Kiếm 300 tỉ nhờ bán quần áo cho người trung niên

29/06/2024 21:30
29-06-2024 21:30:00+07:00

Kiếm 300 tỉ nhờ bán quần áo cho người trung niên

Thu về hơn 300 tỉ trong 5 tháng đầu năm nhờ bán thời trang trung niên trên các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam.

Mới đây, đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar và công ty thanh toán công nghệ Visa cho biết, độ tuổi trung niên (gen X) đang có mức chi tiêu cao hơn so với những thế hệ khác. Gen X cũng có mức độ tiếp cận kỹ thuật số cao để đáp ứng nhu cầu mua sắm và đi du lịch của mình.

Metric.vn, nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT) cũng chỉ ra, hiện nay thị trường kinh doanh các sản phẩm dành cho trung niên trên các nền tảng TMĐT đang có nhiều kết quả tích cực.

Tiêu biểu là lĩnh vực thời trang trung niên, bao gồm cả quần áo, giày dép, túi ví của nam và nữ.

Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2024, doanh thu toàn thời trang gen X trên 5 sàn TMĐT là 316 tỉ đồng, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm ngoái, với 2 triệu sản phẩm được bán ra thành công.

Mức tăng chủ yếu đến từ nền tảng TikTok Shop, với sự tăng trưởng vượt trội gần 360% so với cùng kỳ, mang về doanh thu 126 tỉ đồng cho các nhà bán hàng online.

4 sàn TMĐT còn lại gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo tăng trưởng gần 37% với tổng doanh thu 190 tỉ đồng.

Đáng chú ý, xét riêng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo về nhóm hàng theo sản phẩm dành cho gen X thì nhóm hàng thời trang nam giới tăng trưởng mạnh hơn so với thời trang nữ. Mức tăng trưởng so với cùng kỳ 2023 là 50.34% đối với thời trang nam và 28.95% đối với thời trang nữ.

Thời trang trung niên bán chạy nhất trên nền tảng TikTok Shop. Ảnh minh họa: VISA

Sự chênh lệch tăng trưởng này cũng dẫn đến thay đổi cơ cấu thị phần các sản phẩm dành cho 2 nhóm đối tượng trên. Thời trang nam cho gen X, 5 tháng đầu năm 2024 tăng gần 4% thị phần (so với năm 2023) trong tổng thị trường thời trang gen X.

Phân khúc giá của 2 nhóm sản phẩm này cũng có sự khác biệt. Nhóm dành cho nam tập trung vào 2 phân khúc giá chính: 200.000 – 350.000 đồng và 100.000 – 150.000 đồng.

Nhóm sản phẩm dành cho nữ tập trung vào 2 phân khúc giá chính: 200.000 – 350.000 đồng và 150.000 – 200.000 đồng.

Các thương hiệu nổi bật trong ngành hàng Thời trang trung niên có thể kể đến thương hiệu Thái Khang, Thiều Hoa, Goti, Anton..

Trong đó gen X nam giới ưa chuộng các sản phẩm như áo thun nam, áo khoác, thì gen X nữ giới lại thích mua đầm trung niên, đồ bộ mặc nhà...

Nền tảng này cũng cho rằng, thị trường thời trang trung niên dự kiến sẽ còn nhiều dự địa trong thời gian tới, nhất là khi nhu cầu mua sắm ở thế hệ gen X đang ngày một gia tăng.

HẠ QUYÊN

PLO





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phó Thủ tướng Thường trực mời Standard Chartered tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình mong muốn Standard Chartered tiếp tục tham gia mạnh mẽ hơn và sâu rộng hơn nữa vào quá trình hình thành các trung tâm tài...

Phát triển kinh tế tư nhân không thể thiếu tư duy kinh tế thị trường

Nếu thiếu tư duy kinh tế thị trường đúng đắn, kinh tế tư nhân không những bị kìm hãm sự phát triển mà còn tạo ra những bất ổn dai dẳng trong nền kinh tế.

Tín dụng xanh ở Việt Nam đang “khát” dự án thực tế

Tín dụng xanh (green credit) là một trong những yếu tố then chốt của hệ thống tài chính toàn cầu giúp giải quyết các thách thức môi trường và tăng cường khả năng...

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Cựu bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan bị cáo buộc nhận hối lộ 47 tỉ đồng

Trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn, bị can Hoàng Thị Thúy Lan, cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị cáo buộc nhận hối lộ tổng số tiền 47,9 tỉ đồng gồm 25 tỉ đồng và 1 triệu USD.

Nhân viên SHI chi nhánh Phú Thọ lợi dụng chức vụ chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng từ các đại lý

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Phú Thọ mới đây phát thông báo tìm bị hại trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tham ô tài sản xảy ra tại chi...

Phát lộ vi phạm tại nhiều đơn vị thuộc Bộ Công Thương

Theo Thanh tra Bộ Tài chính, qua thanh tra đã phát hiện nhiều đơn vị của Bộ Công Thương vi phạm về phân bổ, giao dự toán, thực hiện quyết toán thu ngân sách, chi...

Doanh số của 'ông lớn' bán lẻ Việt Nam đạt hơn 30.000 tỉ đồng

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM, Saigon Co.op cần nhìn nhận những thách thức phải đối mặt như cạnh tranh trong ngành bán lẻ ngày càng gay gắt, doanh số bán lẻ...

Ngành thép vẫn đối mặt nhiều khó khăn trong năm 2025, cần tìm thêm thị trường xuất khẩu mới 

Tình trạng cung vượt cầu của nhiều sản phẩm thép sản xuất trong nước, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của thép nhập khẩu sẽ gây ra sức ép cạnh tranh về giá thép thành...

“Bỏ trứng vào nhiều rổ” trong xuất khẩu

Trước bối cảnh thương chiến toàn cầu đang lan rộng, bên cạnh những giải phảp phải thực hiện thường xuyên khác, các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan và doanh...

Thủ tướng: Công nghiệp Vĩnh Phúc chuyển đổi nhanh nhưng còn phụ thuộc vào vài ngành

Đánh giá cao tốc độ phát triển của Vĩnh Phúc, Thủ tướng lưu ý tỉnh cần giảm phụ thuộc vào sản xuất, lắp ráp ô tô, đa dạng hóa ngành nghề, chuỗi cung ứng để tránh...


TIN CHÍNH

Tín dụng xanh ở Việt Nam đang “khát” dự án thực tế

Tín dụng xanh ở Việt Nam đang “khát” dự án thực tế

Tín dụng xanh (green credit) là một trong những yếu tố then chốt của hệ thống tài chính toàn cầu giúp giải quyết các thách thức môi trường và tăng cường khả năng chống chịu trước biến đổi khí hậu. Tại Việt Nam, một quốc gia đang phải đối mặt với những tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, tín dụng xanh là một giải pháp giúp đạt được mục tiêu phát triển bền vững và phát thải ròng bằng không (net zero) vào năm 2050, như cam kết của Chính phủ. Tuy nhiên, một nghịch lý đang tồn tại là trong khi nguồn vốn tín dụng xanh sẵn sàng, Việt Nam lại thiếu các dự án xanh thực tế, khả thi để hấp thụ vốn hiệu quả.




Hotline: 0908 16 98 98