Dầu tăng khi nhu cầu được dự báo tăng mạnh vào năm tới

11/01/2023 06:35
11-01-2023 06:35:01+07:00

Dầu tăng khi nhu cầu được dự báo tăng mạnh vào năm tới

Giá dầu tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (10/01), khi Chính phủ Mỹ dự báo mức tiêu thụ xăng dầu toàn cầu đạt kỷ lục vào năm tới và khi đồng USD dao động ở mức thấp nhất trong 7 tháng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của minh rằng tiêu thụ nhiên liệu lỏng toàn cầu được dự báo sẽ đạt 102.2 triệu thùng/ngày trong năm 2024, chủ yếu do tăng trưởng ở các quốc gia như Ấn Độ và Trung Quốc, phản ánh các xu hướng trong hoạt động kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 45 xu (tương đương 0.6%) lên 80.10 USD/thùng. Hợp đồng vàng tương lai cộng 49 xu (tương đương 0.6%) lên 75.12 USD/thùng.

Các thị trường cũng chờ đợi sự rõ ràng về kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell tránh bình luận về chính sách tiền tệ và nền kinh tế tại một hội nghị chuyên đề. Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu CPI của Mỹ công bố vào ngày 12/01 để tìm kiếm các dấu hiệu về triển vọng trong ngắn hạn.

Tamas Varga của PVM nhận định: “Dữ liệu ngày 12/01 có thể dễ dàng làm rõ hướng đi của thị trường tài chính và dầu mỏ trong nhiều tuần tới”.

Ông Varga cho biết đồng USD sẽ giảm nếu lạm phát thấp hơn kỳ vọng hoặc thấp hơn mức tháng 11/2022.

Đồng USD hiện dao động quanh mức thấp nhất trong 7 tháng. Đồng USD suy yếu có thể thúc đẩy nhu cầu dầu, vì hàng hoá được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết ngân hàng trung ương Mỹ sẽ phải nâng lãi suất cao hơn để đối phó lạm phát và điều đó có thể sẽ dẫn đến điều kiện thị trường lao động yếu hơn.

Vào ngày thứ Hai (09/01), hợp đồng dầu Brent và dầu WTI đều tăng 1% sau khi Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới và là quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, đã mở cửa biên giới lần đầu tiên sau 3 năm vào cuối tuần qua.

Trung Quốc cũng ban hành mức hạn ngạch nhập khẩu dầu thô thứ 2 cho năm 2023, nâng tổng hạn ngạch cho năm nay thêm 20% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho biết nhu cầu của Trung Quốc phục hồi có thể chỉ hỗ trợ giá dầu một cách hạn chế dưới áp lực suy giảm từ nền kinh tế toàn cầu.

An Trần (theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu lên cao nhất trong 1 tuần

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần vào ngày thứ Năm (09/05), nhờ dữ liệu từ Trung Quốc và Mỹ báo hiệu nhu cầu ở 2 quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới có...

Giá xăng RON 95-III giảm hơn 1,400 đồng/lít

Giá xăng và dầu cùng giảm mạnh trong kỳ điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính ngày 9/5.

Dầu tăng gần 1% khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng vào ngày thứ Tư (08/05), phục hồi từ mức giảm vào đầu phiên khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm.

Trong 4 tháng đầu năm, giá mặt hàng xăng RON95-III trong nước tăng 13,68%

So với kỳ điều chỉnh giá đầu tiên năm 2024, trong kỳ điều chỉnh ngày 25/4, giá xăng E5RON92 tăng 2.913 đồng/lít, tương đương tăng 13,87%; xăng RON95-III tăng 2.999...

Dầu gần như đi ngang khi Mỹ bổ sung dự trữ chiến lược

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như không đổi vào ngày thứ Ba (07/05), khi Mỹ chuyển sang bổ sung vào kho Dự trữ Xăng dầu Chiến lược (SPR) và khả năng ngừng bắn...

Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu: Cần bỏ quỹ bình ổn!

Nhiều doanh nghiệp đầu mối cho rằng, cần bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, không đưa gánh nặng dự trữ cho doanh nghiệp trong khi đây là nhiệm vụ của nhà nước. Đồng thời...

PVN phát hiện 2 dòng dầu khí mới, tiềm năng ước tính hơn 100 triệu thùng

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, PVN) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới tại mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster.

Dầu tăng nhẹ trước sự mơ hồ về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng nhẹ, ổn định vào ngày thứ Hai (06/05), khi nhà đầu tư bối rối về việc liệu lệnh ngừng bắn ở Gaza có được chấp thuận hay không.

UAE tăng công suất sản xuất dầu thô trước thềm cuộc họp của OPEC

Theo dữ liệu chính thức, công suất sản xuất của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi của UAE hiện ở mức 4,85 triệu thùng/ngày, tăng đáng kể từ 4,65 triệu thùng/ngày...

Dầu có tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng, dầu Brent giảm 7%

Giá dầu nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Sáu (03/05) và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua, khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu việc làm mới nhất.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98