Thị trường đất nền Củ Chi nóng trở lại

22/11/2019 16:57
22-11-2019 16:57:32+07:00

Thị trường đất nền Củ Chi nóng trở lại

Gần đây, thị trường đất nền Củ Chi đang có dấu hiệu nóng trở lại sau một thời gian hạ nhiệt. Nguyên do hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đang chuẩn bị được đầu tư, thu hút các nhà đầu tư quay trở lại.

Thị trường đất nền Củ Chi nóng trở lại - Ảnh 1.

Nhu cầu ở thực ngày càng cao

Hiện nay giá đất tại TP HCM liên tục tăng trong những năm trở lại đây, nhất là tại các quận trung tâm, khiến cho những người có thu nhập thấp khó có thể mua được nhà ở. 

Nhiều cặp vợ chồng đã quyết định chọn mua nhà đất tại vùng ngoại thành, nơi có giá đất mềm hơn như huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh…

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Huyền chia sẻ, trong suốt nửa đầu năm 2019 vừa qua, với mong muốn an cư lạc nghiệp và tâm lý lo ngại bất động sản (BĐS) ngày càng tăng. 

Với số tiền tiết kiệm được khoảng 400 triệu đồng, cùng với thu nhập của hai vợ chồng khoảng 25 triệu đồng/tháng (dự kiến có thể vay ngân hàng), vợ chồng chị Huyền quyết tâm tìm căn hộ hoặc mảnh đất trong nội đô thành phố với giá khoảng 1,3 tỷ đồng, tuy nhiên "đỏ mắt tìm" không ra. 

Sau khi tính toán kỹ, chị Huyền quyết định lên Củ Chi tìm một căn nhà rộng 50m2 (1 trệt, 1 lầu), tổng diện tích sử dụng 100m2 với giá gần 1,3 tỷ đồng. 

Chị Huyền kỳ vọng thời gian tới, quá trình đô thị hóa nhanh, Củ Chi sẽ phát triển nhanh và vợ chồng chị có thể tìm kiếm các công việc gần nhà hơn.

Năm 2017, anh Phạm Văn Tuân cùng gia đình từ Thanh Hóa vào TP HCM lập nghiệp. Sau khi bán hết tài sản ngoài quê được hơn 1 tỷ đồng, anh Tuân chọn mua lại một mảnh đất của người dân tại Củ Chi với số tiền 800 triệu đồng để an cư. 

Do mảnh đất đã có nhà của chủ cũ nên anh Tuân chỉ sửa sang lại để ở, tiết kiệm được chút tiền chi phí. Hiện tại, qua thăm dò môi giới, mảnh đất anh Tuân mua đã có giá trị hơn 1,2 tỷ đồng.

Trong xu thế tăng giá BĐS của TP HCM những năm gần đây, đất tại Củ Chi cũng tăng giá theo, tuy nhiên, biên độ tăng không nhanh bằng các quận gần trung tâm. 

Bên cạnh đó, với giá đất hiện nay, BĐS tại Củ Chi được cho là rất phù hợp với nhu cầu ở thực của người dân, đa dạng các mức giá, tùy theo diện tích, có thể dưới 1 tỷ đồng, hoặc trên dưới 2 tỷ đồng. 

Hơn nữa Củ Chi là vùng đất cao, nền ổn định nên chi phí xây dựng không tốn kém nhiều, phù hợp với thu nhập của người dân.

Nguy cơ tăng giá đất

Thị trường đất nền Củ Chi nóng trở lại - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Thế Hưng, Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng tư nhân, đồng thời cũng là một nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS nhận định: thị trường BĐS TP HCM hiện có xu thế hướng ra vùng ven rất rõ nét, một phần do quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều, giá thành cao. 

Hiện nay, thành phố cũng hạn chế trong việc cấp phép xây dựng cho các dự án BĐS trung tâm để giãn dân về các đô thị vệ tinh lân cận.

Anh Hưng cho biết, trước kia, chưa dám xuống tiền vì còn e ngại về hạ tầng khu vực này. Tuy nhiên, khi thấy dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài sắp được triển khai với sự vào cuộc của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương TP HCM, Tây Ninh, vị giám đốc trẻ này càng quyết tâm đi trước, đón đầu cơ hội đầu tư.

Theo các chuyên gia, trong thời gian tới, giá đất tại Củ Chi sẽ tăng trở lại và có thể tăng mạnh vào giữa năm 2020. 

Nguyên nhân chủ yếu khiến giá đất tăng là do hạ tầng giao thông khu vực của ngõ Tây Bắc thành phố được đầu tư xây dựng, trong đó có tuyến cao tốc TP HCM – Mộc Bài và hầm chui nút An Sương sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Thị trường đất nền Củ Chi nóng trở lại - Ảnh 3.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến giá đất tăng là do các nhà đầu tư đang có xu hướng quay trở lại Củ Chi. Vì so với nhiều địa phương khác, Củ Chi và Cần Giờ đang có giá đất thấp, hiện tại giá đất trung bình ở Củ Chi chỉ từ 10 – 20 triệu/m2

Bên cạnh đó, trong quy hoạch sử dụng đất, từ nay đến năm 2020 thành phố được chuyển đổi hơn 26.000ha đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp, trong đó có số lượng lớn ở huyện Củ Chi.

Theo các chuyên gia kinh tế, không phải ngẫu nhiên, hàng loạt tập đoàn lớn chuyển hướng rót vốn vào khu đô thị Tây Bắc. Việc quy hoạch lại định hướng phát triển từ phía Nam thành phố (quận 7, Nhà Bè) sang khu Tây Bắc là nền móng vững chắc để các doanh nghiệp đón đầu cơ hội đầu tư.

Một chuyên gia BĐS cũng cho rằng, sự điều chỉnh hướng quy hoạch phát triển đô thị chủ đạo sang phía Bắc thành phố nhằm ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển dâng trong tương lai gần, mà thành phố là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong điều kiện phần lớn diện tích thành phố nằm trên khu vực thấp.

T.D.V

Tuổi trẻ







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà ở xây sẵn sẽ phát triển mạnh trong 15-20 năm tới

Theo Báo cáo Hai thập kỷ phát triển của CBRE, nhờ vào các nền tảng kinh tế vững chắc và nhu cầu nhà ở ổn định, thị trường nhà ở của Việt Nam đã sẵn sàng để tiến tới...

Độ “hot” của chung cư cũ

Quyết định mua chung cư cũ, tôi ưu tiên trước nhất là sự an toàn khi ở một mình, tiếp đến là chọn chung cư đã có sổ và nằm trong khu vực có đủ tiện ích xung quanh...

Phần đông người nước ngoài mua bất động sản tại Việt Nam để chờ tăng giá kiếm lời

Theo Báo cáo Hai thập kỷ phát triển của CBRE, Việt Nam đã có những thay đổi pháp lý quan trọng cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam kể từ năm 2015.

Mặt bằng cho thuê quận 1 hạ nhiệt để tìm khách?

Nhìn từ việc thương hiệu chuyên bán vali, túi xách MIA rời bỏ mặt bằng "hot" nhất ở vòng xoay Ngã Sáu Phù Đổng, quận 1, TPHCM có thể thấy thị trường bất động sản...

Ưu tiên giải quyết nhu cầu có chỗ ở hơn là nhu cầu sở hữu nhà

TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đề nghị cần quan tâm nhiều hơn đến chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH) cho thuê với những...

Làm sao để có 130 ngàn căn nhà ở xã hội trong năm 2024?

Tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển NOXH tổ chức sáng 16/03, Bộ Xây dựng đã đề xuất một số giải pháp để hoàn thành khoảng 130 ngàn căn hộ nhà ở xã...

Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu thành lập Quỹ Nhà ở xã hội

Để phát triển nhà ở xã hội, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan phát huy hết khả năng, tâm huyết, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Hướng đi nào cho phân khúc nhà ở xã hội?

Tại tọa đàm Bất động sản mùa Xuân lần thứ 4 diễn ra vào ngày 15/03 tại Hà Nội, nhiều chuyên gia có đề xuất cơ cấu lại sản phẩm trên thị trường hướng đến nhu cầu...

Vì sao chủ đầu tư và người mua nhà không mặn mà với gói vay 120.000 tỷ đồng?

Do kinh tế khó khăn, khách hàng hiện ưu tiên duy trì nhu cầu cuộc sống, chưa xem xét mua nhà. Một số dự án không có nhu cầu vay vốn do đã hoàn thành hoặc thu xếp...

HoREA đề xuất người mua nhà từ 3.5 tỷ/căn trở xuống được vay gói 120 ngàn tỷ

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) ngày 14/03/2024 đã có bài tham luận tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98