Grab, Be nói gì về việc nhiều tài xế xe công nghệ tắt app, khách khó đặt xe?

21/01/2025 14:30
21-01-2025 14:30:31+07:00

Grab, Be nói gì về việc nhiều tài xế xe công nghệ tắt app, khách khó đặt xe?

Nhiều người dân ở TP HCM phản ánh rất khó đặt xe công nghệ những ngày sát Tết, trong khi một số tài xế thừa nhận đã tắt app nghỉ sớm.

Gần đây, nhiều người dân tại TP HCM cho biết việc gọi xe công nghệ rất khó khăn, phải mất hơn 1-2 giờ mới có tài xế nhận cuốc. Giá cước dù tăng cao so với bình thường nhưng vẫn không kiếm được xe. 

Theo một số tài xế xe công nghệ, do cận Tết, giao thông đông đúc nên việc ùn tắc dễ xảy ra, ảnh hưởng đến hoạt động của họ. Thu nhập giảm mạnh nên họ chọn cách tắt app trong một số thời điểm hoặc nghỉ Tết sớm.

Grab, Be nói gì về việc nhiều tài xế xe công nghệ tắt app, khách khó đặt xe?- Ảnh 1.

Nhiều người dân phản ánh việc gọi xe công nghệ thời gian gần đây tất khó khăn

Trao đổi với phóng viên, đại diện hãng xe công nghệ Grab khẳng định giá cước cơ bản của dịch vụ Grab không thay đổi. Tùy theo từng thời điểm ở từng khu vực, biểu giá cước có thể được áp dụng linh động.

Dù vậy, Grab thừa nhận đối tác tài xế của mình những ngày qua gặp một số khó khăn trong vận hành, mất nhiều thời gian hơn trước để đón khách và hoàn thành cuốc xe, nhất là trong khung giờ cao điểm.

Nhờ sự hoạt động tích cực của tài xế và hãng áp dụng thêm một số cải tiến công nghệ, bao gồm việc cập nhật tình hình giao thông, Grab ghi nhận số cuốc xe hoàn thành cao hơn hẳn so với tuần trước đó.

Dù vậy, do nhu cầu đi lại, mua sắm, họp mặt cuối năm... của người dân tăng rất mạnh, nhất là vào khung giờ cao điểm tối và cuối tuần, dẫn đến trình trạng ở một số thời điểm và khu vực, người dùng khó đặt dịch vụ Grab. "Rất mong khách hàng thông cảm. Grab đang tiếp tục nỗ lực để xử lý tình trạng này" - đại diện Grab thông tin.

Be Group cũng cho biết khách đặt xe công nghệ gần đây tăng cao đột biến, xuất phát từ nhu cầu gia tăng trong dịp cuối năm với các hoạt động như tất niên, mua sắm, giao hàng hỏa tốc, mua vé xe tàu Tết...

Tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực trung tâm thành phố vào giờ cao điểm trong giai đoạn cận Tết cũng là một nguyên nhân khiến thời gian đón và hoàn thành chuyến đi kéo dài, làm giảm năng suất hoạt động của tài xế.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Be Group đã cải tiến bản đồ và tính năng chỉ đường (navigation), giúp tài xế lựa chọn lộ trình tối ưu, tránh các điểm ùn tắc giao thông, rút ngắn quãng đường và giảm thời gian di chuyển.

Ngoài ra, hãng liên tục tuyển dụng, đào tạo đối tác tài xế mới. Be còn sử dụng dữ liệu để dự báo trước các khung giờ và khu vực cao điểm, từ đó triển khai chính sách khuyến khích tài xế gia tăng hoạt động, đảm bảo phục vụ khách hàng kịp thời.

Bên cạnh đó, Be cung cấp các chương trình thưởng đặc biệt để khuyến khích tài xế hoạt động trong khung giờ cao điểm hoặc tại các khu vực có nhu cầu lớn.

Be Group khuyến khích khách hàng phối hợp đón tài xế tại các điểm phù hợp và thuận tiện, góp phần giảm thiểu thời gian chờ đợi và đảm bảo hành trình suôn sẻ hơn.

Be cũng tăng cường các kênh chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh phối hợp với các trung tâm thương mại, nhà hàng, địa điểm công cộng… để tối ưu hóa luồng di chuyển và có thêm nhiều khuyến mãi hấp dẫn tới khách hàng.

Be cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, vận hành linh hoạt để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm di chuyển và giao hàng tốt nhất, đặc biệt trong mùa cao điểm cuối năm.

Lê Tỉnh - Nguyễn Hải

Người lao động

- 10:37 21/01/2025





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

TP HCM: Nhiều gia đình “méo mặt” vì tiền điện tăng vọt

Nhiều hộ gia đình tại TP HCM bất ngờ vì hóa đơn tiền điện tháng 3-2025 tăng vọt, cao hơn nhiều so với dự đoán.

TPHCM thông báo về treo cờ Tổ quốc và nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm 2025

Ngày 4/4, UBND TPHCM ban hành thông báo về treo cờ Tổ quốc và nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2025 đến cơ quan hành chính, sự...

TPHCM tổ chức Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải...

Hà Nội, TPHCM phấn đấu 5 năm tới chỉ số ô nhiễm không khí ở ngưỡng an toàn

Thành phố Hà Nội và TPHCM phấn đấu trong 5 năm tới đạt mục tiêu chỉ số ô nhiễm không khí (AQI) ở ngưỡng an toàn với sức khỏe con người.

EVN được quyền tăng giá điện từ 2% đến 5% với thời gian 3 tháng/lần

Chính phủ ban hành Nghị định số 72 ngày 28/3/2025 quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày...

Chính phủ quy định mức giá bán lẻ điện bình quân tối đa là 2,444.09 đồng/kWh

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký ban hành Quyết định số 07/2025/QĐ-TTg ngày 31/3/2025 quy định về khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân.

Người lao động được nghỉ lễ 8 ngày trong vòng 1 tháng tới

Trong tháng 4 và đầu tháng 5, cán bộ công chức, viên chức, người lao động có thể được nghỉ lễ tối đa 8 ngày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng 30/4, Ngày Quốc...

Đặc sắc tour du lịch lễ 30-4, 1-5

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, TPHCM sẽ có thêm nhiều tour tuyến hấp dẫn phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng, bao gồm cả tour ngày và...

Lý do nhãn hàng 'chi rất đậm' thuê KOLs, KOC quảng cáo trên mạng

Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng...

Khi đường phố thành sân nhà, xe cấp cứu thành xe riêng

Khi vụ việc dùng xe cứu thương chở người khỏe mạnh, cụ thể là nhóm nghệ sĩ, diễn viên tới dự lễ ra mắt phim mới Âm dương lộ chưa lắng xuống thì sáng 28/3, mạng xã...


Hotline: 0908 16 98 98