Kết quả cuộc thi Đầu tư chứng khoán 2020 'Investment Challenge TDTU-2020'

14/10/2020 09:01
14-10-2020 09:01:21+07:00

Kết quả cuộc thi Đầu tư chứng khoán 2020 'Investment Challenge TDTU-2020'

Tối ngày 12/10, tại Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn đêm Gala chung kết cuộc thi Đầu tư chứng khoán cho sinh viên thành phố năm 2020 mang tên INVESTMENT CHALLENGE TDTU-2020.

Cuộc thi năm nay là mùa thứ 3 được ĐH Tôn Đức Thắng tổ chức. Tham dự Đêm Chung kết cuộc thi có đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE); các công ty chứng khoán Phú Hưng, SSI, FPTS, Miraeasset, KIS, Yuanta, HSC; Ngân hàng XNK Eximbank (CN Cộng Hòa); CTCP Học viện Amicoach; Trung tâm Ngoại ngữ Tuấn Anh; CTCP Tài Việt (Vietstock); Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, Tổ chức giáo dục SMAR TRAIN, Báo Đầu tư,… Đại diện Ban Giám hiệu ĐH Tôn Đức Thắng, Ban Thường vụ Đoàn TNCS HCM, Lãnh đạo Khoa Tài chính Ngân hàng ĐH Tôn Đức Thắng và đông đảo Lãnh đạo, giảng viên, sinh viên của khoa TCNH các đại học trong thành phố (ĐH Kinh tế, ĐH Mở Thành phố, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Công nghiệp, ĐH Công nghiệp Thực phẩm…) đã tham dự và cổ vũ Đêm Gala chung kết cuộc thi. Đêm Chung kết 2020 đã thu hút hơn gần 500 khán giả đến xem và cổ vũ trực tiếp cho các đội chơi đến từ 8 đại học, cao đẳng trong thành phố và các tỉnh lân cận.

Phát biểu trong Đêm Gala, Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Kinh tế ứng dụng ĐH Tôn Đức Thắng – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Với Slogan No challenge – No success (không trải nghiệm – khó thành công), tiếp nối sự thành công của các mùa giải trước, cuộc thi INVESTMENT CHALLENGE 2020 kế thừa nét đặc sắc của cuộc thi các mùa giải qua là các đội chơi được mở tài khoản thật và cấp tiền thật để tự đầu tư tại các công ty chứng khoán”. Theo Tiến sĩ Nghiêm Quý Hào, mục đích của cuộc thi nhằm tạo diễn đàn học thuật, môi trường đầu tư thực tế, hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu, trải nghiệm nghề nghiệp, hun đúc lòng yêu nghề nghiệp cho các bạn sinh viên đam mê, yêu thích tìm hiểu và theo đuổi nghề nghiệp đầu tư tài chính, đầu tư chứng khoán.

Thay mặt Ban Lãnh đạo nhà trường, Tiến sĩ Trần Trọng Đạo - Đại diện ĐH Tôn Đức Thắng đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Ban tổ chức cuộc thi, đặc biệt là các thầy cô từ Khoa Tài chính Ngân hàng ĐH Tôn Đức Thắng; Trung tâm NC và ĐT Kinh tế ứng dụng ĐH Tôn Đức Thắng và Câu lạc bộ Đầu tư Chứng khoán Trẻ TDTU (NSC) trong việc tổ chức cuộc thi, với sự hỗ trợ, ủng hộ ngày càng mạnh mẽ hơn từ các thành viên Ban Giám khảo, các nhà tài trợ cuộc thi. “Điều đó cho thấy cuộc thi ngày càng mở rộng hơn, sự hợp tác liên ngành trong khối tài chính – chứng khoán không giới hạn ở một đại học mà sẽ là sự kết nối chung giữa cơ quan quản lý chuyên ngành là Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE), các công ty chứng khoán thành viên thị trường, thành viên HOSE, với các đại học trong thành phố nhằm hướng đến tạo nên không gian học thuật, sân chơi lành mạnh, bổ ích, cơ hội cho sinh viên các đại học trên địa bàn thành phố và một số tỉnh, thành lân cận có điều kiện chia sẻ, tìm hiểu, thực hành các nghiệp vụ đã được trang bị, đào tạo trong trường, gắn học tập với trải nghiệm nghề nghiệp trong thực tiễn”, Tiến sĩ Trần Trọng Đạo nói.

Kết quả, đội chơi của sinh viên ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (mang tên đội CQR) đã xuất sắc vượt qua các đội chơi của sinh viên đến từ ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Mở Thành phố, ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH RMIT, ĐH Công nghiệp Thực phẩm Thành phố và Cao đẳng kỹ thuật Đồng Nai để lên ngôi Quán quân INVESTMENT CHALLENGE 2020.

Đội PATE của sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng đạt Giải Nhì. Tiếp đó, Đội TVT (Liên quân sinh viên ĐH Tài chính Marketing và ĐH Kinh tế-Luật TPHCM) và F0 (Liên quân sinh viên ĐH Công nghiệp Thực phẩm Thành phố và ĐH Tôn Đức Thắng) đồng Giải Ba.

Bốn đội đồng Giải Triển vọng là các đội chơi của sinh viên đến từ các trường còn lại trong số 8 đội vào Chung kết.

Giải Nhất cuộc thi được trao tặng số tiền là 10,000,000 đồng (mười triệu đồng) và học bổng 31.5 triệu đồng (khóa học CFA tại Học viện AmiCoach; khóa học Phân tích kỹ thuật ứng dụng tại CTCP Tài Việt – Vietstock và khóa học tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ Tuấn Anh). Tổng giá trị giải thưởng tiền mặt và học bổng của cuộc thi là 89 triệu đồng.

So với mùa thi 2019, cuộc thi năm nay có số lượng đội chơi vào Chung kết lớn hơn (từ 6 lên 8 đội); số đội chơi được tài trợ mở tài khoản và tài trợ tiền để TRẢI NGHIỆM ĐẦU TƯ THỰC TẾ (Vòng II - đầu tư bằng tiền thật tại công ty chứng khoán trong 2 tháng) tăng lên gấp đôi, từ 15 đội lên 30 đội. Thành phần Ban giám khảo cũng được mở rộng với sự tham gia của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE). Đặc biệt, số lượng đại học và cao đẳng có sinh viên tham dự cuộc thi tăng lên ngoạn mục, từ 10 trường năm 2019 lên 34 trường năm 2020. Sinh viên đến từ hầu hết đại học lớn, tên tuổi hàng đầu Thành phố và các tỉnh, thành lân cận (ĐH Kinh tế, Ngoại thương, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Mở, ĐH Tài chính marketing, ĐH Kinh tế tài chính, ĐH Quốc tế ĐHQG HCM, ĐH Quốc tế RMIT, ĐH Công nghiệp Thành phố, ĐH Công nghệ thực phẩm, ĐH Văn Lang, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư  phạm Kỹ thuật Thành phố, ĐH Bách khoa Thành phố, Học viện Hàng Không, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Nha Trang…). Cá biệt, có trường có tới hơn 200 sinh viên tham gia cuộc thi; có sinh viên đến từ các trường ở Bình Dương, Nha Trang, Đà Nẵng… Có thể nói, số lượng trường tham gia năm nay đã đưa cuộc thi INVESTMENT CHALLENGE 2020 trở thành cuộc thi học thuật về Chứng khoán lớn nhất Thành phố từ trước tới nay.

Cuộc thi vinh dự được Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM bảo trợ chuyên môn và Báo Đầu tư – VIR, Cổng thông tin Tài chính Vietstock.vn, Tạp chí Tài chính và Cuộc sống –FILI bảo trợ truyền thông.

Các nhà tài trợ Kim Cương của cuộc thi là CTCP Chứng khoán FPT; CTCP Chứng khoán Miraeasset; Nhà tài trợ Vàng: CTCP Thế giới Di động; Nhà tài trợ Bạc: CTCP Chứng khoán Phú Hưng; Ngân hàng XNK Việt Nam – Eximbank Cộng Hòa; CTCP Học viện đào tạo AmiCoach; Nhà tài trợ Đồng: CTCP Tài Việt (Vietstock); Trung tâm Ngoại ngữ Tuấn Anh; Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98