WB thông qua đợt đầu trong kế hoạch tài trợ khẩn trị giá 160 tỷ USD

03/04/2020 11:32
03-04-2020 11:32:00+07:00

WB thông qua đợt đầu trong kế hoạch tài trợ khẩn trị giá 160 tỷ USD

WB cho hay Ấn Độ là nước nhận được sự hỗ trợ lớn nhất trong đợt đầu tiên này với 1 tỷ USD, tiếp đến là Pakistan với 200 triệu USD.

* WB: Nền kinh tế Việt Nam vẫn đứng vững trước cú sốc bên ngoài

* WB dự báo dịch COVID-19 tác động mạnh đến kinh tế châu Á

* WB, IFC tài trợ giúp khu vực tư nhân vượt qua khó khăn tạm thời do COVID -19

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: World News)

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 2/4 đã thông qua các bước đi đầu tiên trong kế hoạch tài trợ khẩn cấp 160 tỷ USD trong vòng 15 tháng để giúp các nước nghèo ứng phó với tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

WB đã phê chuẩn đợt tài trợ đầu tiên với 1,9 tỷ USD cho 25 quốc gia và các nỗ lực tài trợ cho 40 quốc gia khác đang được tiến hành nhanh chóng.

Theo Chủ tịch WB David Malpass, mục tiêu của thiết chế này trong cuộc khủng hoảng hiện nay là hành động nhanh chóng một cách rộng khắp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Ông Malpass cho rằng các nước nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất có thể chịu tác động mạnh nhất, đồng thời cho biết các nhóm làm việc của WB trên khắp thế giới vẫn tập trung vào các giải pháp ở cấp quốc gia và khu vực để ứng phó với cuộc khủng hoảng.

WB cho hay Ấn Độ là nước nhận được sự hỗ trợ lớn nhất trong đợt đầu tiên này với 1 tỷ USD, tiếp đến là Pakistan với 200 triệu USD, Sri Lanka 129 triệu USD, Afghanistan với trên 100 triệu USD và Ethiopia 82,6 triệu USD.

Trong tổng số tiền tài trợ khẩn cấp 160 tỷ USD của WB, gần 14 tỷ USD là tiền thanh toán nợ của 76 nước nghèo cho chính phủ các nước khác mà WB cùng với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang đề nghị các nước giàu cho hoãn.

Ông Malpass cho biết ông cùng Tổng giám đốc IMF Kristalina Georgieva đang vận động Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) cho phép dừng thanh toán nợ trong 14 tháng, từ ngày 1/5 tới cho đến tháng 6/2021.

Ông cho rằng điều này sẽ giúp các nước nghèo có nguồn tài chính để đáp ứng các nhu cầu về y tế và nhiều nhu cầu khác.

WB cũng sẽ tái triển khai các nguồn lực trong các dự án tài trợ trị giá 1,7 tỷ USD hiện nay.

Bên cạnh đó, chi nhánh tư của ngân hàng này là Tập đoàn Tài chính Quốc tế sẽ cung cấp 8 tỷ USD giúp các công ty tư nhân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và bảo vệ việc làm./.

Lê Minh

Vietnam+







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đồng yen của Nhật Bản trượt giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Giá đồng yen giảm sau khi Mỹ công bố các dữ liệu lạm phát mới cao hơn dự tính, đẩy giá đồng USD lên mức cao nhất trong 5 tháng và càng củng cố niềm tin rằng Fed sẽ...

Indonesia bất ngờ nâng lãi suất

Ngân hàng Trung ương Indonesia bất ngờ nâng lãi suất trong ngày 24/04 nhằm hỗ trợ đồng Rupiah, sau khi đồng tiền này rơi xuống đáy 4 năm.

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98