WinCommerce: Đạt lợi nhuận dương cả năm 2024, muốn mở thêm 1,000 cửa hàng

13/02/2025 08:00
13-02-2025 08:00:00+07:00

WinCommerce: Đạt lợi nhuận dương cả năm 2024, muốn mở thêm 1,000 cửa hàng

Kinh tế vĩ mô tích cực cùng sự tăng tốc của tiêu dùng cá nhân, nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán đã góp phần tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ tháng 1/2025. Doanh nghiệp bán lẻ Việt hứa hẹn tiếp tục thu về “trái ngọt” trong năm mới.

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng cao

Số liệu công bố mới đây của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước tăng 9.5% so với cùng kỳ năm trước. Con số này tăng khá do nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch đã góp phần tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ. 

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 1 ước đạt 573.3 ngàn tỷ đồng, tăng 2.7% so với tháng trước và tăng 9.5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2024 tăng 8%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6.6% (cùng kỳ năm 2024 tăng 5.6%).

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 1 tăng cao so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 441.4 ngàn tỷ đồng, tăng 8.6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Nhiên liệu khác (trừ xăng dầu) tăng 31.1%; đá quý, kim loại quý và sản phẩm tăng 15.5%; ô tô các loại tăng 11.6%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 8.9%; hàng may mặc tăng 8.3%; nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 7.8%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 1.5%.

Cũng trong thời gian qua, hoạt động thương mại trong nước phục hồi tích cực, các chương trình kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại tập trung được tổ chức đồng loạt ở các địa phương trên cả nước, nhu cầu mua sắm tăng. BCTC mới đây của các doanh nghiệp cho thấy một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng đáng kể, WinCommerce (WCM) - công ty vận hành chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WiN/WinMart+ ghi nhận doanh thu 8,557 tỷ đồng trong quý 4/2024, tăng 11.8% so với cùng kỳ.

Kết quả này đến từ các mô hình cửa hàng mới gồm Win (thành thị) và WinMart+ Rural (nông thôn) khi cả hai có mức tăng trưởng doanh thu cửa hàng hiện hữu (LFL) so với cùng kỳ lần lượt là 10.4% và 12.5%.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Mảng bán lẻ của Masan liên tiếp tăng trưởng có lợi nhuận

WCM cũng ghi nhận lãi sau thuế 209 tỷ đồng trong quý cuối năm. Đây là quý thứ hai liên tiếp, chuỗi bán lẻ hiện đại này có lãi. Trong năm, doanh thu WinCommerce đạt khoảng 32,961 tỷ đồng trên toàn mạng lưới. Đáng chú ý, WCM đã mang về lợi nhuận sau thuế dương cho cả năm 2024.

Tính đến cuối năm 2024, WCM vận hành gần 4,000 điểm bán, mở ròng 95 cửa hàng kể từ quý 3. Quý 4, nhờ mức tăng trưởng LFL, cộng với cải thiện đáng kể về hao hụt, siêu thị mini và siêu thị lần lượt đạt biên lợi nhuận hoạt động của cửa hàng là 6.5% và 5%.

WinCommerce cho biết thêm, họ đã giảm chu kỳ vòng quay tiền mặt xuống 14 ngày nhờ vào công tác quản lý hàng tồn kho tại các cửa hàng và việc dự báo nhu cầu được tối ưu hóa. Điều này góp phần tạo ra dòng tiền hoạt động đạt 2,202 tỷ đồng trong năm 2024.

Năm nay, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) - đơn vị sở hữu WCM đã giao kế hoạch doanh thu thuần 35,600 - 36,900 tỷ đồng, tăng trưởng 8 - 14% và đạt lợi nhuận sau thuế dương cả năm. Trọng tâm của chiến lược là mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng tốc tăng trưởng doanh thu LFL.

Mở rộng quy mô kinh doanh là một mục tiêu mà doanh nghiệp luôn hướng đến. Khi tiềm lực doanh nghiệp đủ mạnh, mở rộng quy mô sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận, danh tiếng thương hiệu và nhiều yếu tố khác. Đây có thể xem là lời giải cho bài toán mở rộng một cách có lợi nhuận đã được WinCommerce thực thi và đã "hái quả ngọt" trong năm 2024 và tiếp tục trong những năm tới.

Theo đó, trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, đại diện Masan cho biết Tập đoàn sẽ tăng tốc độ mở rộng quy mô mạng lưới WCM trong năm 2025. Ở kịch bản cao nhất số lượng cửa hàng mở mới dự kiến đạt 1,000 cửa hàng.

Với bức tranh sáng màu của thị trường tiêu dùng bán lẻ đầu năm 2025, cùng với chiến lược kinh doanh đang mang về hiệu quả, WCM - nền móng trụ cột vững chắc trong hành trình phụng sự người tiêu dùng của Tập đoàn Masan hứa hẹn sẽ tiếp tục "mang tiền về cho mẹ" trong thời gian tới.

FILI

- 06:58 13/02/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang: Nam Long đối diện, ứng xử và phát triển trong hoàn cảnh bất ổn của thế giới

Sáng ngày 26/04/2025, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 nhằm thông qua mục tiêu tăng trưởng lãi ròng hơn 35% trong năm nay. Trước...

ĐHĐCĐ Điện Quang: Đặt kỳ vọng vào xuất khẩu trong bối cảnh thuế quan bất ổn

Sáng 26/04, CTCP Tập đoàn Điện Quang (HOSE: DQC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 tại TP Thủ Đức trong bối cảnh Doanh nghiệp vừa trải qua năm thứ 2 liên tiếp thua lỗ...

ĐHĐCĐ PNJ: Giá vàng tăng nhanh sẽ làm sức mua trang sức bị giảm

Sáng ngày 26/04, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, với nhiều nội dung quan trọng được trình bày và thảo luận.

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Khi thời điểm chín muồi, giá trị của Techcombank sẽ bùng nổ

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 vào sáng 26/04 tại Hà Nội. Nhiều nội dung quan trọng được trình cổ đông...

Ông Lê Viết Hải: "Cổ phiếu HBC không chỉ dừng lại ở đỉnh cao trước đây mà còn vượt qua đỉnh ấy”

Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (UCoM: HBC) nói về tiềm năng của thị trường xây dựng quốc tế và thái độ của HBC trong hành trình thu...

ĐHĐCĐ Vietbank: Niêm yết trễ nhất vào 2026

Sáng ngày 26/04/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank, UPCoM: VBB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm trình kế hoạch kinh doanh, tăng vốn điều lệ và niêm...

Công nghệ dẫn lối: FPT Retail kiến tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện, an toàn, bảo mật

Chiều ngày 25/4/2025, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 tại TPHCM, thông qua nhiều định...

Thế giới Di động lãi 1.55 ngàn tỷ trong quý 1, tăng 71%

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1/2025 với doanh thu thuần 36.3 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.55 ngàn tỷ đồng, tăng lần lượt...

Quý 1/2025, doanh thu FPT Retail đạt 11,670 tỷ đồng

Vào ngày 25/4/2025, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 với kết quả tích cực.

ĐHĐCĐ SGR: Lợi nhuận 2025 chủ yếu từ chuyển nhượng dự án, tính làm bất động sản khu công nghiệp

Việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ chuyển nhượng dự án sẽ chiếm hơn một nửa trong con số mục tiêu cả năm 2025 mà lãnh đạo SGR công bố với cổ đông tại ĐHĐCĐ...


Hotline: 0908 16 98 98