SHB và dấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

25/03/2025 15:44
25-03-2025 15:44:13+07:00

SHB và dấu ấn văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Bước vào kỷ nguyên mới, công nghệ, số hóa được xác định là động lực bứt phá của đất nước, gắn với phát triển bền vững và kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Trong bối cảnh ấy, gìn giữ và phát triển văn hóa đất nước, dân tộc trở thành sứ mệnh của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp. Văn hóa của mỗi tổ chức cũng góp phần trong hành trình đó.

Sứ mệnh của văn hóa doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định rằng: "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi. Văn hóa có vai trò lớn nhất trong tất cả hoạt động xã hội của loài người, làm cho con người sống tốt đẹp hơn". Câu nói này không chỉ phản ánh tầm quan trọng của văn hóa trong đời sống xã hội mà còn là kim chỉ nam cho việc xây dựng nền tảng văn hóa vững mạnh trong mọi lĩnh vực, trong đó có doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp là hệ thống các giá trị, niềm tin và nguyên tắc hành động mà mỗi tổ chức xây dựng và duy trì xuyên suốt quá trình hoạt động của mình. Đó là yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công và bền vững của tổ chức. Văn hóa mạnh mẽ giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định đồng thời là nền tảng để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo, tăng cường tinh thần đoàn kết và nâng cao hiệu suất công việc. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ công nghệ, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là câu chuyện nội bộ của tổ chức mà còn phải là sức mạnh đẩy nhanh quá trình hội nhập và phát triển.

Những giá trị văn hóa dân tộc được khắc họa và thể hiện rõ nét qua những màn trình diễn nghệ thuật tại Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group

Việt Nam đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, nơi cơ hội và thách thức đan xen. Chỉ khi có một nền văn hóa vững vàng, doanh nghiệp mới có thể thích nghi, đổi mới và chinh phục những đỉnh cao.

Bản sắc văn hóa Việt Nam được đặc trưng bởi những giá trị như sự linh hoạt, sáng tạo, tính nhân văn, bền bỉ và tinh thần cộng đồng. Khi những giá trị này được áp dụng vào văn hóa doanh nghiệp, chúng sẽ tạo ra sức mạnh nội tại, giúp thương hiệu Việt tỏa sáng và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Ở chiều ngược lại, bản sắc của doanh nghiệp có thể góp phần tạo nên bản sắc quốc gia. Những doanh nghiệp vững mạnh, với nền văn hóa đổi mới và bền vững, sẽ là những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mang đậm bản sắc dân tộc, góp phần nâng tầm thương hiệu quốc gia. Đồng thời, sự phát triển của các doanh nghiệp này cũng sẽ tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước.

Nói một cách khái quát, văn hóa doanh nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp Việt đi nhanh hơn, xa hơn mà còn là yếu tố nền tảng để dân tộc vươn lên, hội nhập và phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới.

SHB: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp đầy bản sắc, cùng đất nước vươn tầm

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã xây dựng và lan tỏa một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ. Trải qua hơn ba thập kỷ phát triển, SHB đã tạo dựng nét văn hóa độc bản, đặc trưng với 6 giá trị cốt lõi “Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm”. Trong đó, giá trị “Tâm” được lấy làm gốc, làm trung tâm để phát triển ra những giá trị tiếp theo. Đó là Tâm cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội, cho đất nước, mọi hành động đều xuất phát từ trái tim để tạo ra những giá trị tốt đẹp và vững bền; là nhất Tâm, đồng lòng, chung chí hướng. 

Trong hoạt động kinh doanh, SHB không kinh doanh bằng mọi giá mà luôn đặt Tâm mình vào vị trí của khách hàng để cùng thấu hiểu, sẻ chia và đồng hành với khách hàng vượt qua những giai đoạn thăng trầm, hưởng ứng theo chỉ đạo của Đảng, Chính Phủ và Ngân hàng Nhà nước… Với sự hỗ trợ kịp thời của SHB, nhiều doanh nghiệp đã vực dậy sau “bão”, hoạt động ổn định và phát triển. 

Một nền văn hóa mạnh không thể tách rời khỏi bản sắc dân tộc. Văn hóa SHB chính là sự tiếp nối những giá trị truyền thống, kết hợp với tư duy đổi mới để phù hợp với xu hướng hiện đại, kiến tạo tương lai. Từ đó, SHB đã tạo nên một môi trường làm việc cởi mở, thân thiện và khuyến khích sự đổi mới sáng tạo trong toàn hệ thống.

Ngân hàng đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp, trong đó “con người là chủ thể”, giúp nhân viên phát triển và thăng tiến trong công việc. Văn hóa SHB không chỉ là nền tảng vững chắc giúp ngân hàng phát triển mà còn là sức mạnh kết nối hàng nghìn con người trong hành trình vươn xa.

Chữ Tâm của SHB còn được thể hiện rõ nét khi ngân hàng luôn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững song hành cùng sự phát triển của đất nước; gắn sự vững mạnh của doanh nghiệp với sự thịnh vượng và hùng cường của đất nước. SHB đồng hành cùng chiến lược quốc gia thông qua việc rót vốn vào dự án nông nghiệp bền vững, năng lượng sạch, công trình trọng điểm, logistics… Ngân hàng cũng tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp vào mọi mặt của đời sống như văn hóa, giáo dục, thể thao, y tế…

SHB trở thành một mái nhà chung của những con người mang tâm yêu thương

Không chỉ giữ gìn bản sắc, SHB còn thể hiện tinh thần tiên phong trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên Xanh và Số. Đây là hành trình phát triển bền vững, nơi doanh nghiệp song hành cùng trách nhiệm với xã hội, môi trường và ứng dụng công nghệ để đổi mới mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, thông điệp của lãnh đạo đất nước về kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam như một "lời hiệu triệu", thúc giục tinh thần hành động, bứt phá vươn xa hơn nữa của SHB nói riêng và các tổ chức kinh tế nói chung. Trong những bước đi tiến tới kỷ nguyên mới, SHB đặt con người, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự chuyển đổi mạnh mẽ; lấy công nghệ, số hóa làm động lực bứt phá dẫn đầu; và lấy phát triển bền vững, ngân hàng xanh là mục tiêu dài hạn.

Ngày hội văn hóa của SHB và T&T Group diễn ra ngày 15/3 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) với chủ đề “Vững bước vào kỷ nguyên mới” đã khẳng định tinh thần tiên phong, bứt phá đó. Không chỉ giới hạn ở một ngày hội văn hóa doanh nghiệp của hai tổ chức kinh tế hàng đầu, sự kiện là một câu chuyện kết nối quá khứ và tương lai, tiếp nối truyền thống và tầm nhìn trong kỷ nguyên mới, sự hòa quyện giữa niềm tự hào dân tộc với khát vọng cống hiến của mỗi người Việt Nam, doanh nghiệp, ngân hàng. Những con người SHB dọc dải đất Việt Nam chung một ý chí, chung một khát khao, mang trái tim yêu thương và nhiệt huyết, đóng góp cho sự phát triển của quốc gia, dân tộc.

Sự kiện ngày hội văn hóa của SHB và T&T Group quy tụ 15,000 cán bộ nhân viên, đại diện cho 80,000 người lao động trong và ngoài nước của hai tổ chức, được lựa chọn với tiêu chí ưu tiên người lao động tham gia trực tiếp sản xuất tại các lĩnh vực, ngành nghề. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một ngày hội văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam được tổ chức với quy mô chưa từng có, mang đậm tinh thần thế vận hội quốc tế. Sự kiện ghi dấu ấn với lễ rước đuốc và ngọn lửa xin từ đền Hùng thắp sáng sân vận động Mỹ Đình; và kỷ lục số lượng người hát Quốc ca tại một ngày hội văn hóa của doanh nghiệp tại Việt Nam.

FILI

- 14:42 25/03/2025





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Agribank rao bán rừng keo tai tượng, trường cao đẳng, tàu nhà hàng để thu hồi nợ

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đang rao bán nhiều loại tài sản để xử lý nợ xấu hơn trăm tỷ đồng, trong đó có cả rừng nguyên liệu...

Định giá thương hiệu MB đạt gần 1.6 tỷ USD, tăng 59 bậc trong top 500 Brand Finance

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng...

24 ngân hàng giảm lãi suất huy động, có ngân hàng giảm 7 lần trong tháng

24 ngân hàng thương mại giảm lãi suất từ 0,1% đến 1,05%/năm, đáng chú ý Agribank và Eximbank giảm lãi suất nhiều lần trong tháng.

Tỷ giá ngày 27/3: Đồng USD và nhân dân tệ tiếp tục giảm

Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.846 VND/USD, giảm 5 đồng so với sáng 26/3; và với biên độ +/-5%, tỷ giá trần hôm nay là 26.088 VND/USD và tỷ...

Ông Abel Lim (UOB): USD phục hồi trong quý 2 trước khi giảm trở lại vào quý 3/2025

Mỹ hiện vẫn duy trì mức chênh lệch lãi suất đáng kể so với các nền kinh tế phát triển khác, điều này có thể làm cho USD phục hồi trong quý 2/2025 trước khi giảm trở...

Một trong những ngân hàng đầu tiên tổ chức ĐHĐCĐ 2025: Bật mí kế hoạch chia thưởng tỷ lệ 25%

Mùa ĐHĐCĐ thường niên là thời điểm được nhà đầu tư đặc biệt chờ đợi, không chỉ để nhìn lại kết quả kinh doanh đã đạt được trong năm qua mà còn kỳ vọng vào kế hoạch...

Ngân hàng 'bơm' gần 200.000 tỷ đồng, vì sao doanh nghiệp vẫn khó vay?

Ngân hàng "bơm" gần 200.000 tỷ đồng ra nền kinh tế những tháng đầu năm nhưng doanh nghiệp vẫn kêu khó tiếp cận vốn. Theo chuyên gia, để nguồn vốn ngân hàng đến với...

MB tiếp tục đẩy mạnh gói vay "Dream Home" hỗ trợ người trẻ sở hữu nhà ở

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa thông báo về thành công của gói vay "Dream Home" dành riêng cho khách hàng trẻ, với dư nợ đạt trên 3,000 tỷ đồng và hơn 2,000 khách...

Ngân hàng “chật vật” tìm người có nhu cầu mua tài sản thế chấp

Tài sản thế chấp cho khoản nợ hàng trăm tỷ đồng được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) rao bán 4 lần nhưng vẫn chưa tìm được “chủ mới”.

Ngân hàng ưu đãi bất động sản: Khách hàng vẫn chưa sẵn sàng “nhập cuộc”

Ngành ngân hàng đã tung ra nhiều gói tín dụng ưu đãi nhưng khách hàng vẫn tỏ ra dè dặt. Lãi suất thả nổi và áp lực tài chính dài hạn là những nỗi lo chính.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98