Hai mẫu hình đang hình thành, VN-Index sẽ biến động ra sao?

05/11/2014 09:12
05-11-2014 09:12:57+07:00

Hai mẫu hình đang hình thành, VN-Index sẽ biến động ra sao?

Điểm thú vị hiện nay là có đến 2 mẫu hình có khả năng đang hình thành song song trên VN-Index. Điều này khiến cho giới đầu tư cảm thấy khá bối rối. Triển vọng ngắn hạn của thị trường tùy thuộc vào biến động của VN-Index tại ngưỡng 600 điểm.

Nhiều khả năng hình thành mẫu hình Double Bottom

Mẫu hình Double Bottom là một mẫu hình đảo chiều khá điển hình. Mẫu hình này hình thành sau một đợt giảm giá mạnh và được tạo thành bởi 2 đáy liên tiếp gần bằng nhau. Hiện tại, VN-Index đang hình thành nên một mẫu hình Double Bottom.

Ngưỡng kháng cự hiện tại của mẫu hình là vùng 600 - 602 điểm. Nếu duy trì bên trên ngưỡng này trong các phiên tới thì nhiều khả năng mẫu hình sẽ thành công và có thể đạt mục tiêu giá là vùng 620 – 625 điểm.

Rủi ro từ mẫu hình Head & Shoulders vẫn còn!

Mẫu hình Vai-Đầu-Vai (Head & Shoulders) là một trong những mẫu hình đáng tin cậy nhất. Trong mẫu hình Head & Shoulders điển hình, khối lượng giao dịch giảm tại Đầu và đặc biệt thấp ở Vai phải. Xu hướng giá xuống được xác nhận khi giá xuyên thủng “Đường viền cổ” (Neckline). Sau khi xuyên thủng Đường viền cổ, giá thường có xu hướng quay ngược trở lại Đường viền cổ trong nỗ lực cuối cùng để kéo dài xu hướng tăng giá. Nếu sau đó không thể tăng lên trên Đường viền cổ, giá sẽ thường quay đầu giảm rất mạnh với khối lượng gia tăng ở các phiên breakout.

Diễn biến hiện tại của VN-Index đang rất giống với quá trình hình thành mẫu hình Head & Shoulders (trong trường hợp này là mẫu hình Head & Shoulders dạng phức tạp). Mặc dù VN-Index đã chớm vượt qua đường neckline (vùng 600 – 602 điểm) trong những phiên gần đây nhưng sự giằng co rung lắc liên tục đã khiến cho nhà đầu tư cảm thấy lo ngại.

Nếu VN-Index rơi xuống dưới vùng 600 – 602 điểm thì nguy cơ điều chỉnh về mục tiêu giá của mẫu hình Head & Shoulders (vùng 545 – 550 điểm) là khá cao.

Như vậy, theo các phân tích bên trên thì triển vọng ngắn hạn của VN-Index tùy thuộc vào biến động của VN-Index trong vùng 600 điểm. Nếu VN-Index vẫn duy trì trên vùng này thì khả năng sẽ đạt đến vùng 620 – 625 điểm; còn nếu kịch bản phá vỡ xảy ra thì nguy cơ giảm về vùng 545 – 550 điểm sẽ tăng lên.

Nguyễn Quang Minh







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98