Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán - Master Paul Ng dự báo thị trường năm Canh Tý 2020

29/01/2020 20:00
29-01-2020 20:00:00+07:00

Kỳ 5

Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán - Master Paul Ng dự báo thị trường năm Canh Tý 2020

Năm nay dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy biến động theo nhận định của Master Paul Ng. Các nhóm ngành thuộc hành Mộc, hành Hỏa và hành Thổ sẽ là những nhóm ngành đáng chú ý nhất trên thị trường chứng khoán.

* Phong thủy, Tử vi và Tài chính - Đầu tư dựa trên Ngũ hành

* Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán - Trang sức cũng phải theo phong thủy

* Phong thủy, Tử vi và Chứng khoán - “Xóa mù” cho người mới

Xu hướng thị trường chung

Master Paul Ng là nhà phong thủy hàng đầu ở thị trường Bắc Mỹ. Ông không chỉ làm việc với các tập đoàn bất động sản lớn mà còn thường xuyên cộng tác, trả lời phỏng vấn của các hãng truyền thông lớn như CNN, Bloomberg TV, Canada’s CTV, CBC

Ông cũng là một trong số rất ít những chuyên gia phong thủy có những dự báo rất cụ thể và chi tiết cho thị trường chứng khoán hàng năm.

Theo Master Paul Ng, thị trường chứng khoán trong năm 2020 sẽ biến động khá phức tạp, tốt xấu đan xen. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua và nắm giữ thì có thể bắt đầu tích lũy cổ phiếu từ từ trong quý 3/2020. Bởi vì giai đoạn từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021 sẽ là một chuỗi tích cực kéo dài.

Bên cạnh đó, quý 1/2020 cũng là một giai đoạn tốt để nắm giữ cổ phiếu. Tuy nhiên, nhà đầu tư phải chốt lời vào cuối tháng 3/2020 vì từ tháng 4/2020 thị trường sẽ rung lắc và có những biến động khá phức tạp.

Định hướng đầu tư dựa trên Ngũ hành

Khẩu quyết đầu tư của năm Canh Tý 2020 sẽ là “Tập trung vào hành Mộc, hành Hỏa và hành Thổ. Tránh xa hành Kim và hành Thủy”.

Về cụ thể từng hành thì Master Paul Ng có những diễn giải cụ thể như bên dưới.

Thổ và các ngành thuộc hành Thổ

Hành Thổ nằm trong nhóm ba hành được cho là tốt trong năm Canh Tý 2020. Tuy nhiên, nếu xét trong nội bộ ba hành Mộc, Hỏa và Thổ thì hành Thổ là kém triển vọng và không ổn định nhất.

Nói một cách dễ hiểu hơn thì hành này tốt nhưng chỉ tốt ở mức độ nhất định và khó có sự bùng nổ mạnh mẽ. Và đôi khi sự sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down) có thể xuất hiện trong ngắn hạn khiến cho nhà đầu tư lo lắng và bất an.

Các ngành được cho là sẽ nổi bật trong hành Thổ gồm có bất động sản, năng lượng tái tạo… không được Master Paul Ng đánh giá cao. Theo Master Paul Ng nhận định, những ngành này sẽ có sự phân hóa và gặp nhiều bất lợi về mặt các chính sách của chính phủ.

Mộc và các ngành thuộc hành Mộc

Hành Mộc được chuyên gia dự báo là sẽ có một năm khá thành công. Đặc biệt, nhà đầu tư cần chú ý tới những cổ phiếu có liên quan đến dệt may và da giày; trồng trọt và lâm nghiệp; dược phẩm và mỹ phẩm.

Ngành dược phẩm và mỹ phẩm sẽ phát triển tốt và mang lại nhiều lợi nhuận dành cho nhà đầu tư trong năm Canh Tý. Cụ thể, các doanh nghiệp dược ở Việt Nam gồm DHG, PME, DMC… được dự đoán trong năm 2020 có thể đạt được những thành tựu nổi bật.

Ngành dệt may cũng được xướng danh trong danh sách các ngành sẽ có triển vọng tích cực trong năm 2020. Theo Master Paul Ng thì ngành này sẽ có sự hồi phục mạnh mẽ sau năm Kỷ Hợi không mấy khả quan.

Hỏa và các ngành thuộc hành Hỏa

Hành Hỏa được điểm danh trở thành trọng điểm đầu tư trong năm nay. Nhóm cổ phiếu dầu khí hoặc có liên quan đến dầu khí được dự báo là sẽ có nhiều bước tiến lớn trong năm Canh Tý 2020.

Tuy nhiên, đa số các công ty công nghệ hoặc có liên quan chặt chẽ đến công nghệ (viễn thông, internet…) sẽ có năm 2020 đầy thách thức nên cần loại chúng ra khỏi danh mục.

Thủy và các ngành thuộc hành Thủy

Hành Thủy được dự đoán sẽ có một năm khá khó khăn. Một điểm dễ nhận thấy là các cổ phiếu thuộc hành này đều có tính phòng thủ khá cao (trừ thủy sản và kinh doanh game).

Đồ uống (rượu bia, nước giải khát), logistics, thủy sản,…được dự đoán là sẽ yếu hơn so với năm 2019. Các ngành này sẽ có các cuộc tranh khốc liệt và ảnh hưởng tới triển vọng năm 2020.

Kim và các ngành thuộc hành Kim

Hành Kim cũng được dự kiến sẽ có một năm biến động phức tạp và khó lường. Ngành sản xuất xe hơi sẽ gặp nhiều bất lợi nhất khi mà doanh số bán xe có thể tăng trưởng chậm lại.

Mặc dù cùng thuộc hành Kim nhưng ngành ngân hàng, bảo hiểm và công ty chứng khoán có thể sẽ tiếp tục có diễn biến khá êm ả và ít biến động mạnh. Các cổ phiếu ngân hàng được các nhà đầu đánh giá cao nhất trong năm Canh Tí 2020. Master Paul Ng cho rằng vàng, kim loại quý và Bitcoin sẽ có dao động giá lớn trong năm tới.

Thế Phong

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

'Chênh vênh' tâm lý giao dịch chứng khoán và những bài học đắt giá

Nhà đầu tư cá nhân chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường chứng khoán cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch. Có thể nói, yếu tố tâm lý của họ ảnh hưởng nhiều đến diễn...

Cẩn trọng với những chiêu trò lừa đảo chứng khoán trên mạng

Giao dịch trực tuyến ngày càng phổ biến giúp tiếp cận thị trường chứng khoán càng thêm thuận lợi hơn. Tuy nhiên, sự thuận lợi này kéo theo không ít chiêu trò lừa...

Kinh nghiệm nào cho nhà đầu tư qua sự cố hệ thống VNDirect?

Rủi ro với VNDirect cũng có thể xảy ra đối với bất kỳ công ty chứng khoán nào trên thị trường, dù doanh nghiệp đều đầu tư bài bản vào hệ thống công nghệ thông tin...

Hội quán Chứng khoán sinh hoạt định kỳ tháng 3/2024 với chủ đề “Cơ hội đầu tư quý 2 qua góc nhìn FA và Fn”

Sau giai đoạn tăng tốt về cả thanh khoản lẫn điểm số, thị trường chứng khoán trong tháng 3 đã có những tuần rung lắc, đặc biệt  phiên 19/03, chỉ số VN-Index giảm 42...

Trăn trở của nhà đầu tư nhỏ lẻ mỗi khi mùa báo cáo tài chính đến

Kết thúc năm 2023 cũng là lúc hàng ngàn báo cáo tài chính của các công ty niêm yết công bố với nhiều thông tin tích cực lẫn tiêu cực. Là một nhà đầu tư nhỏ lẻ, việc...

Từ vụ 'đánh bạc' cổ phiếu họ FLC, rút bài học về nguyên tắc đầu tư

Qua vụ việc thao túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết – cựu Chủ tịch tập đoàn FLC, một bài học lần nữa được nhắc lại, đó là nguyên tắc đầu tư và...

Warren Buffett: Kỷ nguyên tăng trưởng ấn tượng của Berkshire Hathaway đã qua

Huyền thoại Warren Buffett cảnh báo rằng đế chế đa ngành 905 tỷ USD của ông “gần như không có khả năng tăng trưởng ấn tượng” trong vài năm tới. Điều này đặt ra...

Warren Buffett ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire Hathaway

Warren Buffett vừa chia sẻ sự kính trọng với huyền thoại Charlie Munger quá cố trong lá thư gửi cổ đông, ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire...

Luận Cổ Nhơn, đàm chứng khoán

Đầu xuân Giáp Thìn 2024, tôi được một người đồng nghiệp giới thiệu trò chơi dân gian ở quê anh - Cổ Nhơn.

Bài học đắt giá nhất từ những nhà đầu tư hàng đầu thế giới

Không ai có thể đưa ra được những quyết định đầu tư đúng đắn mà không trả qua những sai lầm. Từ đó, họ rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc và tự điều chỉnh lại chiến...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98