Tài xế Grabfood 'kiện' vì bị công ty giam tiền 3-5 ngày

27/05/2019 21:12
27-05-2019 21:12:00+07:00

Tài xế Grabfood 'kiện' vì bị công ty giam tiền 3-5 ngày

Đơn hàng GrabFood trên 500.000 đồng, phía Grab phải thực hiện xác nhận từ phía khách hàng trước khi chuyển tiền vào ví đối tác tài xế. Quá trình này có thể mất đến 3-5 ngày khiến nhiều tài xế than trời.

Tài xế GrabFood mua hàng tại một quán trà sữa tại TP.HCM - Ảnh: C.TRUNG

Phản ảnh đến Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Thanh Hà - tài xế GrabFood (giao nhận thức ăn) - bức xúc cho rằng: Grab đối xử không công bằng với tài xế khi "giam" tiền với đơn hàng trên 500.000 đồng, phải mất 3-5 ngày mới chuyển trả lại cho tài xế.

Sự việc anh Hà phản ảnh đầu tháng 5-2019, khi nhận đơn hàng mua và giao thức ăn với tổng giá trị 556.000 đồng khách đã chuyển khoản trước cho Grab. Sau khi giao hàng, anh Hà chỉ được Grab chuyển lại 80.000 đồng (trong đó 70.000 đồng tiền khách được khuyến mãi giảm giá và 10.000 đồng tiền chuyến giao hàng).

Anh liên hệ với Grab thì họ nói đơn hàng giá trị lớn hơn 500.000 đồng thì 3-5 ngày sau Grab mới chuyển tiền lại cho tài xế. Do cảm thấy bức xúc vì khoản tiền bị nợ quá lớn nên anh phản ảnh nhân viên tổng đài, đòi phải trả tiền trong ngày.

Đến chiều cùng ngày, Grab có chuyển phần tiền còn lại cho anh nhưng lại khóa tài khoản của anh ngay sau đó, bắt anh nghỉ làm và lên thanh lý hợp đồng mới trả lại phần tiền còn trong tài khoản Grab.

Khi anh Hà lên trụ sở để thanh lý hợp đồng thì Grab bắt anh phải trả đồng phục và chỉ trả lại 50% tiền mua đồng phục anh đã nộp trước đó.

Cũng nhiều tài xế GrabFood cho biết việc khách hàng thanh toán bằng ví điện tử, nghĩa là tiền đơn hàng trên 500.000 đồng, Grab chuyển lại cho tài xế số tiền đã mua hàng sau 3-5 ngày. Điều này khiến nhiều tài xế không có đủ tiền để thực hiện mua hàng cho chuyến sau.

"Cứ vài đơn hàng trên 500.000 đồng, tài xế phải bỏ tiền mặt ra mua, Grab lại chuyển khoản sau 3-5 ngày như vậy, tiền đâu chúng tôi mua hàng cho khách nữa" - anh Quang, tài xế GrabFood, nói.

Trả lời Tuổi Trẻ Online về vấn đề này, đại diện Grab xác nhận sự việc phản ảnh của tài xế thông qua báo Tuổi Trẻ và đã tiến hành xác minh làm rõ.

Đại diện Grab cho hay đối tác tài xế Hà hoàn thành đơn hàng GrabFood có giá trị đơn hàng là 501.800 đồng, trong đó giá đơn hàng 556.800 đồng; phí giao hàng 15.000 đồng; ưu đãi đơn hàng 70.000 đồng.

Ngay khi đơn hàng hoàn thành, ví của đối tác tài xế đã được cộng 70.000 đồng tiền ưu đãi đơn hàng và 10.000 đồng tiền thưởng (thưởng thêm ngoài chương trình thưởng ngày và tuần).

Tuy nhiên, số tiền hơn 500.000 đồng còn lại, đại diện Grab thừa nhận để đảm bảo tính xác thực của đơn hàng, đảm bảo quyền lợi cho đối tác tài xế cũng như khách hàng, với các đơn hàng GrabFood có giá trị từ 500.000đ trở lên, đội ngũ GrabFood cần phải thực hiện xác nhận từ phía khách hàng trước khi chuyển tiền vào ví đối tác tài xế. Quá trình này đôi khi mất một khoảng thời gian nhất định, có thể mất đến 3-5 ngày.

Vị này cho biết khi nhận được thắc mắc của tài xế, bộ phận xác nhận đơn hàng đã xác nhận thành công và thực hiện lệnh chuyển tiền ngay tài xế.

Còn về việc thanh lý hợp đồng, đại diện Grab cho biết theo thỏa thuận hợp tác đã ký khi đăng ký tham gia Grab, khi đối tác ngưng hợp tác với Grab, đối tác tài xế sẽ được hoàn lại 50% chi phí đồng phục đã mua và Grab sẽ hoàn lại số tiền còn dư trong ví (nếu có) của đối tác tài xế sau khi đối tác gửi lại đồng phục cho Grab.

Trên thực tế, Grab đã chủ động hoàn lại tiền vào tài khoản ngân hàng của tài xế vào ngày 22-5 mặc dù cho đến nay, đối tác Hà vẫn chưa gửi lại đồng phục cho Grab.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường truyền thông đến các đối tác tài xế về quy trình nhận lại chi phí cho đơn hàng GrabFood có giá trị cao, cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ giải đáp viên nhằm tránh những hiểu lầm đáng tiếc trong quá trình trao đổi thông tin" - đại diện Grab nói.

CÔNG TRUNG

TUỔI TRẺ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...

Thu hút vốn FDI: Góc nhìn từ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Việc tăng cường các quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra một chương mới, gia tăng hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Chính phủ đồng ý cho EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng một lần

Quyết định mới nhất đề xuất rút ngắn thời gian tối thiểu giữa 2 lần điều chỉnh giá từ 6 tháng xuống 3 tháng. Song điều này không có nghĩa là cứ 3 tháng điều chỉnh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98