Dầu tăng giá nhờ kế hoạch cắt giảm sản lượng của Ả-rập Xê-út

08/06/2023 06:36
08-06-2023 06:36:18+07:00

Dầu tăng giá nhờ kế hoạch cắt giảm sản lượng của Ả-rập Xê-út

Giá dầu tăng vào ngày thứ Tư (07/06), khi kế hoạch cắt giảm sản lượng nhiều hơn của Ả-rập Xê-út lấn át những khó khăn về nhu cầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent tiến 66 xu (tương đương 0.9%) lên 76.95 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 79 xu (tương đương 1.1%) lên 72.53 USD/thùng.

Cả 2 hợp đồng dầu đều tăng hơn 1 USD vào ngày thứ Hai (05/06), sau quyết định của Ả-rập Xê-út vào cuối tuần qua về việc cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày xuống 9 triệu thùng/ngày trong tháng 7/2023.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 450,000 thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 1 triệu thùng.

Dự trữ dầu diesel tại Mỹ vọt 5.1 triệu thùng, trong khi thị trường trước đó dự báo tăng 1.33 triệu thùng. Dự trữ xăng cũng tăng mạnh hơn dự báo là 2.8 triệu thùng, cao hơn so với dự báo cộng 880,000 thùng.

Dự trữ nhiên liệu tại Mỹ bất ngờ tăng đã làm dấy lên lo ngại về mức tiêu thụ của quốc gia sử dụng dầu hàng đầu thế giới, đặc biệt khi nhu cầu du lịch đã tăng trong dịp cuối tuần nghỉ Lễ Tưởng niệm (Memorial Day).

Giá dầu vào đầu phiên giảm do dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc.

Cụ thế, xuất khẩu của Trung Quốc giảm nhanh hơn so với dự báo trong tháng 5 và nhập khẩu cũng giảm, mặc dù với tốc độ chậm hơn, do các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhu cầu ở nước ngoài và tiêu dùng trong nước vẫn trì trệ.

Dữ liệu vào ngày thứ Tư cũng cho thấy nhập khẩu dầu thô vào Trung Quốc đã tăng mạnh trong tháng 5 do các nhà máy lọc dầu tăng dự trữ.

Ngoài ra, cũng góp phần hỗ trợ giá dầu, đồng USD suy yếu khi cơ hội nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới mờ nhạt dần. Đồng USD yếu hơn hỗ trợ nhu cầu dầu khi giá dầu trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những người mua nước ngoài.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho biết tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chỉ tăng vừa phải trong năm tới khi toàn bộ tác động của việc nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương được cảm nhận. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy tác động của việc thắt chặt tiền tệ.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng hơn 1 USD/thùng trước triển vọng nguồn cung khan hiếm hơn

Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng vào ngày thứ Năm (28/03), sau khi giàm 2 phiên liên tiếp, nhờ triển vọng nguồn cung do liên minh sản xuất OPEC+ dự kiến sẽ duy trì lộ...

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98