Cựu Phó chánh Văn phòng Đà Nẵng khóc nức nở, sợ chết trong tù

08/01/2020 11:32
08-01-2020 11:32:22+07:00

Cựu Phó chánh Văn phòng Đà Nẵng khóc nức nở, sợ chết trong tù

Cầm giấy đọc bản tự bào chữa, cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng Phan Xuân Ít khóc nức nở, sợ bị chết trong tù.

* Cựu chủ tịch Đà Nẵng: 'Bị cáo bàng hoàng không nghĩ mức án nặng như vậy'

* VKS đề nghị mức án với 2 nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Vũ 'nhôm'

* Xét xử vụ thâu tóm đất vàng tại Đà Nẵng: Làm rõ con số hơn 22.000 tỉ đồng thiệt hại

Cựu Phó chánh Văn phòng Đà Nẵng khóc nức nở, sợ chết trong tù
Bị cáo Phan Xuân Ít ngồi trình bày, khóc nức nở. Ảnh chụp màn hình

Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, do trục trặc về giao thông nên hơn 9 giờ sáng nay, 8.1, phiên tòa xét xử 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ và các bị cáo mới bắt đầu với phần tự bào chữa của bị cáo Phan Xuân Ít, cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

Bị cáo Ít bị Viện kiểm sát truy tố 14 - 16 năm tù (10 - 11 năm tù tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; 4 - 5 năm tù tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai).

Trong thời gian giữ chức vụ Trưởng phòng Quản lý đô thị, thành viên Hội đồng thẩm định giá đất, Hội đồng bán đấu giá nhà công sản, bị cáo Phan Xuân Ít đã trực tiếp tham mưu, đề xuất, soạn thảo các công văn, quyết định có nội dung trái pháp luật về quản lý công sản và pháp luật về đất đai để 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến cho phép bán hơn 20 nhà, đất công sản.

Hành vi của bị cáo Phan Xuân Ít phạm vào tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; và tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Tại toà, do sức khoẻ yếu, bị cáo được cho phép ngồi, ông Ít cho rằng bản thân không tham mưu, đề xuất lên lãnh đạo thành phố các văn bản liên quan đến vụ án. Bị cáo chỉ là Phó chánh Văn phòng, nếu không chấp hành chủ trương sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao và chỉ thực hiện theo đúng thủ tục hành chính.

“Bị cáo chỉ là người có trách nhiệm trình lên lãnh đạo UBND thành phố. Xem xét các văn bản của sở, ban, ngành gửi lên chứ không tham mưu nên không thể là đồng phạm giúp sức cho các bị cáo trong vụ án này”, bị cáo Ít khẳng định.

Cũng theo bị cáo này, từ năm 2011, ông mới được bổ nhiệm chức vụ Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng và nghỉ hưu ít năm sau đó. Dù sức khỏe rất yếu nhưng bị cáo vẫn thành thật với cơ quan điều tra chứ không hề trốn tránh trách nhiệm.

“Với mức án 12 - 14 năm tù mà Viện kiểm sát đã đề nghị ngày 7.1, tôi rất bàng hoàng, sốc, chưa bao giờ tôi nghĩ đến”, bị cáo Ít vừa nói, vừa khóc nức nở.

Tiếp lời, bị cáo Ít cho rằng mình tuổi đã già, lại bệnh tật, sợ sẽ không qua khỏi trong tù, kính mong HĐXX, Viện kiểm sát quan tâm, xem xét cụ thể hành vi của bị cáo để có bản án phù hợp.

Do bị cáo Ít quá xúc động nên Tòa đã đề nghị bị cáo phải bình tĩnh. “Sc khỏe bị cáo không ổn nên trình bày không được rõ, đề nghị bị cáo chuyển đơn lên cho thư ký để chủ tọa nắm bắt được nội dung mà bị cáo muốn trình bày”, HĐXX yêu cầu.

Anh Vũ

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kim Oanh Group làm khu dân cư hơn tỷ USD tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương ngày 17/04 trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới (tên thương mại The One World, tên trước đây là khu...

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98