Sau IPO, Chứng khoán DNSE hướng tới mục tiêu vốn hóa 3 tỷ USD
Sau IPO, Chứng khoán DNSE hướng tới mục tiêu vốn hóa 3 tỷ USD
Chiều ngày 18/01/2024, CTCP Chứng khoán DNSE đã tổ chức buổi Hội thảo (Roadshow) cơ hội đầu tư vào DNSE, nhằm cung cấp thông tin cho nhà đầu tư về đợt IPO chào bán 30 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
IPO Roadshow "Công nghệ khởi nguồn giá trị” của DNSE tổ chức ngày 18/01/2024
|
Tại buổi roadshow, Ban lãnh đạo DNSE đã giới thiệu thông tin về định hướng, chiến lược kinh doanh, triển vọng và ưu thế cạnh tranh của DNSE trên thị trường, thông tin về đợt IPO, cũng như giải đáp các câu hỏi về tiềm năng phát triển, định giá, cơ hội đầu tư vào DNSE trước khi chính thức IPO.
Theo đó, DNSE hiện đang mở cổng đăng ký và mua cổ phiếu IPO dưới hình thức trực truyến (online) 100% tới ngày 24/01/2024, chào bán 30 triệu cổ phiếu bằng phương thức dựng sổ, với giá khởi điểm 30,000 đồng/cổ phiếu nhằm huy động 900 tỷ đồng. Dự kiến, cổ phiếu DNSE sẽ chính thức niêm yết trên sàn HOSE vào quý 2-3/2024. Hiện, cổng đăng ký của DNSE đã tiếp nhận khoảng gần 2,000 lượt đăng ký mua cổ phiếu.
Định hướng sử dụng công nghệ để đơn giản hóa đầu tư
Tại buổi roadshow, ông Nguyễn Hoàng Giang - Chủ tịch HĐQT DNSE nhấn mạnh tầm nhìn của DNSE là trở thành một công ty chứng khoán thế hệ mới, sử dụng công nghệ để đơn giản hóa đầu tư.
Ông Nguyễn Hoàng Giang - Chủ tịch HĐQT DNSE nhấn mạnh tầm nhìn của DNSE là trở thành một công ty chứng khoán thế hệ mới
|
Ông Giang chia sẻ: “Với định vị là công ty chứng khoán công nghệ, chúng tôi xác định lợi thế cạnh tranh của DNSE đến từ 3 yếu tố: Đa dạng kênh bán, sản phẩm công nghệ tiên phong, và sự tối ưu chi phí vận hành nhờ vào nền tảng công nghệ do DNSE hoàn toàn tự phát triển. Đó là những yếu tố tiên quyết để DNSE đón đầu làn sóng nhà đầu tư bùng nổ ở giai đoạn tới”.
Hiện tại, DNSE đang tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên phong giúp cho giao dịch chứng khoán thuận tiện, đơn giản hơn. Ban lãnh đạo DNSE cho rằng, trong bối cảnh các công ty chứng khoán đều chuyển dịch sang mô hình miễn phí giao dịch, việc cung cấp các dịch vụ tiện ích để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là chiến lược cần đẩy mạnh.
DNSE hiện đang tiếp tục sáng tạo các sản phẩm và dịch vụ chứng khoán số tiên phong trên thị trường nhằm quản lý tài sản, quản trị rủi ro tự động, môi giới ảo... tạo ra giá trị cho khách hàng, thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ và gia tăng lợi nhuận.
Hệ thống sản phẩm của DNSE được biết đến với những cải tiến lần đầu có mặt, nổi bật như hệ thống quản trị và cho vay margin theo từng giao dịch, từng lệnh riêng lẻ (Margin Deal). DNSE cũng là đơn vị đi đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo, tiên phong ra mắt môi giới ảo Ensa dưới hình thức chatbot. Đặc biệt, DNSE định hướng trở thành một nền tảng B2B2C, kết nối với tệp đối tác phong phú trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dữ liệu… để nhân rộng khách hàng.
Việc tiên phong tích hợp giao dịch chứng khoán trên ví điện tử ZaloPay vừa qua là một minh chứng thành công của mô hình này, khi mang về cho DNSE khoảng 350,000 tài khoản mở mới chỉ trong thời gian ngắn. Các kênh marketing độc đáo khác như kênh giải trí chứng khoán Bò và Gấu trên các nền tảng facebook, tiktok cũng mang lại thành công cho DNSE với khoảng 30-35% khách hàng đến từ đây.
Theo ban lãnh đạo DNSE, Công ty sẽ tiếp tục vận dụng mô hình tiếp cận khách hàng phong phú, đa kênh nhằm tối ưu và bứt phá trên đường đua thị phần.
Đạt vốn hóa 3 tỷ USD trong 5 năm tới
Nói về triển vọng thị trường, DNSE cũng đưa ra nhận định rằng Việt Nam đang ở thời điểm bùng nổ về nhà đầu tư chứng khoán. Theo số liệu thống kê của Tổng công ty lưu ký và bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), số lượng tài khoản chứng khoán mở mới đến hết năm 2023 là 7.29 triệu tài khoản, trong đó tài khoản cá nhân trong nước chiếm 99.6%. Con số này tương đương 7% quy mô dân số cả nước. Như vậy dư địa thị trường còn rất rộng mở.
Hiện, sau 3 năm từ khi chuyển hướng sang mô hình chứng khoán công nghệ, DNSE hiện quản lý khoảng 1.4 tỷ cổ phiếu với giá trị 26,000 tỷ đồng (tương đương 1.075 triệu USD), tăng hơn 10 lần so với năm 2020. DNSE cũng liên tục nằm trong top các công ty dẫn đầu thị phần tài khoản mở mới.
Kết quả kinh doanh của DNSE cũng ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trong 3 năm qua. 3 quý đầu năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của DNSE là 333.6%, doanh thu tăng 64.2% so với cùng kỳ.
Với kế hoạch tăng vốn, DNSE sẽ có nguồn lực để nắm bắt cơ hội từ tệp khách hàng mới này. Trong 5 năm tới, DNSE đặt mục tiêu đạt 5 triệu khách hàng, vốn hóa 72,000 tỷ đồng (3 tỷ USD), lợi nhuận 2,400 tỷ đồng (100 triệu USD).
Mục tiêu của DNSE trong 5 năm tới
|
Nguồn: DNSE
|
Về định giá cổ phiếu, Ban lãnh đạo DNSE cho biết, định giá một công ty dựa trên tiềm năng phát triển của công ty đó. DNSE hiện có động lực tăng trưởng mạnh mẽ với tư cách là nền tảng công nghệ đầu tư với hệ thống sản phẩm khác biệt, đi đầu trên thị trường.
Đồng thời, DNSE kỳ vọng sẽ đạt tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận vượt bậc đến từ mạng lưới phát triển khách hàng thông qua kết nối API với các đối tác như ZaloPay. Hiện DNSE là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình này và đó là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp.
Tham dự hội thảo của DNSE có ông Petri Deryng, Nhà sáng lập Quỹ PYN Elite Fund, quỹ ngoại vừa rót vốn tương đương 12% cổ phần vào DNSE. Vừa qua, “cá mập” từ Phần Lan đưa ra những góc nhìn tích cực vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và triển vọng của mô hình chứng khoán công nghệ của DNSE trong không chỉ 5 năm tới mà còn dài hạn, 10, 20 năm tiếp theo.
Với việc tăng vốn thông qua IPO và nhận được đầu tư từ Quỹ ngoại uy tín đến từ Phần Lan, DNSE được đánh giá có động lực tăng trưởng mạnh mẽ với tư cách là nền tảng công nghệ đầu tư, bắt kịp với xu hướng vận động của ngành tài chính thế giới và làn sóng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt thời gian tới.