Giao dịch tự động (trading bot) tiền điện tử có hiệu quả?

30/05/2022 09:00
30-05-2022 09:00:00+07:00

Dịch vụ

Giao dịch tự động (trading bot) tiền điện tử có hiệu quả?

Sự biến động giá nhanh chóng, quyết liệt của tiền điện tử tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà giao dịch kiếm lợi nhuận tiềm năng.

Nhiều nhà giao dịch tiền điện tử tận dụng các cơ hội giao dịch này thông qua các nhà môi giới đa tài sản như Exness. Tại Exness, các nhà giao dịch có thể đầu cơ vào cả thị trường tiền điện tử tăng và giảm.

Nhà môi giới cung cấp một loạt các sản phẩm tiền điện tử để khách hàng lựa chọn, bao gồm Bitcoin, Solana, Ether và Ripple. Bạn luôn có thể tìm thấy thứ gì đó bổ sung cho danh mục đầu tư giao dịch của mình.

Tuy nhiên, sự biến động là một con dao hai lưỡi. Mặc dù thị trường tiền điện tử đôi khi có thể mang lại cho bạn lợi nhuận đáng kể, nhưng cũng có lúc các nhà giao dịch mất một số tiền đáng kinh ngạc chỉ trong vài giây.

Thực tế là thị trường tiền điện tử mở cửa 24/7 khiến việc tham gia vào nó càng trở nên rủi ro hơn. Rất khó để tối ưu hóa các giao dịch của bạn theo cách thủ công và tránh mất mát không cần thiết. Rốt cuộc, việc chúng ta nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày lẫn đêm để quản lý các giao dịch của mình là khả thi đến mức nào?

Do đó, nhiều nhà giao dịch đã chuyển sang sử dụng giao dịch tự động (trading bot) trong giao dịch tiền điện tử để đáp ứng nhu cầu quan sát và phản ứng của họ với thị trường suốt ngày đêm. Được hỗ trợ bởi AI và máy học (machine learning), bot giao dịch là các chương trình máy tính tự động hóa quy trình giao dịch của bạn.

Thay vì phân tích thủ công các biểu đồ và xác định tín hiệu giao dịch, bạn có thể để các bot giao dịch tiền điện tử tiếp quản phân tích kỹ thuật của bạn. Chúng có thể tính toán rủi ro thị trường tiềm ẩn và thực hiện lệnh của bạn dựa trên các quy tắc được xác định trước cho các lần vào và ra.

Nhiều bot giao dịch này có thể giám sát đồng thời nhiều sàn giao dịch tiền điện tử, cho phép bạn xử lý các giao dịch của mình một cách dễ dàng. Không có gì ngạc nhiên khi các bot giao dịch được cho là đang phụ trách hơn 70% tổng khối lượng giao dịch tiền điện tử.

Các bot giao dịch tiền điện tử có thể giống như một trợ lý giao dịch cá nhân hoàn hảo. Với sự trợ giúp của bot giao dịch, nhà đầu tư có thể ngồi lại và thư giãn trong khi tận dụng lợi thế của thị trường tiền điện tử hấp dẫn.

Tuy nhiên, các bot giao dịch có đáng tin cậy không? Chúng có thực sự hiệu quả không? Và liệu có đáng tận dụng nó?

Lợi ích của bot giao dịch tiền điện tử

Các bot giao dịch tiền điện tử có hiệu quả trong việc giúp các nhà giao dịch tham gia vào thị trường biến động 24 giờ. Họ theo dõi thị trường, phân tích dữ liệu và thực hiện các giao dịch ngay lập tức khi các điều kiện thị trường nhất định được đáp ứng. Bạn sẽ không còn bỏ lỡ các cơ hội giao dịch chỉ vì không phản ứng nhanh với sự thay đổi giá cả.

Các bot giao dịch có thể hoạt động trong khi bạn ngủ, giúp bạn có thể giao dịch suốt ngày đêm. Bạn luôn có thể đạt được những giao dịch tốt nhất mà không phải dành một khoảng thời gian bất hợp lý trên thị trường tiền điện tử.

Bot giao dịch chênh lệch giá là một trong những loại bot được sử dụng rộng rãi nhất. Chúng so sánh giá giữa các sàn giao dịch khác nhau và tận dụng sự khác biệt.

Bot giao dịch theo xu hướng là một loại bot phổ biến khác mà các nhà đầu tư thường sử dụng. Chúng kiểm tra các xu hướng và động lượng để giúp bạn xác định chiến lược giao dịch hiệu quả nhất.

Khía cạnh mạnh mẽ nhất của bot giao dịch tiền điện tử có lẽ là khả năng giảm thiểu giao dịch theo cảm xúc của chúng. Không giống như con người, bot giao dịch là vô cảm. Lòng tham và sự sợ hãi không ảnh hưởng đến chúng: các bot giao dịch sẽ thực hiện các giao dịch miễn là các điều kiện giao dịch được đáp ứng. Họ không để lại chỗ cho các nhà giao dịch cho phép cảm xúc của họ tác động đến giao dịch của họ.

Bằng cách giữ cho cảm xúc của bạn vượt ra khỏi phương trình, các bot giao dịch tiền điện tử giúp bạn thực hiện kế hoạch giao dịch của mình dễ dàng hơn.

Nhược điểm của bot giao dịch tiền điện tử

Dường như không có lý do gì để không kết hợp bot giao dịch vào giao dịch tiền điện tử của bạn. Tuy nhiên, các bot giao dịch tiền điện tử không hoàn hảo và chúng có một số nhược điểm.

Một trong những nhược điểm chính khiến các nhà giao dịch gặp khó khăn là nhiều bot giao dịch chỉ mang lại lợi nhuận cận biên. Các nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm có thể không tận dụng được hết kinh nghiệm và tối đa hóa lợi nhuận tiềm năng của họ.

Một số bot giao dịch trên thị trường có sai sót. Các nhà giao dịch có thể gặp lỗi lập trình khi sử dụng các chương trình này, ảnh hưởng đến chất lượng giao dịch của họ. Ví dụ: nếu một bot giao dịch tình cờ thực hiện các giao dịch bằng cách sử dụng thông tin lỗi thời, nhà giao dịch có thể bị thiệt hại đáng kể.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, để sử dụng đầy đủ bot giao dịch và tối ưu hóa giao dịch của bạn với nó, bạn cần có hiểu biết sâu sắc về thị trường tiền điện tử. Có thể khó cho các nhà giao dịch tiền điện tử nếu không có nhiều kinh nghiệm để tận hưởng toàn bộ lợi ích của bot giao dịch.

Mặc dù các bot giao dịch tiền điện tử có những ưu và khuyết điểm, nhưng chắc chắn rằng chúng là một bổ sung hữu ích cho cuộc sống của hầu hết các nhà giao dịch tiền điện tử.

Đối với những người nhúng chân vào giao dịch tiền điện tử, bot giao dịch có thể là công cụ tuyệt vời để giúp họ tìm hiểu kỹ năng. Người mới bắt đầu có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn với sự hỗ trợ của bot giao dịch.

Đối với các nhà giao dịch có kinh nghiệm, những người có thể tối đa hóa chức năng của bot giao dịch, họ có thể nâng cao giao dịch của mình bằng công nghệ và tăng lợi nhuận tiềm năng của họ. 

---------------------

Nội dung bài viết được công bố và chịu trách nhiệm bởi bên cung cấp. Chúng tôi là đối tác truyền thông, không chịu trách nhiệm về thông tin được đề cập. Người đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định dựa trên thông tin có liên quan.​  

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 sai lầm thường gặp về tâm lý khi giao dịch CFD cổ phiếu và cách tránh những sai lầm ấy

Để đứng vững trong lĩnh vực giao dịch CFD cổ phiếu, không chỉ cần có kiến thức về thị trường, mà còn phải biết kỷ luật tinh thần và kiểm soát cảm xúc hiệu quả.

Cách sử dụng chỉ báo kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Bài viết trước chỉ giới thiệu về phân tích kỹ thuật, lần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một phương pháp phân tích khác. Chỉ báo kinh tế là yếu tố then chốt trong thị...

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98