YeaH1 triển khai phương án tăng vốn lên hơn 1,900 tỷ
YeaH1 triển khai phương án tăng vốn lên hơn 1,900 tỷ
Ngày 09/09/2024, HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (YeaH1, HOSE: YEG) thông qua triển khai chi tiết phương án chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.
Cụ thể, YeaH1 dự kiến chào bán hơn 54.8 triệu cp cho cổ đông hiện hữu, tương ứng bằng 40% số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm chào bán (cổ đông sở hữu 100 cp được mua 40 cp phát hành thêm). Giá chào bán bằng mệnh giá 10,000 đồng/cp, ước thu về hơn 548 tỷ đồng.
Số tiền dự thu từ việc chào bán sẽ được Công ty sử dụng để bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh của YeaH1, bao gồm: Thanh toán góp tăng vốn cho Công ty TNHH 1Production (211 tỷ đồng); Thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần CTCP Yeah1 Edigital (127 tỷ đồng); Thanh toán hoàn trả tiền vay để mua cổ phần CTCP Truyền thông Công nghệ Netlink Việt Nam (100 tỷ đồng); Thanh toán nợ vay Ngân hàng Vietinbank (62.4 tỷ đồng) và bổ sung nguồn vốn để thực hiện các hoạt động kinh doanh thường xuyên của Công ty cho các hoạt động kinh doanh sản xuất nội dung (47.5 tỷ đồng). Thời gian giải ngân dự kiến từ quý 4/2024 và/hoặc quý 1/2025.
YeaH1 cho biết trong trường hợp không huy động đủ số tiền trên, HĐQT toàn quyền quyết định và tự cân đối lại nguồn vốn hoặc đưa ra phương án xử lý sao cho phù hợp để đưa ra phương án bù đắp phần thiếu hụt vốn dự kiến huy động từ đợt chào bán để không làm ảnh hưởng đến nguồn vốn cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của YEG đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ 2024 thêm hơn 604 tỷ đồng, lên mức hơn 1,918 tỷ đồng, thông qua phát hành hơn 5.6 triệu cp ESOP và chào bán gần 55 triệu cp cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 40%) với giá 10,000 đồng/cp.
Nếu chào bán thành công, vốn điều lệ của YeaH1 sẽ tăng thêm hơn 548 tỷ đồng, từ mức 1,370 tỷ đồng (đã hoàn tất phát hành ESOP) lên mức hơn 1,918 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 của YEG | ||
Về tình hình kinh doanh, nửa đầu năm 2024, doanh thu thuần của YeaH1 đạt gần 284 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Cơ cấu doanh thu chủ yếu tập trung vào 3 mảng kinh doanh gồm quảng cáo và tư vấn truyền thông, cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử, cùng với mảng bản quyền nội dung.
Với doanh thu hoạt động kinh doanh và tài chính đều tăng mạnh, nên dù áp lực chi phí gia tăng, YEG vẫn thu về lãi ròng gần 29 tỷ đồng, gấp 2.9 lần cùng kỳ. Đây cũng mức lãi bán niên cao nhất trong 6 năm trở lại đây của YEG (từ năm 2019), thậm chí cao hơn mức lãi cả năm giai đoạn 2019-2022.
So với kế hoạch ở cả 2 kịch bản thuận lợi và trung bình, YEG đạt được gần và hơn 1/3 mục tiêu lợi nhuận sau nửa năm.