ĐHĐCĐ bất thường CLL: Phát hành cổ phiếu để đầu tư trang thiết bị và góp vốn thành lập công ty

29/11/2014 21:16
29-11-2014 21:16:59+07:00

ĐHĐCĐ bất thường CLL: Phát hành cổ phiếu để đầu tư trang thiết bị và góp vốn thành lập công ty

Chiều ngày 28/11, ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Cảng Cát Lái (HOSE: CLL) đã thông qua phương án phát hành 10 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ, định hướng hoạt động và kế hoạch đầu tư năm 2015, bổ nhiệm thành viên HĐQT, bổ sung điều lệ và ngành nghề kinh doanh.

Điểm nhấn “Dự án Cảng KCN Cát Lái”

Đại diện CLL nhận định, bước sang năm 2015, kinh tế Việt Nam sẽ có một số nhân tố trở ngại như triển vọng thương mại Châu Á không khả quan cùng với những diễn biến xoay quanh vấn đề lãnh hải với Trung Quốc. Các chỉ số đánh giá rủi ro của Việt Nam đều đang ở mức trung bình hoặc ở mức cao, vì vậy tình hình kinh tế Việt Nam cần được theo dõi và chú ý đặc biệt về tài sản vãng lai, nợ nước ngoài, lạm phát, tăng trưởng tín dụng so với GDP, bảo lãnh nhập khẩu.

Tuy nhiên CLL cũng cho rằng có rất nhiều tín hiệu lạc quan như tổng phương tiện thanh toán tăng khoảng 16-18%, dư nợ tín dụng tăng khoảng 12-14% so với cuối năm 2014. Lãi suất và tỷ giá ở mức hợp lý, tăng trưởng Việt Nam 2015 dự báo 6% và kỳ vọng bật lại mức 6-7% trong giai đoạn 2016-2017, lạm phát tuột khỏi mức 6.6%,….

Theo đó, CLL đưa ra một số định hướng hoạt động năm 2015 như tìm các khách hàng lớn có nguồn hàng hóa ổn định, tập trung khai thác tuyến liên vận quốc tế Lào – Campuchia và phối hợp với các thị trường phụ trợ miền Trung – Tây Nguyên nhằm tạo nhiều đường găng tối ưu về tải trọng giúp giá thành vận tải hạ, tạo lợi thế cạnh tranh. Tiếp tục cung cấp thiết bị xếp dỡ tại cầu tàu B2 và bến tàu B7 cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn. Đầu tư thêm 2 cẩu RTG 6+1 và dự kiến đưa vào hoạt động trong quý 3/2015, đầu tư thêm 20 phương tiện vận tải container và 20 sơ-mi rơ-mooc đồng bộ. Vốn cho toàn bộ khoản đầu tư này lấy từ phát hành cổ phiếu.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đáng chú ý là CLL sẽ góp vốn cùng công ty TNHH MTV phát triển KCN Sài Gòn thành lập doanh nghiệp mới để đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh “Dự án Cảng KCN Cát Lái” theo hình thức công ty cổ phần (mỗi đơn vị sẽ nắm 50% vốn). Quy mô diện tích của dự án là 130.6 ha, trong đó 69.1 ha là diện tích vùng đất và 61.5 ha là diện tích vùng nước. Tổng mức đầu tư là 1,423 tỷ đồng và chia làm 2 giai đoạn (1) 2015-2016 xây dựng đường, cầu và hạ tầng logistics với tổng vốn 684 tỷ đồng (2) từ 2016 xây dựng hạ tầng khai thác cảng với tổng vốn đầu tư 739 tỷ đồng.

Nguồn vốn mà CLL góp để thành lập công ty sẽ lấy từ vốn vay ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) và vốn đầu tư phát triển của công ty.

ĐHĐCĐ bất thường của CLL

Sẽ có 2 cổ đông chiến lược, bổ sung ngành nghề kinh doanh mới

Một vấn đề quan trọng khác được ĐHĐCĐ bất thường thông qua là vấn đề phát hành cổ phiếu nhằm bổ sung vốn lưu động, phục vụ nhu cầu đầu tư sản xuất kinh doanh, đồng thời tái cơ cấu nguồn vốn,…

Theo đó, CLL sẽ phát hành 10 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 240 tỷ đồng lên 340 tỷ đồng. Trong đó, 2.4 triệu cổ phiếu để tạm ứng cổ tức với tỷ lệ 10:1; chào bán cho thành viên HĐQT, Ban giám đốc, Ban kiểm soát và người lao động trong công ty 1.2 triệu cổ phiếu với giá 15,000 đồng/cp và đặc biệt chào bán 6.4 triệu cổ phiếu với giá 16,000 đồng/cp cho 2 cổ đông chiến lược là công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong (3.2 triệu cổ phiếu) và công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (3.2 triệu cổ phiếu).

ĐHĐCĐ bất thường cũng thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, sửa đổi điều lệ và phê chuẩn việc bổ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018.

Cụ thể, CLL sẽ bổ sung thêm 3 mã ngành mới là (1) bán lẻ ô tô đầu kéo (2) hoạt động đại lý bán buôn, đại lý bán lẻ, môi giới, đấu giá ô tô đầu kéo (3) bán lẻ của các đại lý hưởng hoa hồng (ngoài cửa hàng).

CLL cũng bổ nhiệm ông Lê Thành Khoa và ông Ngô Phạm Viết Tuấn tham gia HĐQT sau khi chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Lê Tấn Hùng và Nguyễn Thanh Nhựt. Trong đó, ông Khoa giữ chức vụ Chủ tịch. Ông Khoa hiện đang là Thành viên HĐQT – Giám đốc của công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong.

Duy Hoàng







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietnam Airlines thoát lỗ

Vietnam Airlines lãi kỷ lục hơn 4,300 tỷ đồng trong quý 1/2024, thoát chuỗi lỗ 16 quý liên tiếp. Trong quý 1, đi kèm với sự hồi phục của thị trường hàng...

Pomina: Lỗ hơn 200 tỷ vì hai nhà máy tạm ngừng, vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư

Thật khó để nhà đầu tư có thể tìm ra một điểm tích cực trong báo cáo tài chính của CTCP Thép Pomina (HOSE: POM): Doanh thu “bốc hơi”, lỗ gộp, chi phí vay tăng mạnh…...

Thực hư việc Vinaconex rút vốn tại dự án Cát Bà Amatina?

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Vinaconex, lãnh đạo Công ty khẳng định vẫn tiếp tục bơm vốn cho Cát Bà Amatina và không rút khỏi dự án này.

HAG lãi 12 quý liên tiếp, tái cơ cấu tài chính để khắc phục chứng khoán bị cảnh báo

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) báo lãi ròng quý 1/2024 đạt 215 tỷ đồng, đánh dấu 12 quý liên tiếp có lãi.

Cơ cấu sở hữu tại TTE sắp có biến động lớn?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của TTE thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc cho phép VPG nhận chuyển nhượng dẫn đến sở hữu trên 25% tổng số cổ phiếu có...

Suy giảm doanh thu mảng năng lượng, HDG ghi nhận lợi nhuận quý 1 đi lùi 27%

Với việc doanh thu mảng năng lượng suy giảm, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) ghi nhận lợi nhuận quý 1/2024 đi lùi so với cùng kỳ.

VPBankS lãi sau thuế quý 1 gần 146 tỷ, 40% tài sản ở dạng trái phiếu

Quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) lãi sau thuế gần 146 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ.

Vì sao RDP có lãi quý 1/2024 gấp hơn 4 lần cùng kỳ?

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, CTCP Rạng Đông Holding (HOSE: RDP) có lãi ròng gấp hơn 4 lần cùng kỳ, dù lãi gộp giảm 65%.

Hụt đáng kể tiền bồi thường, lãi ròng quý 1 GVR giảm 14% 

GVR công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng gần 476 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ, chủ yếu do giảm mạnh khoản thu nhập từ bồi thường thu hồi đất, trả đất về địa...

"Cháy vé" tàu về quê dịp Tết, ngành đường sắt thắng lớn quý đầu năm

Nhu cầu đi lại tăng cao, tiết giảm chi phí tốt, giá vé hợp lý... là một trong những nguyên nhân chính giúp Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn lãi đậm trong quý 1/2024...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98