Dầu giảm 2% trước tâm lý né tránh rủi ro trên thị trường

21/09/2021 07:28
21-09-2021 07:28:58+07:00

Dầu giảm 2% trước tâm lý né tránh rủi ro trên thị trường

Giá dầu giảm 2% vào ngày thứ Hai khi nhà đầu tư ngày càng e ngại rủi ro, điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán và thúc đẩy đồng USD, làm dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu Brent lùi 1.42 USD (tương đương 1.9%) xuống 73.92 USD/thùng sau khi rớt xuống mức đáy trong phiên là 73.52 USD/thùng.

Hợp đồng dầu WTI mất 1.68 USD (tương đương 2.3%) còn 70.29 USD/thùng sau khi rớt xuống mức thấp 69.86 USD/thùng.

Đồng USD, vốn được xem là một kênh trú ẩn an toàn, đã tăng khi lo ngại về khả năng vỡ nợ của nhà phát triển bất động sản Evergrande của Trung Quốc làm chao đảo thị trường chứng khoán và nhà đầu tư chuẩn bị cho việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có động thái để thắt chặt chính sách trong tuần này.

Nishant Bhushan, Chuyên gia phân tích thị trường dầu tại Rystad Energy, nhận định: “Dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với các thị trường không sử dụng đồng USD và kết quả là giá dầu bị ảnh hưởng, một động thái giảm giá được hỗ trợ bởi chính thị trường chứng khoán trong môi trường e ngại rủi ro”.

Tuy nhiên, dầu vẫn nhận được một số hỗ trợ từ các dấu hiệu cho thấy sản lượng dầu ở Vùng Vịnh nước Mỹ sẽ thất thoát trong nhiều tháng do thiệt hại từ các cơn bão.

Dầu Brent đã leo dốc 43% từ đầu năm đến nay, được hỗ trợ bởi động thái cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, và một số sự phục hồi về nhu cầu sau khi tụt dốc vì đại dịch vào năm ngoái.

Đà giảm giá trong ngày thứ Hai đã bị kìm hãm do nguồn cung ở Vịnh Mexico của nước Mỹ vẫn bị thất thoát vì 2 cơn bão gần đây. Tính đến ngày thứ Sáu, các công ty sản xuất dầu có 23% sản lượng dầu thô ngoại tuyến, tương đương 422,078 thùng/ngày.

Dầu đã xóa bớt đà giảm giá vào ngày thứ Hai sau khi Royal Dutch Shell dự báo một cơ sở lắp đặt ở Vịnh Mexico sẽ không hoạt động để sửa chữa cho đến cuối năm 2021 do thiệt hại từ siêu bão Ida.

Cơ sở này đóng vai trò là trạm trung chuyển cho tất cả sản lượng dầu từ các cơ sản khai thác của công ty trên vành đai sao Hỏa của khu vực Mississippi Canyon đến các trạm dầu thô trên bờ.

Chuyên gia phân tích Artem Abramov của Rystad Energy ước tính sản lượng bị mất sẽ loại bỏ 200,000 đến 250,000 thùng/ngày nguồn cung dầu của Vịnh Mexico trong vài tháng.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá xăng tăng mạnh, xăng RON 95-III vượt 24,000 đồng/lít

Theo điều chỉnh của liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng tăng thêm hơn 700 đồng, còn dầu diesel tăng 470 đồng/lít.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98