Doanh thu quý 2 của DGW cao nhất kể từ ngày thành lập, lãi sau thuế tăng hơn 50%

08/07/2019 09:00
08-07-2019 09:00:00+07:00

Doanh thu quý 2 của DGW cao nhất kể từ ngày thành lập, lãi sau thuế tăng hơn 50%

CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW) vừa công bố ước tính về kết quả kinh doanh quý 2/2019 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng xấp xỉ 50% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, đây là quý có doanh thu cao nhất kể từ ngày Công ty thành lập, nhờ lực đẩy từ tất cả ngành hàng.

Quý 2/2019, DGW đạt doanh thu thuần 2,012 tỷ đồng, tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động của nhà phát triển thị trường này.

Nguồn: DGW

Lợi nhuận sau thuế quý 2/2019 của DGW ước đạt 35 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với kết quả quý 2/2018.

Nguồn: DGW

Tổng kết 6 tháng đầu 2019, doanh thu thuần của DGW ước đạt gần 3,384 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 60 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 28% và 41% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, Công ty đã thực hiện được hơn 47% kế hoạch doanh thu và 43% chỉ tiêu lãi sau thuế cả năm 2019. Cần nhớ rằng nửa đầu năm thường là giai đoạn kinh doanh thấp điểm của doanh nghiệp này.

Nguồn: DGW

Tăng trưởng đến từ tất cả ngành hàng

Phía DGW cho biết tăng trưởng đến từ tất cả các ngành hàng, từ máy tính xách tay (laptop), điện thoại di động, thiết bị văn phòng cho đến hàng tiêu dùng.

Đối với mảng điện thoại và laptop, DGW cho biết đã vươn lên nắm 30% thị trường laptop và 8% thị trường smartphone (so với các mức 28% và 6% của năm 2018), chưa tính đến yếu tố giá bán trung bình tăng tương đối trong kỳ.

Trước đây, Chủ tịch DGW - ông Đoàn Hồng Việt từng nói: “Đối với các sản phẩm điện thoại di động, khi một hãng điện thoại (Xiaomi) đã đạt ngưỡng thị phần 5%, nếu không đầu tư lớn thì không thể vượt lên nữa. Bởi lẽ đó, DGW một phần nào đó cũng phụ thuộc vào kế hoạch kinh doanh, định hướng phát triển từ phía Xiaomi tại thị trường Việt Nam.”

Như vậy, với những con số thị phần vừa được DGW công bố, cam kết của Xiaomi đối với DGW và thị trường Việt Nam đã phần nào rõ ràng.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng thị phần lớn hơn ở mảng smartphone của DGW cũng một phần xuất phát từ hợp đồng ký mới với Nokia hồi cuối năm 2018.

Mảng thiết bị văn phòng (phần cứng, phần mềm, dịch vụ đám mây, giải pháp năng lượng,...) và cả mảng ICT của DGW tăng trưởng tích cực, nhờ động lực thúc đẩy chính từ xu hướng chuyển đổi số. Đặc biệt là ở giai đoạn đầu tiên của xu hướng đó - giai đoạn số hóa, nhu cầu về phần cứng và dịch vụ tăng mạnh.

Theo phía DGW, mảng thiết bị văn phòng là một trong những trụ cột tăng trưởng chính của Công ty vào các năm tới (bình quân tăng trưởng kép 25% mỗi năm), với kỳ vọng sẽ vượt mảng máy tính trong vòng 3 năm.

Mảng hàng tiêu dùng của DGW tăng trưởng mạnh mẽ với hợp đồng mới ký cùng Nestlé hồi đầu tháng 1/2019. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo DGW từng cho biết đã triển khai cơ cấu lại công ty con CL (phụ trách mảng hàng tiêu dùng) trong năm 2018. Theo đó, DGW sẽ đưa CL từ một thương nhân dần trở thành một nhà phát triển thị trường để công ty con này hoạt động hiệu quả hơn, kết nối các nhãn hàng và sản phẩm tốt hơn.

“Tăng trưởng năm 2019 của DGW hầu như đã đảm bảo bởi 2 hợp đồng mới được ký cuối 2018 và đầu 2019 với Nokia và Nestlé. Thử thách lớn hơn cho Ban điều hành là phải đưa ngành thiết bị văn phòng thành trụ cột tăng trưởng trong mảng ICT, đồng thời phát triển bền vững ngành hàng tiêu dùng. Về định hướng phát triển, DGW sẽ luôn mở rộng danh mục nhãn hàng của mình”, là lời phát biểu từ Chủ tịch Đoàn Hồng Việt tại Đại hội thường niên 2019 của DGW.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quý 1, lãi ròng TMS giảm 28% trước nhiều áp lực chi phí và hụt lãi từ công ty liên doanh, liên kết

CTCP Transimex (HOSE: TMS) công bố BCTC quý 1/2024 với doanh thu thuần tăng trưởng 49% so với cùng kỳ, toàn bộ mảng kinh doanh cốt lõi đều tăng trưởng. Nhưng sau...

Hàng bán bị trả lại gần hết, DIG báo lỗ kỷ lục trong quý 1/2024

Với việc giá trị hàng bán bị trả lại chiếm gần hết doanh thu, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) báo lỗ kỷ lục ngay trong quý đầu tiên của năm 2024.

Vietnam Airlines lãi kỷ lục hơn 4,300 tỷ đồng trong quý 1

Sau chuỗi ngày đen tối, Vietnam Airlines (HOSE: HVN) cuối cùng đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Tuy vậy, khoản lãi khủng không chỉ tới từ hoạt động kinh doanh...

Do đâu IDICO lãi gấp 4.7 lần cùng kỳ trong quý đầu năm?

Nhờ ghi nhận doanh thu một lần từ các hợp đồng cho thuê hạ tầng khu công nghiệp giúp IDICO lãi ròng hơn 695 tỷ đồng trong quý 1/2024, gấp 4.7 lần cùng kỳ, thực hiện...

Lãi ròng Cảng Quy Nhơn tăng 64% trong quý 1

CTCP Cảng Quy Nhơn (HOSE: QNP) công bố doanh thu thuần quý 1/2024 tăng 40% so với cùng kỳ, nhờ tăng sản lượng hàng hóa thông qua cảng. Sau cùng, QNP lãi ròng gần 32...

ĐHĐCĐ Hodeco: Muốn huy động ngàn tỷ từ trái phiếu, trọng điểm dự án The Light City

Tổng Giám đốc Lê Viết Liên cho biết sắp tới có thể sẽ chuyển nhượng bớt các dự án nhỏ để tập trung nguồn lực cho các dự án lớn. The Light City tiếp tục được xem là...

Tập đoàn Mai Linh: Kế hoạch lãi 60 tỷ, đầu tư hơn 2,200 xe năm 2024

Ngày 29/04, CTCP Tập đoàn Mai Linh (MLG) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để thông qua kế hoạch lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng.

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất điện cao điểm mùa khô 2024

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (tháng 5 đến tháng 7) được dự báo tăng trưởng rất...

Không có doanh thu từ mảng cho thuê đất KCN, KBC lỗ 86 tỷ trong quý 1

Không ghi nhận doanh thu từ mảng cho thuê đất và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) lỗ ròng gần 86 tỷ đồng...

Trùm chăn nuôi Dabaco lãi lớn so với cùng kỳ lỗ nặng

Hưởng lợi từ giá nguyên liệu đầu vào giảm trong khi giá heo hơi phục hồi, CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC) trải qua quý 1/2024 với bức tranh kinh doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98