ trái phiếu, trọng điểm dự án The Light City

Tổng Giám đốc Lê Viết Liên cho biết sắp tới có thể sẽ chuyển nhượng bớt các dự án nhỏ để tập trung nguồn lực cho các dự án lớn. The Light City tiếp tục được xem là...

Tập đoàn Mai Linh: Kế hoạch lãi 60 tỷ, đầu tư hơn 2,200 xe năm 2024

Ngày 29/04, CTCP Tập đoàn Mai Linh (MLG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để thông qua kế hoạch lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng trưởng rất...

Không có doanh thu từ mảng cho thuê đất KCN, KBC lỗ 86 tỷ trong quý 1

Không ghi nhận doanh thu từ mảng cho thuê đất và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) lỗ ròng gần 86 tỷ đồng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98