CEO MoMo Nguyễn Mạnh Tường: Tầm nhìn mới bình dân hóa dịch vụ tài chính
CEO MoMo Nguyễn Mạnh Tường: Tầm nhìn mới bình dân hóa dịch vụ tài chính
Sau 10 năm ra đời và phát triển, Ví điện tử MoMo công bố định vị thương hiệu và mong muốn trở thành “trợ thủ tài chính với AI”, giúp bình dân hoá dịch vụ tài chính cho người Việt.
Ngày 29/10/2024, Ví điện tử MoMo định vị thương hiệu mới, từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”. MoMo tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ - những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống - qua đó bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.
AI là trụ cột công nghệ
Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng.
Tầm nhìn mới của MoMo là bình dân hoá các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân. MoMo cũng xác định AI là trụ cột công nghệ. Công nghệ AI ở MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng và doanh nghiệp.
Song song đó, MoMo mong muốn trở thành “Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant” thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp merchant kết nối, giữ chân và bán hàng cho khách hàng hiệu quả.
Theo ông Nguyễn Mạnh Tường, sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ tiếp cận dịch vụ tài chính thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp.
Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI, cụ thể là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.
Ông Nguyễn Mạnh Tường - Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc điều hành MoMo khẳng định: "Chúng tôi không chỉ là ví điện tử mà chúng tôi là 'Trợ thủ tài chính với AI'”.
Mục tiêu tài chính toàn diện, giúp giảm thiểu tín dụng đen
Ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ tại sự kiện tái định vị thương hiệu MoMo sáng ngày 29/10/2024.
|
Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5/2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ chuyển tiền, nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn. Hiện, MoMo đã phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50,000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300,000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Trong hành trình phát triển, MoMo đã xóa bỏ rào cản tiếp cận tài chính cho hàng triệu người dân. Đồng thời, MoMo còn góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, một trong những trụ cột của chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam. Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt qua MoMo tăng mạnh trong suốt 10 năm qua, góp phần vào việc giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt trong đời sống hàng ngày.
Tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia - nơi MoMo triển khai giải pháp thanh toán số, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công trực tuyến như nộp thuế, lệ phí,… MoMo hiện chiếm khoảng 40% tổng số lượng giao dịch và doanh thu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đồng hành thúc đẩy chính phủ số.
MoMo cũng hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính để phát triển và cung cấp các sản phẩm tài chính như: Tiết kiệm, mở tài khoản ngân hàng, vay tín chấp, mua bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ không chỉ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tín dụng chính thống.
"MoMo kiên định với mục tiêu tài chính toàn diện, không chỉ giúp người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính dễ dàng mà còn giảm phụ thuộc vào tín dụng đen và đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam", ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ.
MoMo không chỉ là ứng dụng thanh toán mà đã trở thành một phần trong hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế số. MoMo đã giúp hơn 300,000 điểm chấp nhận thanh toán áp dụng thanh toán số, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tiếp cận công nghệ số, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và giảm 30-40% chi phí vận hành.