Kinh nghiệm khởi nghiệp: Lưu ý khi mở cửa hàng dịch vụ thú cưng

10/03/2025 10:23
10-03-2025 10:23:44+07:00

Kinh nghiệm khởi nghiệp: Lưu ý khi mở cửa hàng dịch vụ thú cưng

Ngành dịch vụ phục vụ thú cưng đang phát triển nhưng liệu tham gia thị trường có dễ, nhất là người khởi nghiệp?

Anh Hồ Huy Hậu, người sáng lập thương hiệu "Haulambao Petshop" (TP HCM) - chuyên dịch vụ chăm sóc thú cưng và đồ chơi, thức ăn cho thú cưng - cho biết mở cửa hàng thú cưng không cần vốn lớn, chỉ 200 - 450 triệu đồng, trong đó chi phí nhiều nhất là mặt bằng. Đây cũng là một phương án khởi nghiệp đối với những người trẻ yêu thú cưng.

Theo anh Hậu, dù ngành này đang phát triển nhưng dưới góc độ kinh doanh thì thị trường đã bão hòa. Số lượng người tham gia nhiều hơn tốc độ tăng đàn của thú cưng (chủ yếu chó, mèo) nên cạnh tranh rất quyết liệt.

Kinh nghiệm khởi nghiệp: Lưu ý khi mở cửa hàng dịch vụ thú cưng- Ảnh 1.

Thú cưng được làm đẹp tại “Haulambao Petshop”. Ảnh: AN NA

"Trước khi mở cửa hàng, tôi tham gia các hội nhóm và nhận thấy số lượng cửa hàng rao chuyển nhượng, thanh lý cơ sở vật chất rất nhiều và giá cực rẻ. Tuy nhiên, nếu tìm được lợi thế riêng thì cơ hội vẫn rộng mở, bằng chứng là "Haulambao Petshop" của chúng tôi đã hoàn vốn chỉ sau vài tháng mở cửa" - anh tiết lộ.

Anh Hậu cho rằng yếu tố cực kỳ quan trọng là vị trí mở cửa hàng. Không nên chọn nơi đã có nhiều petshop để mở vì sẽ bị cạnh tranh gay gắt. Khác với nhiều ngành "buôn có bạn, bán có phường", ngành dịch vụ thú cưng đa số phục vụ khách tại chỗ, trong bán kính khoảng 3 km. Cửa hàng nên chọn vị trí ở khu vực có đông người dân nuôi thú cưng, song trong phạm vi 1,5 km không có cửa hàng nào về lĩnh vực này.

"Cần quan tâm xử lý mùi hôi và tiếng ồn nếu có, để tránh rắc rối với hàng xóm. Nếu hàng xóm cũng nuôi thú cưng thì càng tốt. Đây là ngành dịch vụ nên trải nghiệm của khách là hàng đầu. Với nhiều người, chỉ cần họ và thú cưng hài lòng thì giá cả không là vấn đề" - anh Hậu lưu ý.

Sự cạnh tranh trong ngành này rất lớn. Vì thế, không thể "hữu xạ tự nhiên hương" mà phải chủ động tìm khách hàng, làm cho họ luôn nhớ đến thương hiệu của mình bằng cách đầu tư vào marketing, quảng bá mạnh tại cửa hàng và trên internet.

Đội ngũ nhân viên là yếu tố quyết định bởi doanh số cửa hàng đến từ tay nghề và kỹ năng phục vụ của họ. Nhờ yếu tố này mà cửa hàng có thể chạy nhiều chương trình khuyến mại hút khách để tăng doanh số, không chỉ từ dịch vụ trực tiếp mà còn thông qua việc bán các sản phẩm liên quan.

"Người lập cửa hàng nên có tình yêu, kinh nghiệm chăm sóc thú cưng để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Cần đưa ra những lời tư vấn phù hợp, giúp gắn kết, biến họ trở thành khách hàng trung thành" - anh Hậu nhấn mạnh. 

Ngọc Ánh

Người lao động

- 00:29 10/03/2025





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hé lộ số tiền gian hàng Hằng Du Mục kiếm được trên thương mại điện tử

Trong quý I/2025, tổng doanh số toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 101.400 tỉ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ.

Vụ sữa bột giả thu lợi 500 tỷ: 3 rủi ro pháp lý phổ biến doanh nghiệp bỏ qua

Vụ sản xuất sữa bột giả thu lợi bất chính với tổng trị giá gần 500 tỷ đồng vừa bị Bộ Công an triệt phá đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về ranh giới mong manh giữa...

Livestream bán hàng tại Trung Quốc: Từ "bùng nổ" đến "vào khuôn khổ"

Theo các quy định của Trung Quốc, người bán hàng phát trực tiếp cần thông tin chân thực, chính xác, toàn diện về hàng hóa của mình, đồng thời phải làm rõ nguồn gốc...

Ưu nhược điểm của thuê tài chính (Financial leasing) là gì?

Trên góc độ tài chính, thuê tài chính là một phương thức tín dụng trung và dài hạn, giúp doanh nghiệp có thể sử dụng tài sản mà không cần tự bỏ vốn mua ngay lập...

Chuyên gia: Siết chặt cho thuê ngắn hạn giúp chung cư tăng giá trị dài hạn

Thị trường cho thuê căn hộ ngắn hạn (Airbnb) tại TP.HCM đang chứng kiến làn sóng thay đổi mạnh mẽ khi các cơ quan quản lý và ban quản trị chung cư đồng loạt áp dụng...

Cần cơ chế bảo vệ các nhà bán nhỏ lẻ trên thương mại điện tử

Người bán hàng nhỏ lẻ trên các sàn thương mại điện tử dễ bị áp đặt bởi các chính sách bất lợi, dẫn đến giảm nhiệt huyết kinh doanh.

Người bán Baby Three “khóc ròng” vì phiên bản Thỏ thị trấn có hình nhạy cảm

Trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) hay Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) trước đây có rất nhiều điểm bán Baby Three thì nay đã vắng bóng.

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi sẽ được hỗ trợ và tạo điều kiện để tham gia đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, khởi nghiệp...

Vụ hũ tro cốt giá cao ở Nam Định, công ty Thanh Bình An Lạc Viên làm ăn thế nào?

Công ty Cổ phần Thanh Bình An Lạc Viên đang gây xôn xao dư luận sau vụ hũ tro cốt ở Nam Định. Tiềm lực của doanh nghiệp này thế nào, ai là người đang điều hành công...

Nghịch lý ngành gym Hàn Quốc

Trong nhiều năm qua, các phòng tập gym tại Hàn Quốc đã phải nỗ lực để cung cấp mức giá thấp nhất, nhưng không phải ai cũng trụ lại với cuộc cạnh tranh khốc liệt...


Hotline: 0908 16 98 98